Phim hoạt hình “KPop Demon Hunters” phát trên nền tảng Netflix vào ngày 20-6 và nhanh chóng đạt được những thành tích kỷ lục. Sau 5 tuần phát hành, phim đạt hơn 106 triệu lượt xem ở 93 quốc gia, vùng lãnh thổ. Phim vẫn giữ sức hút khi tuần thứ 6 có thêm 26,3 triệu lượt xem.
“KPop Demon Hunters” có cốt truyện mới, độc đáo, kể về HUNTR/X, nhóm nhạc nữ Kpop tại Seoul, sử dụng năng lượng từ âm nhạc để chiến đấu với các thế lực siêu nhiên. HUNTR/X trực tiếp đối đầu với nhóm nhạc phản diện Saja Boys, những linh hồn quỷ dữ trong hình hài 5 chàng trai.
Nhà phê bình Tamar Herman cho rằng, phim thành công vì đã cân bằng giữa truyền thống âm nhạc hoạt hình và phong cách sản xuất Kpop. Trong đó, dấu ấn là những trải nghiệm giống như các vở nhạc kịch từ Jukebox (máy phát nhạc tự động), không khí mang màu sắc của những buổi trình diễn âm nhạc quốc tế. Phim tạo ra hiệu ứng về phong trào sáng tạo trên các nền tảng xã hội, như: TikTok, Instagram… hay các cộng đồng nghệ thuật, các diễn đàn trực tuyến - nơi người hâm mộ chia sẻ tranh vẽ, video cover, cosplay và các điệu nhảy lấy cảm hứng từ phim.
“KPop Demon Hunters” tạo ra sự thành công của 2 ban nhạc ảo HUNTR/X (ảnh) và Saja Boys. Ca khúc chủ đề của phim “Golden” giữ vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Billboard Global 200, còn nhạc phim đứng đầu bảng xếp hạng Soundtrack của Billboard và lọt Top 8 bảng xếp hạng Billboard 200. Ngoài ra, 8 bài hát do 2 nhóm nhạc trình bày đều xuất hiện trên Billboard Hot 100. 7 bài hát của phim đã nằm trong danh sách 15 bài hát có lượt nghe trực tuyến cao nhất mỗi ngày trên Spotify Mỹ. Ðây là thành tích hiếm có ở thể loại phim hoạt hình, cũng là kỷ lục của nhóm nhạc ảo. Hơn hết, nhiều nhóm nhạc Kpop ở thị trường quốc tế cũng khó mà đạt được những cột mốc trên, nhất là ở thị trường Anh - Mỹ.
Nam ca sĩ Kevin Woo, người lồng tiếng giọng hát của nhân vật nam Mystery trong “KPop Demon Hunters” cũng bất ngờ nổi tiếng hơn. Sự thành công của nhân vật Mystery giúp Kevin Woo thu hút khoảng 20 triệu lượt nghe trực tuyến nhạc của anh trên Spotify, trong khi trước đây chỉ vài chục ngàn. Với thành công từ nhân vật Mystery, Kevin Woo có cơ hội hoạt động âm nhạc vươn tầm quốc tế, tiếp cận thị trường Mỹ nhanh chóng.
“KPop Demon Hunters” đã tạo nên hiện tượng và Netflix quyết định tận dụng sự thành công để làm thêm những sản phẩm từ thương hiệu này. Ted Sarandos, đồng Giám đốc điều hành của Netflix, nhận định “KPop Demon Hunters” như tài sản thương hiệu dài hạn, tương tự dòng phim công chúa của Disney. Netflix sẽ có những đầu tư để mở rộng từ câu chuyện gốc. Theo đó, “KPop Demon Hunters” sẽ có 2 phần phim hoạt hình tiếp theo và phiên bản người đóng. Ðồng thời, có thêm các phần phim ngắn phát hành giữa các phần phim chính.
BẢO LAM (Tổng hợp từ The Wall Street Journal, BBC, Billboard)
Nguồn: https://baocantho.com.vn/hien-tuong-moi-kpop-demon-hunters--a189406.html
Bình luận (0)