DIFF 2025 là kỳ pháo hoa nhiều đội nhất (10 đội) và kéo dài nhất (gần 1 tháng rưỡi với 6 đêm diễn). Kể từ kỳ pháo hoa quốc tế lần đầu năm 2008, càng ngày số lượng đội càng đông hơn, đêm thi nhiều hơn, các kịch bản trình diễn cũng đa dạng hơn.
Pháo hoa quốc tế mang thương hiệu TP.Đà Nẵng
ẢNH: VĂN MINH
Đến nay, pháo hoa mang đậm thương hiệu Đà Nẵng, và cũng từ pháo hoa, TP.Đà Nẵng đã biến lễ hội này thành đòn bẩy để đưa du lịch lên tầm cao mới.
Thật vậy, bên cạnh pháo hoa, du khách trở lại thành phố bên sông Hàn còn nhờ hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ du lịch đa dạng, các trải nghiệm đa tiện ích, mới mẻ.
Với định hướng giữ vững vị thế "thành phố lễ hội, sự kiện", những năm gần đây, hầu như tháng nào TP.Đà Nẵng cũng có ít nhất 1 sự kiện lớn nổi bật, đóng vai trò chủ điểm, với hàng chục hoạt động phụ trợ, đáp ứng đa dạng nhu cầu của du khách tại mọi thời điểm trong năm.
Ngay dịp đầu năm, thành phố đã tung ra lễ hội đón giáng sinh, chào năm mới, các lễ hội văn hóa vào dịp tết được nâng tầm, chương trình Food Tour, mùa du lịch biển, đại hội du lịch golf, Ironman 70.3, cung thỉnh xá lợi Phật… và đặc biệt tâm điểm mùa hè là DIFF 2025.
Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Đà Nẵng với cơ sở hạ tầng hơn 46.000 phòng khách sạn, 8.000 cơ sở ăn uống, 6.252 hướng dẫn viên, 561 đơn vị lữ hành, 16 khu điểm du lịch, phục vụ hơn 3,5 triệu lượt khách lưu trú, tăng hơn 18,6% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó có hơn 1,7 triệu lượt khách quốc tế, tăng 43% so với cùng kỳ. Kết quả này phản ánh hiệu quả của chiến lược quảng bá, mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định sức hút ngày càng lớn của Đà Nẵng đối với các thị trường khách du lịch quốc tế.
Một đám cưới triệu USD được tổ chức tại Sheraton Grand Danang Resort
ẢNH: VĂN MINH
Mở cửa thị trường tỉ USD
Nét mới của DIFF hè này và ngành du lịch thành phố 2025 là công tác thu hút thị trường quốc tế với DIFF làm đòn bẩy, mở ra cơ hội "tỉ USD" với dòng du khách từ thị trường Trung Đông, CIS (Cộng đồng các quốc gia độc lập), khách du lịch theo đạo Hồi.
Đặc biệt là sự hiện diện của hãng hàng không hàng đầu thế giới Emirates mở đường bay Dubai đến Đà Nẵng.
Bên cạnh đó, từ tháng 4 đến tháng 10, các đường bay charter từ Kazakhstan và Uzbekistan khai thác khoảng 10.000 khách/tháng đến TP.Đà Nẵng với hơn 10 chuyến mỗi tuần.
Theo lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, với sản phẩm chủ lực DIFF mùa du lịch hè, sự hiện diện của khách quốc tế từ Trung Đông, Trung Á giúp mở rộng quảng bá điểm đến Đà Nẵng, mở rộng phân khúc khách cao cấp, đặc biệt từ UAE, Ả Rập Saudi, Qatar… với tầng lớp trung lưu và thượng lưu, chi tiêu cao cho dịch vụ lưu trú, ẩm thực cao cấp, mua sắm, nghỉ dưỡng và y tế.
Du khách từ Dubai đến TP.Đà Nẵng
ẢNH: VĂN MINH
"Đây là nguồn khách tuy không chiếm đa số nhưng nguồn thu từ du lịch rất cao nhờ du khách thích sự riêng tư, dịch vụ nghỉ dưỡng biển cao cấp, những đường bay Trung Đông, Trung Á còn giúp Đà Nẵng trực tiếp kết nối với các thị trường xa, tạo nền tảng để tăng tần suất, mở rộng thị phần từ các khu vực này và châu Âu, từ đó thu hút đầu tư từ UAE, Thổ Nhĩ Kỳ, Kazakhstan, Malaysia vào hệ sinh thái du lịch tại TP.Đà Nẵng vào dịch vụ nghỉ dưỡng, trường quốc tế, y tế du lịch", lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết.
Đại diện Sheraton Grand Danang Resort & Convention Center minh chứng thêm, trong dịp DIFF, tất cả 258 phòng nghỉ và suite đều "cháy" phòng. Trong đó, khách Trung Đông, Trung Á ưa chuộng các hoạt động giải trí, bên cạnh xem pháo hoa họ còn yêu cầu các trải nghiệm cao cấp, cần sự khắt khe về ẩm thực, dịch vụ spa dành cho gia đình.
Đặc biệt, 2 năm qua, khu vực bể bơi vô cực 250 m hay phòng Grand Ballroom cao 10 m với sức chứa 1.000 khách tại đây thường xuyên trở thành không gian tiệc cho các sự kiện lớn như các tiệc cưới triệu USD của khách Ấn Độ, các tiệc riêng tư với chi phí đắt đỏ, phù hợp với phân khúc khách cần các không gian hoành tráng, hoa lệ. Điều này cho thấy cơ hội mang lại nguồn thu lớn từ nguồn khách cao cấp này.
Ngoài ra, theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, việc đưa nguồn khách "nhà giàu" từ Trung Đông, Trung Á còn tăng công suất khai thác cho các cơ sở dịch vụ, bởi mùa du lịch của nguồn khách này không cạnh tranh trực tiếp với các thị trường truyền thống như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản.
Điều này giúp du lịch TP.Đà Nẵng giảm tải mùa cao điểm nhờ bố trí lệch các thị trường khác, giảm tính mùa vụ, tăng công suất sử dụng phòng khách sạn, tour tuyến quanh năm.
Lãnh đạo sân golf Legend Danang Golf Resort dẫn chứng, hiện công suất khai thác sân golf hầu như không còn khái niệm thấp điểm. Nếu mùa đầu năm, cả 36 hố golf đều ghi nhận sự xuất hiện thường xuyên của du khách Hàn Quốc bởi mùa cao điểm của thị trường khách này, thì mùa hè tại đây đón thêm các vị khách mới trải nghiệm pháo hoa và golf từ các đường bay Kazakhstan, Uzbekistan và sắp tới đây không thể thiếu các vị khách từ đường bay Dubai mới mở.
Nguồn: https://thanhnien.vn/don-bay-phao-hoa-185250619184116973.htm
Bình luận (0)