Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Đồng Nai báo cáo Bộ Y tế về tiến độ kiểm tra hồ sơ quảng cáo sữa Milo

(Dân trí) - Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Nestlé Việt Nam liên quan đến hồ sơ quảng cáo sữa Milo.

Báo Dân tríBáo Dân trí21/05/2025

Ngày 21/5, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị vừa có báo cáo tiến độ xử lý thông tin về quảng cáo sữa Milo đến Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế).

Trước đó, ngày 15/5, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai làm việc với đại diện Công ty TNHH Nestlé Việt Nam (phường An Bình, TP Biên Hòa) liên quan đến nội dung quảng cáo của các sản phẩm nhãn hàng sữa Milo.

Tại thời điểm làm việc, công ty trình bày hai sản phẩm "thực phẩm bổ sung thức uống lúa mạch Nestlé Milo sữa 3 trong 1" (bản tự công bố sản phẩm ngày 27/12/2021), và "thực phẩm bổ sung thức uống lúa mạch Nestlé Milo" (bản tự công bố sản phẩm ngày 10/8/2022) theo công văn của Cục An toàn thực phẩm không liên quan đến việc sử dụng thông tin của Viện Dinh dưỡng ghi trên nhãn sản phẩm.

Làm việc với Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, đại diện Công ty TNHH Nestlé Việt Nam xác nhận chỉ sử dụng thông tin của Viện Dinh dưỡng ghi trên nhãn sản phẩm "thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo", các sản phẩm khác của công ty không sử dụng thông tin của Viện Dinh dưỡng.

Ngoài ra, công ty cung cấp văn bản xác nhận từ Viện Dinh dưỡng (ngày 25/1/2024) liên quan nghiên cứu đánh giá hiệu quả của sản phẩm kết hợp giáo dục thể chất đối với học sinh tiểu học, nhất trí với nội dung: sản phẩm giúp cải thiện các tố chất thể lực sau 3 tháng sử dụng.

Trong thời gian chờ hướng dẫn, Nestlé Việt Nam đã chủ động ngừng toàn bộ quảng cáo liên quan Viện Dinh dưỡng trên truyền hình, nền tảng số, mạng xã hội, bảng quảng cáo. Đồng thời công ty yêu cầu các đối tác dừng đăng tải nội dung liên quan và lên kế hoạch thay đổi bao bì, dự kiến ra mắt vào tháng 9 tới.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai, qua rà soát từ đầu năm 2025 đến nay đã tiếp nhận một hồ sơ quảng cáo trên băng rôn cho sản phẩm "sữa lúa mạch Milo của Nestlé", nội dung "Milo với sữa mát A2 mua ngay cho bé" của Công ty CP CPM Việt Nam.

Trong tháng 1/2025, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã kiểm tra và xử lý một bảng quảng cáo ốp tường lớn với nội dung "Milo bền bỉ hơn" có cụm từ "được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng" do không thông báo về nội dung quảng cáo đến cơ quan chức năng.

Lực lượng chức năng đã đề nghị Công ty TNHH Nestlé Việt Nam rà soát lại việc thực hiện thông báo sản phẩm quảng cáo theo đúng quy định của pháp luật. Trong đó lưu ý việc ký kết hợp đồng đối với các công ty đối tác thực hiện việc quảng cáo.

Ngoài ra, đề nghị công ty báo cáo giải trình bằng văn bản quá trình từ khi thực hiện tự công bố sản phẩm "thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo" trước ngày 22/5.

Nguồn: https://dantri.com.vn/suc-khoe/dong-nai-bao-cao-bo-y-te-ve-tien-do-kiem-tra-ho-so-quang-cao-sua-milo-20250521083902999.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Hà Giang - vẻ đẹp níu chân người
Bãi biển 'vô cực' đẹp như tranh vẽ ở miền Trung, nổi rần rần trên mạng xã hội
 Đi theo bóng mặt trời
Đến Sapa đắm chìm trong thế giới hoa hồng

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm