Lan tỏa tình yêu đất nước qua hình ảnh lá cờ Tổ quốc đang trở thành một xu hướng phổ biến trong giới trẻ. Ảnh: Khánh Hoà/TTXVN
Đây không chỉ là dịp tôn vinh những dấu mốc lịch sử hào hùng của dân tộc mà còn là cơ hội quảng bá hình ảnh “Hà Nội – Văn hiến, văn minh, hiện đại” tới bạn bè trong nước và quốc tế.
Hướng tới sự kiện trọng đại này, ngành Du lịch Thủ đô đã triển khai hàng loạt hoạt động quảng bá, xúc tiến, kích cầu và làm mới sản phẩm du lịch, sẵn sàng đón lượng lớn du khách.
Đặc sắc và hấp dẫn
Trước dự báo lượng khách du lịch đến với Thủ đô sẽ tăng đột biến, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, đây vừa là cơ hội vừa là thách thức đối với ngành Du lịch thành phố. Để chuẩn bị tốt nhất đón và phục vụ du khách, ngành đã xây dựng và cho ra mắt nhiều nhóm sản phẩm du lịch mới, tạo sức hút du khách trong nước và quốc tế.
Du khách sẽ có nhiều lựa chọn với các chương trình trải dài từ khu vực trung tâm đến ngoại thành. Nổi bật là các triển lãm, trưng bày chuyên đề “Bút sắc, lòng son” tại di tích Nhà tù Hỏa Lò; Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm, quà tặng tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long; chuỗi hoạt động trưng bày, triển lãm tại Bảo tàng Hồ Chí Minh; trưng bày “Bình dân học vụ – Thắp sáng tương lai” tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia; triển lãm Trí tuệ nhân tạo trong mỹ thuật ứng dụng tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam…
Nhiều bảo tàng và Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam mở cửa miễn phí; một số khu, điểm du lịch còn tổ chức trải nghiệm không thu phí như: Làm tranh Mosaic, tranh gốm tái chế tại Bát Tràng; tour thuyết minh khám phá văn hóa 54 dân tộc tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam; vé tham quan và xem múa rối nước tại Hoàng thành Thăng Long.
Bên cạnh đó, các điểm đến trên địa bàn thành phố đồng loạt tổ chức nhiều chương trình văn hóa – nghệ thuật đặc sắc như: VConcert – Rạng rỡ Việt Nam; chương trình chính luận nghệ thuật “Dưới cờ vinh quang”, “Tôi là người Việt Nam”; chương trình nghệ thuật đặc biệt “Hà Nội – Từ mùa Thu lịch sử năm 1945” và “Hà Nội – Sáng mãi khát vọng Việt Nam”. Đặc biệt, Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 sẽ diễn ra trọng thể tại Quảng trường Ba Đình vào ngày 2/9/2025.
Đêm 2/9, Hà Nội tổ chức bắn pháo hoa tại 5 điểm: hồ Hoàn Kiếm, Hồ Tây, hồ Văn Quán (Hà Đông), Công viên Thống Nhất và Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, dự kiến thu hút đông đảo du khách và người dân.
Nhằm tạo dấu ấn riêng, ngành Du lịch Hà Nội giới thiệu bộ 80 sản phẩm tiêu biểu, chia thành 8 nhóm chủ đề: Di sản – Văn hóa – Lịch sử; Sinh thái – Nghỉ dưỡng – Thiên nhiên; Ẩm thực – Mua sắm – Trải nghiệm phố thị; Nghệ thuật – Đêm – Sáng tạo; Dịch vụ tại hệ thống khách sạn; Giao thông – Metro – Đường thủy – Hàng không; Nông nghiệp – Làng nghề – Nông thôn mới; Liên kết vùng – Kết nối tỉnh, thành – Quốc tế.
Điểm nhấn mới là tàu du lịch nội đô 2 tầng “Năm Cửa Ô” – The Hanoi Train, dự kiến khai trương ngày 19/8, kết hợp tinh tế giữa không gian hoài niệm và nghệ thuật đương đại.
Các khu, điểm tham quan trên địa bàn cũng xây dựng nhiều sản phẩm phong phú: Du lịch trải nghiệm gắn với di sản – di tích tại điểm du lịch Hạ Mỗ (xã Ô Diên); tour đặc thù kết hợp di sản – di tích và làng nghề theo tuyến “Con đường di sản Nam Thăng Long – Hà Nội”; mô hình du lịch nông thôn; chương trình “Khám phá bản sắc Ba Vì”… Hà Nội định hướng phát triển thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe, song song với bảo tồn giá trị văn hóa và khuyến khích cộng đồng tham gia làm du lịch, hướng tới phát triển bền vững.
Dịch vụ lưu trú và ẩm thực sẵn sàng đón khách
Du khách quốc tế tham quan hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN
Hà Nội hiện có hơn 3.761 cơ sở lưu trú với hơn 71.256 phòng, trong đó có 85 khách sạn, khu căn hộ được xếp hạng từ 1 – 5 sao. Hệ thống cơ sở lưu trú đủ khả năng đáp ứng lượng khách lớn trong dịp đại lễ, đồng thời sẵn sàng các điều kiện phục vụ du khách, tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Dịp lễ, nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng tung ra các gói ưu đãi, kết hợp dịch vụ ẩm thực, spa, tham quan, ngắm pháo hoa từ tầng cao.
Các nhà hàng, quán ăn tại khu vực trung tâm đã chuẩn bị thực đơn đặc biệt, giới thiệu món ăn truyền thống kết hợp phong cách đương đại. Một số khu ẩm thực đêm như phố Tống Duy Tân, chợ Đồng Xuân, phố đi bộ Trịnh Công Sơn cũng sẵn sàng mang đến cho du khách những trải nghiệm ẩm thực thú vị, đặc sắc.
Nhằm phục vụ tốt người dân, du khách trong dịp kỷ niệm và góp phần xây dựng hình ảnh Thủ đô văn minh, thanh lịch, thành phố vận động các cơ quan, doanh nghiệp, khách sạn, nhà hàng, siêu thị, điểm sinh hoạt công cộng… mở cửa nhà vệ sinh miễn phí trong thời gian diễn ra sự kiện.
Sở Du lịch đề nghị UBND các xã, phường cùng các đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ và vệ sinh môi trường. Đồng thời, các đơn vị phối hợp với Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phục vụ nhân dân và du khách vào viếng Lăng Bác, dự kiến tặng 35.000 suất quà cho khách đến viếng ngày 3/9.
Dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh là thời khắc đặc biệt, ngành Du lịch Hà Nội không chỉ quảng bá sản phẩm, dịch vụ mà còn gửi gắm thông điệp về một Thủ đô văn hiến, thanh lịch, giàu bản sắc và đầy sức sống hiện đại. Ngành Du lịch Thủ đô phối hợp với các sở, ngành và địa phương chuẩn bị kỹ lưỡng, bảo đảm hạ tầng, dịch vụ, nhân lực, môi trường du lịch đều ở trạng thái tốt nhất. Cùng với việc tổ chức lễ hội, Hà Nội chú trọng quản lý dịch vụ, bảo đảm an ninh, triển khai truyền thông trước, trong và sau sự kiện để duy trì sức hút lâu dài.
Tuyết Mai (TTXVN)
Nguồn:https://baotintuc.vn/du-lich/du-lich-thu-do-san-sang-don-songdip-80-nam-quoc-khanh-20250815101603004.htm
Bình luận (0)