Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Kỷ nguyên mới của máy bay chở khách siêu thanh

Máy bay Mk-II Aurora phá vỡ rào cản âm thanh, đánh dấu sự trở lại của công nghệ bay siêu thanh thương mại sau hơn hai thập kỷ vắng bóng.

Báo Khoa học và Đời sốngBáo Khoa học và Đời sống24/06/2025

tha-1.png
Máy bay thử nghiệm Mk-II Aurora vừa đạt tốc độ Mach 1,1 (1.358 km/h). Thành công này được xem là bước tiến lớn trong ngành hàng không siêu thanh. (Ảnh: Space)
tha-2.png
Đây là máy bay siêu thanh đầu tiên do New Zealand thiết kế và chế tạo, với khả năng tự vận hành hoàn toàn.(Ảnh:Dawn Aerospace)
tha-3.png
Chuyến bay thử nghiệm diễn ra trên bầu trời sân bay Glentanner gần chân núi Cook/Aoraki, ở độ cao 25.150 m.(Ảnh:Dawn Aerospace)
tha-4.png
Với trọng lượng 200 kg và sải cánh 4 m, Mk-II Aurora là một phương tiện bay siêu thanh không người lái đầy hứa hẹn.(Ảnh:SpaceNews)
tha-5.png
Nó phá vỡ nhiều kỷ lục, trong đó có tốc độ bay lên độ cao 20 km nhanh nhất chỉ trong 118,6 giây.(Ảnh:Dawn Aerospace)
tha-6.png
Công ty Dawn Aerospace đặt mục tiêu đưa máy bay này đạt tốc độ Mach 3,5 (4.321 km/h) ở rìa vũ trụ.(Ảnh:Dawn Aerospace)
tha-7.png
Nếu thành công, Aurora có thể được sử dụng cho nghiên cứu vi trọng lực, khoa học khí quyển và quan sát Trái Đất.(Ảnh:Dawn Aerospace)
tha-8.png
Thành công này mở ra tiềm năng mới cho các chuyến bay siêu thanh thương mại trong tương lai, hứa hẹn mang đến trải nghiệm di chuyển nhanh và tối ưu hơn.(Ảnh:Airport Technology)
Mời quý độc giả xem thêm video:TCL giới thiệu máy lạnh tự làm sạch, đầy ắp công nghệ chưa tới 10 triệu.

Nguồn: https://khoahocdoisong.vn/ky-nguyen-moi-cua-may-bay-cho-khach-sieu-thanh-post1547021.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Vòng cung hang động kỳ vĩ ở Tú Làn
Cao nguyên cách Hà Nội 300km có biển mây, thác nước, khách rộn ràng reo vui
Chân Giò Nấu Giả Cầy - Một Món Ăn Đặc Sắc Của Người Dân Bắc Bộ
Những sớm mai yên bình trên dải đất hình chữ S

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm