Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Cơ hội để du lịch bứt phá

Du lịch Việt Nam liên tiếp đón nhận nhiều hiệu ứng tích cực từ những giải pháp đột phá, quyết liệt của từng ngành, từng địa phương trong việc tăng cường hiệu quả truyền thông, cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Báo Vĩnh LongBáo Vĩnh Long19/04/2025

Du lịch Việt Nam liên tiếp đón nhận nhiều hiệu ứng tích cực từ những giải pháp đột phá, quyết liệt của từng ngành, từng địa phương trong việc tăng cường hiệu quả truyền thông, cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.


Số liệu của Cục Thống kê vừa công bố cho thấy, trong tháng 3/2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 2,05 triệu lượt người, tăng 28,5% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung quý I, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 6 triệu lượt người, tăng 29,6% so với cùng kỳ và đạt số lượng khách đến trong một quý cao nhất từ trước đến nay. 
Ngành du lịch đang bước vào thời kỳ “bung sức” sau thời gian ảnh hưởng đại dịch.

Không chỉ khách quốc tế, mà khách trong nước cũng có tín hiệu tốt. Một loạt sự kiện lễ hội ẩm thực, du lịch được tổ chức ở nhiều địa phương đã thu hút rất đông khách, nhất là khu vực phía Nam. Đơn cử tại Vĩnh Long, chào mừng 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước có nhiều sự kiện đón du khách trong và ngoài nước. Nổi bật là Tuần lễ Văn hóa-thể thao-du lịch tỉnh Vĩnh Long năm 2025, với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, đặc sắc với quy mô lớn.


Năm 2025, phấn đấu đón 22-23 triệu lượt khách du lịch quốc tế và 120-130 triệu khách du lịch nội địa. Để đạt mục tiêu này, sự đa dạng hóa dòng khách, cũng như gia tăng sức cạnh tranh cho đến thái độ phục vụ, kỹ năng, sự chuyên nghiệp để ứng phó với tất cả tình huống của người làm du lịch là rất quan trọng.


Theo các chuyên gia, đến lúc ngành du lịch nên tập trung vào chất lượng nhiều hơn, để đem lại giá trị gia tăng cao hơn cho nền kinh tế. Khi đón được phân khúc khách sang, khách giàu sẽ giúp mang lại thu nhập cao hơn nhưng giảm áp lực đến môi trường, quản lý xã hội. Thái Lan là trường hợp như vậy, khi từ năm 2024, nước này đã không còn quan tâm nhiều tới thống kê lượng khách đến mà tập trung vào doanh thu mang về. Họ cũng khuyến khích doanh nghiệp khai thác tour cao cấp nhiều hơn sau thời gian dài thu hút khách bằng tour giá rẻ!

H.MINH
 

Nguồn: https://baovinhlong.com.vn/thoi-su/thoi-su-goc-nhin/202504/co-hoi-de-du-lich-but-pha-a09481b/


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Sài Gòn - Ký ức về đô thị 300 năm tuổi
Chênh vênh Sa Mù
Hồn Việt
Người dân tranh thủ lưu lại những khoảnh khắc mừng ngày 30/4 lịch sử

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm