Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Sản phẩm OCOP- dùng thử thấy ngon, mua về làm quà

Tại Ngày hội Bánh dân gian Nam Bộ kết hợp Hội chợ Xúc tiến thương mại, sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền tỉnh Vĩnh Long năm 2025, khách hàng không chỉ “no mắt” với rất nhiều đặc sản vùng miền, mà còn được dùng thử hàng trăm món ngon lạ miệng, trước khi mua về làm quà biếu gia đình, người thân.

Báo Vĩnh LongBáo Vĩnh Long20/04/2025

Khách hàng tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP của các địa phương trong và ngoài tỉnh.

Khách hàng tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP của các địa phương trong và ngoài tỉnh.


Cơ hội quảng bá, tiêu thụ sản phẩm


Với nhiều đơn vị, doanh nghiệp hội chợ không chỉ là một lễ hội văn hóa mà còn là kênh xúc tiến thương mại hiệu quả. Trong khuôn khổ ngày hội, nhiều sản phẩm đặc trưng, đặc sản của các địa phương được trình bày, trang trí đẹp mắt, từ nông sản, dược liệu đến các sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

Các đơn vị tham gia đều cho rằng đây là dịp đem sản phẩm của mình đến với đông đảo du khách và các đối tác tiềm năng. Các gian hàng có niêm yết giá bán rõ ràng, nhiều khu vực cho khách dùng thử sản phẩm miễn phí, hoặc tặng kèm món quà nhỏ. Không khí mua bán diễn ra sôi nổi nhưng vẫn trật tự, tạo thuận tiện cho người tiêu dùng. 


Tại một gian hàng trưng bày xá bấu- đặc sản nổi tiếng của tỉnh Sóc Trăng, chị Phạm Thị Mới, đại diện Cơ sở Sản xuất và Chế biến nông lâm thủy sản Cô Mới, đon đả mời khách ghé lại thưởng thức. Chị Mới phấn khởi nói: “Tôi đem đến hội chợ lần này 10 dòng sản phẩm tiêu biểu của cơ sở, gồm xá bấu, bánh phồng, mứt củ hành… tất cả đều đạt OCOP 3 sao. Nhiều người ghé dùng thử, khen lạ miệng, dễ ăn và mua ngay. Mỗi tối, riêng phần xá bấu dùng thử cũng hơn 1kg”.


Chị Trần Thị Hoàng Phương- Giám đốc Công ty TNHH Nông sản sạch Hoàng Phương (Đắk Nông) cho biết: “Hội chợ là một cơ hội giá trị để mỗi doanh nghiệp quảng bá, cập nhật những xu hướng mới nhất của thị trường. Tôi đã tham gia các hội chợ ở Vĩnh Long hơn 10 lần, thị trường ở đây rất tiềm năng. Chúng tôi không ngừng cải tiến và phát triển để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường”. Công ty đem đến hội chợ nhiều mặt hàng từ vùng đất Tây Nguyên trù phú như: hạt điều, nhân macca sấy lạnh, hạt điều tỏi lá chanh, hạt hạnh nhân, hạt óc chó...

Cũng tận dụng dịp này để quảng bá sản phẩm, anh Nguyễn Thanh Việt- người sáng lập Công ty TNHH Bánh Nhật Ngọc (TP Vĩnh Long), cho biết: “Ngoài 4 dòng bánh từ khoai lang, chúng tôi kết hợp trưng bày thêm bánh dân gian để phù hợp chủ đề ngày hội. Cách làm này không chỉ tạo sự sinh động cho gian hàng mà còn góp phần giao lưu, chia sẻ với nghệ nhân làm bánh truyền thống tại địa phương”.


Đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng 


Hội chợ còn là dịp để các chủ thể OCOP trực tiếp gặp gỡ khách hàng, lắng nghe phản hồi, thấu hiểu nhu cầu tiêu dùng và từ đó điều chỉnh chiến lược kinh doanh một cách linh hoạt. Bên cạnh, các chủ thể OCOP đều mong muốn giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của mình đến với người dân vùng đất Vĩnh Long và du khách.

Tại khu vực trưng bày sản phẩm OCOP thu hút sự chú ý của khách tham quan vì nằm gần khu vực cổng ra vào, với khoảng 60 gian hàng nối tiếp nhau, những sản phẩm đặc trưng từ trà thảo mộc, bánh mứt truyền thống, mật ong, trái cây sấy, các loại nước giải khát, gia vị... đến từ các địa phương trong và ngoài tỉnh đều được chăm chút tỉ mỉ từ bao bì đến cách trình bày. 


Có sản phẩm kẹo đậu phộng đạt chứng nhận OCOP 3 sao, chị Trần Gia Linh- Cơ sở Sản xuất kẹo đậu phộng Thùy Dung (huyện Mang Thít), cho biết: “Lần đầu tiên tham gia hội chợ OCOP của tỉnh, chúng tôi chuẩn bị khá kỹ lưỡng về nguồn hàng, tuân thủ các điều kiện về an toàn vệ sinh thực phẩm. Chúng tôi mong muốn có cơ hội được gặp gỡ, quảng bá đến với khách hàng, từ đó mở rộng thị trường, tìm kiếm được nhiều đối tác, khách hàng”.


Anh Võ Văn Dũng- Chủ Cơ sở Sản xuất trà thảo dược Võ Dũng (huyện Trà Ôn) cho hay: “Sản phẩm của tôi đã đạt chuẩn OCOP và nhờ thông qua các hội chợ, cơ sở có thêm kênh tiêu thụ, tiếp cận thị trường, gần với người tiêu dùng để từng bước hoàn thiện sản phẩm tốt hơn. Trung bình mỗi tháng cơ sở cung ứng cho thị trường trên 1.000 sản phẩm”.


Còn theo anh Thanh Việt, hội chợ là cầu nối quan trọng để các chủ thể sản xuất, doanh nghiệp nhỏ tìm kiếm thêm khách hàng, đối tác và lắng nghe phản hồi trực tiếp từ người tiêu dùng. “Tham gia hội chợ không chỉ vì bán hàng. Mỗi lời nhận xét của khách, mỗi câu hỏi về cách làm bánh hay bảo quản sản phẩm đều giúp chúng tôi cải tiến hơn, hoàn thiện hơn. Đây là cơ hội không thể thiếu để sản phẩm OCOP thực sự lớn mạnh”- anh Thanh Việt cho hay.


Sau khi ghé 4-5 gian hàng, trên tay đã đầy ắp túi đặc sản, chị Lê Thị Huyền (Phường 5, TP Vĩnh Long), chia sẻ: “Tôi rất thích những ngày hội như vầy vì có đa dạng sản phẩm để lựa chọn. Bây giờ sản phẩm OCOP được đầu tư bài bản, có mã QR, bao bì đẹp, hương vị thơm ngon gắn liền với đặc trưng địa phương”. 

Thông qua các hội chợ, sản phẩm OCOP có thêm cơ hội tiếp cận thị trường, nâng cao hiệu quả kinh doanh. 

Thông qua các hội chợ, sản phẩm OCOP có thêm cơ hội tiếp cận thị trường, nâng cao hiệu quả kinh doanh. 

 

 

Các sản phẩm OCOP như một lựa chọn đáng tin cậy, không chỉ vì nguồn gốc rõ ràng, chất lượng bảo đảm mà còn vì mỗi món đều mang hơi thở của quê hương, văn hóa vùng miền. Có thể thấy, việc nắm bắt và tận dụng những cơ hội như hội chợ thương mại chính là chìa khóa quan trọng giúp doanh nghiệp không ngừng đổi mới và phát triển.
Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, việc nâng cao năng lực cạnh tranh trở thành vấn đề sống còn đối với mỗi doanh nghiệp, ngoài một số giải pháp như nâng cao năng lực hoạt động, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, cải thiện môi trường và điều kiện kinh doanh, phát triển các định chế và hỗ trợ doanh nghiệp… thì hoạt động xúc tiến thương mại thông qua các hội chợ đóng một vai trò quan trọng cho sự tồn tại và phát triển của mỗi doanh nghiệp. 
 

Theo UBND tỉnh, toàn tỉnh hiện có 230 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 2 sản phẩm đạt 5 sao, 79 sản phẩm đạt 4 sao và 149 sản phẩm 3 sao. Có 183 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, khu vực và quốc gia. Nhằm tăng cường kết nối, quảng bá, giới thiệu, kích cầu tiêu dùng các sản phẩm OCOP, đặc sản các địa phương. Theo đó, các lĩnh vực được ưu tiên tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại tại các địa phương, gồm: sản phẩm OCOP, sản phẩm ẩm thực, đồ thủ công, đặc sản vùng miền, thương mại tổng hợp; sản phẩm du lịch... trong và ngoài tỉnh.

https://baovinhlong.com.vn/tieu-diem/202504/san-pham-ocop-dung-thu-thay-ngon-mua-ve-lam-qua-e284909/


Bình luận (0)

No data
No data

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm