Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Gắn mác Viện Dinh dưỡng quảng cáo sữa Milo: Bộ Y tế yêu cầu xác minh

Những ngày qua, thông tin sữa Milo gắn mác Viện Dinh dưỡng thử nghiệm lâm sàng để quảng cáo sản phẩm Nestlé Milo đã gây xôn xao dư luận. Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đề nghị kiểm tra, xác minh thông tin.

Báo Công an Nhân dânBáo Công an Nhân dân20/05/2025

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa có công văn đề nghị Sở Y tế Đồng Nai kiểm tra, xác minh thông tin, xử lý việc quảng cáo có nội dung báo cáo thử nghiệm lâm sàng của các sản phẩm Nestlé Milo theo quy định hiện hành.

Đồng thời, Cục cũng đề nghị Viện Dinh dưỡng Quốc gia khẩn trương kiểm tra, rà soát nội dung truyền thông, quảng cáo các sản phẩm này để bảo đảm tuân thủ quy định tại khoản 2 Điều 27 Nghị định 15 và thực hiện Chỉ thị 17/CT-TTg về việc tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo.

Gắn mác Viện Dinh dưỡng quảng cáo sữa Milo: Bộ Y tế yêu cầu xác minh -0
Sản phẩm sữa lúa mạch Nestlé Milo có "gắn mác" Viện Dinh dưỡng đang gây tranh cãi.

Trước đó, như Báo CAND thông tin, sau khi phát hiện nhãn hàng Milo sữa Lúa mạch, một sản phẩm của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã sử dụng tên của Viện Dinh dưỡng (Bộ Y tế) gắn lên tất cả các quảng cáo và trên cả bao bì sản phẩm của doanh nghiệp này.

Viện Dinh dưỡng quốc gia đã có văn bản gửi Nestlé Việt Nam về việc “rà soát việc sử dụng kết quả nghiên cứu khoa học trong truyền thông”, trong đó nêu rõ yêu cầu “Công ty kiểm tra, rà soát các nội dụng truyền thông, quảng cáo sản phẩm thực phẩm, nếu có bất lỳ thông tin nào liên quan đến Viện Dinh dưỡng mà vi phạm các quy định nêu trên, đề nghị gỡ bỏ ngay nhằm bảo đảm tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật trong hoạt động truyền thông, quảng cáo sản phẩm cũng như tuyên truyền phổ biến kiến thức về dinh dưỡng cho cộng đồng.

Sau đó, Nestlé Việt Nam cũng đã có văn bản trả lời Viện Dinh dưỡng, trong đó cam kết “ngay lập tức tiến hành rà soát lại các hoạt động quảng cáo đang thực hiện, đồng thời sẽ nhắc nhở các đối tác để đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành”.

Theo TS.BS Phạm Hồng Trường, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia, việc sử dụng clip quảng cáo của sản phẩm thực phẩm bổ sung “Sữa lúa mạch Nestlé Milo” thuộc trách nhiệm của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và cơ quan quản lý có thẩm quyền theo quy định của pháp luật. Hiện nay, Viện Dinh dưỡng Quốc gia tiếp tục gửi văn bản cho Nestlé Việt Nam, yêu cầu báo cáo giải trình tiến độ thực hiện, rà soát các hoạt động truyền thông và quảng cáo liên quan đến Viện Dinh dưỡng.

Nguồn: https://cand.com.vn/y-te/gan-mac-vien-dinh-duong-quang-cao-sua-milo-bo-y-te-yeu-cau-xac-minh-i768877/


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

 Đi theo bóng mặt trời
Đến Sapa đắm chìm trong thế giới hoa hồng
Thế giới hoang dã trên đảo Cát Bà
Cảnh bình minh đỏ rực như lửa tại Ngũ Chỉ Sơn

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm