Công ty TNHH Macca Đắk Lắk (phường Buôn Hồ) là một trong những doanh nghiệp (DN) đang khai thác tốt thị trường nội địa. Hiện trung bình mỗi năm, công ty cung ứng ra thị trường khoảng 200 tấn mắc ca nứt vỏ, trong đó tiêu thụ địa chiếm hơn 90%.
Ông Đặng Văn Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH Macca Đắk Lắk cho biết, công ty xác định khai thác thị trường nội địa là một trong những yếu tố then chốt giúp DN, đặc biệt là các DN khởi nghiệp phát triển bền vững và ổn định, từ đó mới tạo ra sức bật để vươn xa hơn.
Chính vì vậy, công ty đã chủ động nghiên cứu, tìm hiểu thông tin thị trường để tạo ra những sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, có thiết kế bao bì, mẫu mã phù hợp với xu hướng và thị hiếu của người tiêu dùng nội địa.
Ngoài các kênh bán lẻ thì công ty còn chú trọng công tác xúc tiến thương mại, mở rộng bán hàng trên các kênh online (Shopee, TikTok, website, fanpage) nhằm tăng độ nhận diện của thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường.
Công ty TNHH Mắc ca Đắk Lắk (phường Buôn Hồ) tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại để quảng bá và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. |
“Sau 8 năm phát triển, DN đã xây dựng chỗ đứng vững chắc và uy tín tại thị trường nội địa. Hiện, sản phẩm của công ty đã có mặt tại 10 tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Hải Phòng… Trong năm 2025, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng là 25% so với năm trước và có kế hoạch phát triển thêm thị trường tại một số nước châu Âu”, ông Hiệp chia sẻ.
Tương tự, việc lựa chọn phát triển thị phần tại thị trường nội địa cũng đã giúp Công ty Cổ phần Chế biến nông sản sấy số 1 (xã Krông Pắc) tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm và duy trì được đà tăng trưởng.
Theo ông Trương Tuấn Anh, Giám đốc Công ty Cổ phần Chế biến nông sản sấy số 1, nắm bắt xu hướng của người tiêu dùng đang ưu tiên lựa chọn sử dụng những sản phẩm giúp bổ sung dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe, công ty đã chế biến ra các sản phẩm trái cây sấy thăng hoa có chất lượng cao (với hai sản phẩm chủ lực là sầu riêng và sữa chua sấy) để phục vụ nhu cầu của khách hàng nội địa.
Với công nghệ sấy tiên tiến giúp sản phẩm giữ được màu sắc, hương vị thơm ngon và tự nhiên vốn có của trái cây nên được người tiêu dùng rất ưa chuộng. Đến nay, công ty đã xây dựng được mạng lưới phân phối hàng hóa tại hơn 20 tỉnh, thành phố trong cả nước.
“Để khai thác tối đa tiềm năng từ thị trường nội địa, công ty đang tập trung nghiên cứu, phát triển các sản phẩm mới đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng trong nước. Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động bán lẻ nội địa thông qua các kênh siêu thị, cửa hàng và trên các sàn thương mại điện tử để tăng khả năng tiếp cận với các đối tác, khách hàng tiềm năng”, ông Tuấn Anh cho hay.
Hoạt động chế biến trái cây sấy của Công ty Cổ phần Chế biến nông sản sấy số 1 (xã Krông Pắc). Ảnh: Doanh nghiệp cung cấp |
Theo đánh giá của Sở Công Thương, với quy mô dân số hơn 100 triệu người thì thị trường nội địa vẫn còn rất nhiều tiềm năng và dư địa cho các DN Việt Nam phát triển. Đặc biệt, xu hướng người tiêu dùng đang ưu tiên sử dụng những sản phẩm hàng hóa do DN trong nước sản xuất ngày càng gia tăng, nhất là các sản phẩm có chất lượng cao đã được kiểm chứng, công nhận như sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiểu biểu… Đây là cơ hội lớn giúp các DN trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh khai thác thị trường nội địa để tăng trưởng doanh thu, xây dựng thương hiệu uy tín và phát triển bền vững.
Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Văn Nhiệm cho biết, để thúc đẩy tiêu dùng nội địa, thời gian qua, ngành công thương đã tạo điều kiện cho DN, hợp tác xã tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương để quảng bá sản phẩm và tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ. Đồng thời, hỗ trợ nâng cao kỹ năng, năng lực và ứng dụng chuyển đổi số trong quản trị, sản xuất và chế biến để nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa mẫu mã, cải thiện dịch vụ nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường.
Tuyết Mai
Nguồn: https://baodaklak.vn/kinh-te/202507/doanh-nghiep-day-manh-khai-thac-thi-truong-noi-dia-0c9154a/
Bình luận (0)