Bà Phạm Thị Hương, Phó Trưởng Phòng Quản lý CVĐC Lạng Sơn, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch (XTĐT&TM) tỉnh cho biết: Thời gian qua, chúng tôi đã phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch vùng CVĐC như: đa dạng hình thức tuyên truyền; tổ chức các hội thảo giới thiệu điểm đến; tham gia các sự kiện quảng bá CVĐC trong và ngoài nước, đẩy mạnh liên kết xúc tiến thu hút nguồn lực xây dựng và phát triển mạng lưới đối tác CVĐC toàn cầu UNESCO Lạng Sơn.
Theo đó, từ năm 2024 đến nay, đã có gần 200 tin, bài về CVĐC Lạng Sơn được đăng tải trên website CVĐC Lạng Sơn. Các hoạt động tập trung vào việc xây dựng video clip, ấn phẩm du lịch tin bài, phóng sự trên các cơ quan báo chí truyền hình trung ương và địa phương; đặc biệt, CVĐC Lạng Sơn còn được quảng bá trong các bài viết trên tạp chí Hegitage (tạp chí di sản) phục vụ du khách trên các chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airline.
Cùng với đó, hình ảnh CVĐC Lạng Sơn được đẩy mạnh quảng bá tại các sự kiện du lịch trong tỉnh như: trưng bày, giới thiệu hình ảnh CVĐC trong khuôn khổ Lễ hội hoa Đào Xứ Lạng năm 2024, 2025; trưng bày trong khuôn khổ Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ XI; Chương trình Liên kết phát triển du lịch giữa thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh Đông Bắc giai đoạn 2024 - 2025… Ngoài ra, Phòng Quản lý CVĐC Lạng Sơn đã thực hiện quảng bá về CVĐC Lạng Sơn tại Trường Greenfield, Rừng Cọ, Ecopark, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên; phối hợp với Trường Đại học Mỏ địa chất Hà Nội tổ chức hoạt động thực tế cho sinh viên tại vùng CVĐC Lạng Sơn...
Riêng từ năm 2024 đến nay, Trung tâm XTĐTTM&DL tỉnh đã thực hiện ký kết thỏa thuận với Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Tin học và Ngoại ngữ tỉnh và Trường Trung cấp nghề Du lịch Hà Nội; thỏa thuận đối tác với Học viện Nông nghiệp Việt Nam và một số công ty lữ hành về công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và đưa các sinh viên về thực tập tại vùng CVĐC Lạng Sơn.
Tiến sĩ Nguyễn Xuân Hải, Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam đánh giá: CVĐC Lạng Sơn được công nhận mang lại một thương hiệu quốc tế mạnh mẽ, tạo cơ hội kết nối với mạng lưới toàn cầu các đối tác du lịch và nghiên cứu. Do đó, đầu năm 2025, chúng tôi đã ký thoả thuận đối tác với Trung tâm XTĐTTM&DL tỉnh nhằm hỗ trợ tư vấn và tổ chức tập huấn các khóa đào tạo chuyên sâu về nghiệp vụ hướng dẫn viên, quản lý điểm đến và phát triển sản phẩm du lịch đặc thù của CVĐC; cũng như xây dựng chương trình thực tập thực tế tại CVĐC Lạng Sơn…
Từ năm 2024 đến nay, Trung tâm XTĐTTM&DL đã làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp Australia tại Việt Nam nhằm xúc tiến các hoạt động hợp tác về thương mại, đầu tư và du lịch; đồng thời gặp gỡ và làm việc với các thành viên của Hiệp hội Hang động Quốc gia Hoa Kỳ (NSS), Hiệp hội Hang động Quốc gia Pháp và Công ty Viet Nam Expeditions về việc thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch thám hiểm hang động tại CVĐC toàn cầu UNESCO Lạng Sơn. Các đối tác quốc tế cam kết hỗ trợ tỉnh trong việc xây dựng các sản phẩm du lịch độc đáo. Theo đó, Trung tâm XTĐTTM&DL đã phối hợp với các đơn vị tổ chức gần 20 cuộc khảo sát, qua đó đã hình thành các con đường mòn địa chất, con đường di sản CVĐC toàn cầu UNESCO Lạng Sơn, tiến tới công bố các sản phẩm du lịch địa chất tại Lễ đón nhận Bằng chứng nhận danh hiệu CVĐC toàn cầu UNESCO (sẽ diễn ra vào tháng 11/2025).
Ông Khổng Hồng Minh, Trưởng Phòng Văn hoá, Khoa học và Thông tin huyện Hữu Lũng, cho biết: Nhờ sự hỗ trợ của Trung tâm XTĐTTM&DL tỉnh và các đơn vị tư vấn, huyện bước đầu hình thành thêm sản phẩm con đường mòn địa chất với tên gọi “Hành trình đến với Trái tim Hồ Lân Ty” nằm sâu trong rừng đặc dụng Hữu Liên và khai thác thêm các hang động mới như Hang Nước (Yên Thịnh) và núi Thủng (Yên Sơn) để đưa vào các tuyến du lịch trải nghiệm.
Nhờ những việc làm thiết thực, tin tức về CVĐC Lạng Sơn ngày càng xuất hiện với tần suất cao trên các phương tiện truyền thông. Tại thời điểm giữa tháng 5/2025 nếu gõ cụm từ CVĐC toàn cầu UNESCO Lạng Sơn tìm kiếm trên Google thì chỉ trong 0,25 giây sẽ trả về trên 14 triệu kết quả. Bên cạnh đó, các bài báo, bài viết về CVĐC Lạng Sơn trên website, các trang mạng xã hội Facebook, Zalo, YouTube đã nhận được sự quan tâm của độc giả với hơn 100.000 lượt truy cập, chia sẻ, bình luận.
Những hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch CVĐC toàn cầu UNESCO Lạng Sơn được triển khai tích cực không chỉ góp phần nâng cao nhận thức về giá trị di sản trong cộng đồng, thu hút du khách mà còn tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội và mở ra những cơ hội mới để bảo tồn bền vững những báu vật địa chất, văn hóa của tỉnh.
Nguồn: https://baolangson.vn/quang-ba-du-lich-vung-cong-vien-dia-chat-5047059.html
Bình luận (0)