
Dự sự kiện có Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và kinh tế số - Bộ Công Thương Lê Hoàng Oanh; Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Chí Cường.
Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng Huỳnh Xuân Sơn cho rằng, công nghệ số đã và đang tác động sâu rộng đến mọi lĩnh vực của đời sống, thương mại điện tử không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn là một động lực quan trọng thúc đẩy đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh và cả nền kinh tế.

Là trung tâm kinh tế - xã hội của khu vực miền Trung - Tây Nguyên, thành phố Đà Nẵng có vai trò đầu mối trong chuỗi cung ứng hàng hóa, dịch vụ, logistics và thương mại khu vực.
Sau khi mở rộng địa giới hành chính, với quy mô dân số hơn 3 triệu người, thành phố càng đặt ra yêu cầu cấp thiết về việc ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số, chuyển đổi số nhằm thích ứng với xu thế tiêu dùng mới, tối ưu hóa phân phối hàng hóa và kết nối hiệu quả hơn giữa nhà sản xuất - nhà bán hàng - người tiêu dùng.
Vì vậy, Đà Nẵng xác định phát triển thương mại điện tử và chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành công thương, đóng vai trò then chốt trong việc hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng kinh tế - xã hội, hướng tới xây dựng thành phố thông minh, hiện đại, đáng sống.
Tuần lễ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, tiểu thương tiếp cận và ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số, thương mại điện tử vào hoạt động sản xuất, kinh doanh; đồng thời thúc đẩy kết nối, quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc sản, hàng hóa đặc trưng của Đà Nẵng và các địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng, du khách và trên các nền tảng số.

Phát biểu tại chương trình, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và kinh tế số Lê Hoàng Oanh đánh giá sự chủ động trong chuyển đổi số đã giúp thành phố đạt được những bước tiến đáng kể, tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển kinh tế số bền vững.
Trong giai đoạn tiếp theo, để kiến tạo một nền kinh tế số bền vững, có tính kết nối giữa các vùng, địa phương, Đà Nẵng cần tăng cường sự phối hợp giữa trung ương và địa phương để hoàn thiện thể chế, chính sách thúc đẩy thương mại điện tử, thực hiện tốt cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong quản lý hoạt động thương mại điện tử cho doanh nghiệp theo chủ trương phân cấp, phân quyền của Đảng, Nhà nước.
Theo Sở Công Thương thành phố, với quy mô hơn 80 gian hàng, chương trình là hoạt động để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền tiêu biểu của Đà Nẵng và nhiều địa phương trên cả nước như Điện Biên, Hà Nội, Phú Thọ, Hải Phòng, Thanh Hoá, Nghệ An, Huế, Quảng Trị, Đắk Lắk, Gia Lai, Đồng Nai, An Giang… cùng giới thiệu các giải pháp chuyển đổi số của nhiều doanh nghiệp chuyển đổi số hàng đầu như TikTok Shop, Shopee, Zalo, Vinaphone, Accesstrade, Haravan, Sapo, VNPay…
Trong chương trình này, người tiêu dùng và doanh nghiệp trải nghiệm các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt khi mua sắm, giao dịch thanh toán; góp phần hình thành thói quen thanh toán số, thúc đẩy kinh tế số phát triển.

Bên cạnh các gian hàng trưng bày, Tuần lễ Thương mại số và kết nối vùng Đà Nẵng 2025 cũng có nhiều hoạt động thiết thực dành cho tiểu thương, doanh nghiệp như các phiên livestream bán hàng quảng bá sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok, Shopee; các lớp tập huấn thực hành livestream, kỹ năng xây dựng thương hiệu trực tuyến…
Nguồn: https://baodanang.vn/khai-mac-tuan-le-thuong-mai-so-va-ket-noi-vung-da-nang-2025-3298433.html
Bình luận (0)