Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Lan tỏa hình ảnh Đà Nẵng ra thế giới

Thông qua báo chí quốc tế, hình ảnh Đà Nẵng, thành phố hiện đại, an toàn, thân thiện và năng động đang lan tỏa mạnh mẽ ra thế giới. Báo chí nước ngoài không chỉ quảng bá du lịch, văn hóa mà còn là kênh thông tin hiệu quả để thu hút đầu tư, mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế; qua đó, nâng tầm vị thế và thương hiệu Đà Nẵng trên trường quốc tế.

Báo Đà NẵngBáo Đà Nẵng03/07/2025

HUỲNH VĂN TRUYỀN- 0913420804-17
Ảnh: Huỳnh Văn Truyền

Thành phố Đà Nẵng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của khu vực miền Trung - Tây Nguyên, đồng thời là điểm đến uy tín cho các sự kiện quốc tế lớn.

Trong những năm qua, Đà Nẵng đã không ngừng khẳng định vai trò và vị thế của mình thông qua việc tổ chức thành công hàng loạt sự kiện mang tầm khu vực và quốc tế như: Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF), Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng (DANAFF), Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á, Lễ hội Du lịch Golf châu Á, Đại hội du lịch golf châu Á Thái Bình Dương (AGTC), Cuộc thi Marathon quốc tế. Và các hội nghị quốc tế về khoa học, công nghệ, du lịch, cùng nhiều hoạt động khảo sát và giới thiệu sản phẩm du lịch mới.

Đặc biệt, năm 2017, thành phố Đà Nẵng được lựa chọn là nơi đăng cai Tuần lễ Cấp cao APEC, thu hút sự tham gia của hàng ngàn đại biểu, trong đó có hơn 700 phóng viên trong nước và quốc tế đến đưa tin. Sự kiện này đã đưa hình ảnh Đà Nẵng lan tỏa mạnh mẽ ra thế giới, khẳng định năng lực tổ chức và khả năng hội nhập quốc tế sâu rộng của thành phố. Từ đó, thúc đẩy công tác thông tin đối ngoại, quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người Việt Nam và nâng cao giá trị thương hiệu Đà Nẵng.

Trong khuôn khổ các sự kiện lớn như: Diễn đàn các thành phố Hữu nghị và Hợp tác - Đà Nẵng 2025, Gặp gỡ Đà Nẵng 2024, ngày Vi mạch bán dẫn Đà Nẵng 2024…, thành phố tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm, khảo sát thực địa cho báo chí quốc tế. Đây là cơ hội để các phóng viên hiểu sâu sắc hơn về tiềm năng phát triển, môi trường đầu tư, các chính sách mở cửa và sự năng động của thành phố.

Có thể nói, thông qua các bài báo, phóng sự của báo chí quốc tế, hình ảnh Đà Nẵng hiện lên không chỉ là một điểm đến du lịch, sự kiện hàng đầu Việt Nam, mà còn là trung tâm phát triển năng động về khoa học, công nghệ, tài chính quốc tế và thu hút đầu tư nước ngoài. Từ đó, góp phần làm rõ thông điệp mà Đà Nẵng mong muốn gửi đến cộng đồng quốc tế đó là một thành phố năng động, cởi mở, an toàn, đáng sống và đáng đầu tư.

z6759597290813_b4b9aeeadadc435dd629f45b7b6cf331.jpg

Đà Nẵng cũng liên tục được vinh danh bởi các tổ chức du lịch quốc tế uy tín. Đầu năm 2025, tạp chí Time Out (Anh) tiếp tục bình chọn Đà Nẵng đứng thứ 3 trong danh sách “8 điểm đến đáng ghé thăm nhất châu Á”, ghi nhận sức hút từ cảnh quan thiên nhiên, ẩm thực đặc sắc và trải nghiệm du lịch phong phú của thành phố.

Cuối năm 2023, tạp chí Condé Nast Traveller (Anh) công bố Đà Nẵng xếp thứ 2 trong danh sách “11 điểm đến tốt nhất châu Á năm 2024”, là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt. Năm 2022, thành phố được TripAdvisor xếp vào “Top điểm đến được yêu thích nhất châu Á” dựa trên bình chọn của du khách toàn cầu; nằm trong “Top 10 thành phố du lịch tốt nhất Đông Nam Á” tại giải thưởng Asia’s Best Awards 2022 của tạp chí Travel & Leisure (Mỹ); và đạt danh hiệu “Điểm đến sự kiện, lễ hội hàng đầu châu Á” tại giải thưởng Du lịch thế giới World Travel Awards (WTA).

Báo chí quốc tế là kênh quan trọng truyền tải thông tin về chính sách phát triển, các dự án trọng điểm, cơ hội hợp tác đầu tư tại Đà Nẵng. Theo các chuyên gia, người nước ngoài thường tiếp cận thông tin về Việt Nam và các địa phương thông qua bài viết của phóng viên quốc tế, những người cung cấp góc nhìn khách quan, phân tích sâu về thị trường, chỉ số kinh tế, tiềm năng và rủi ro đầu tư. Đây chính là những yếu tố then chốt tạo dựng lòng tin với nhà đầu tư nước ngoài. Do đó, việc Đà Nẵng được nhắc đến tích cực trên các nền tảng truyền thông quốc tế chính là tiền đề để thu hút sự quan tâm và dòng vốn đầu tư từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước.

Theo Giám đốc Sở Ngoại vụ Nguyễn Xuân Bình, thời gian qua, Sở Ngoại vụ không chỉ đóng vai trò giám sát và quản lý các hoạt động báo chí nước ngoài mà còn là cầu nối giữa các cơ quan báo chí với chính quyền thành phố. Thành phố chủ động xây dựng mối quan hệ đối tác bền vững, lâu dài với các cơ quan báo chí quốc tế để tăng cường khả năng quảng bá thông tin về thành phố, duy trì sự hiện diện của Đà Nẵng trên các phương tiện truyền thông toàn cầu.

Nguồn: https://baodanang.vn/lan-toa-hinh-anh-da-nang-ra-the-gioi-3264824.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Bình minh đẹp rực rỡ trên các vùng biển Việt Nam
Vòng cung hang động kỳ vĩ ở Tú Làn
Trà sen - Món quà thơm của người Hà Nội
Hơn 18.000 ngôi chùa cả nước cử chuông trống bát nhã cầu quốc thái dân an sáng nay

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm