Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Thêm cầu nối cho sản phẩm địa phương đến với người tiêu dùng

Với vị trí đắc địa nằm trên trục đường chính, giao thông thuận lợi và được nhiều người dân địa phương biết đến, điểm bán sản phẩm OCOP tại HTX Kỳ Như (huyện Phụng Hiệp) hứa hẹn sẽ trở thành nơi quảng bá, giới thiệu và phân phối hiệu quả các đặc sản địa phương đến tay người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Báo Hậu GiangBáo Hậu Giang30/06/2025

Khách hàng được giới thiệu sản phẩm tại Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại HTX Kỳ Như.

Nơi kết nối chuỗi giá trị nông sản địa phương

Điểm bán sản phẩm OCOP tại HTX Kỳ Như chính thức ra mắt vào ngày 27-6, là một trong 2 điểm OCOP của tỉnh được đưa vào hoạt động trong năm nay. Mô hình này góp phần tăng cường khả năng tiêu thụ sản phẩm OCOP, đặc biệt là các mặt hàng nông sản, thủ công mỹ nghệ, thực phẩm chế biến do chính người dân và các HTX địa phương sản xuất.

Nằm trên tuyến đường trung tâm thuộc Quốc lộ 61, gần chợ, trường học và khu dân cư đông đúc, điểm bán được đánh giá có vị trí đắc địa. Giao thông thông thoáng, dễ dàng tiếp cận với người dân địa phương và cả khách từ các khu vực lân cận. HTX cũng đã đầu tư chỉn chu không gian trưng bày, lắp đặt bảng hiệu rõ ràng, bố trí quầy kệ hợp lý theo từng nhóm sản phẩm.

Nói về lý do lựa chọn HTX Kỳ Như trở thành điểm OCOP, ông Trần Hoàng Bắc, Phó Trưởng phòng Quản lý Thương mại, Sở Công thương tỉnh Hậu Giang, cho biết: HTX Kỳ Như có nhiều điều kiện thuận lợi để trở thành một điểm bán OCOP kiểu mẫu, từ vị trí, hạ tầng cho đến sự chủ động kết nối. Điều quan trọng là HTX đã chủ động liên kết với nhiều chủ thể OCOP khác trong và ngoài huyện, đảm bảo nguồn hàng phong phú và chất lượng.

Ông Bắc cũng nhấn mạnh: “Việc hình thành điểm bán tại đây không chỉ đơn thuần là nơi tiêu thụ sản phẩm, mà còn là đầu mối quan trọng trong việc truyền thông, quảng bá thương hiệu OCOP đến với cộng đồng, tạo điều kiện để người dân hiểu rõ hơn về giá trị của các sản phẩm địa phương”.

HTX Kỳ Như là một trong những hợp tác xã tiêu biểu của tỉnh trong lĩnh vực sản xuất và chế biến cá thát lát nổi tiếng Hậu Giang. Những năm qua, đơn vị này đã phát triển mạnh các sản phẩm từ cá thát lát, nhiều sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 4 sao, 5 sao. Bà Nguyễn Kim Thùy, Giám đốc HTX Kỳ Như, chia sẻ: “Việc được chọn làm điểm bán sản phẩm OCOP là niềm tự hào và cũng là cơ hội lớn để HTX không chỉ quảng bá sản phẩm của mình mà còn hỗ trợ tiêu thụ cho các đơn vị bạn. Chúng tôi cam kết đảm bảo vệ sinh, trưng bày đẹp mắt, giữ giá ổn định và tổ chức các chương trình dùng thử sản phẩm để người dân dễ tiếp cận”.

Theo bà Thùy, HTX đã hoàn thiện khu vực trưng bày rộng rãi, lắp đặt bảng hiệu, thiết kế các kệ hàng theo từng nhóm sản phẩm và bố trí nhân viên tư vấn để hỗ trợ khách hàng. Đến nay, hàng trăm sản phẩm OCOP của các địa phương khác trong tỉnh đã đăng ký ký gửi tại đây, bao gồm các mặt hàng như trà mãng cầu, rượu gấc, bún khô, rượu truyền thống…

Đồng hành từ nhiều phía

Việc đưa điểm bán sản phẩm OCOP vào hoạt động không chỉ mang lại lợi ích cho HTX, mà còn mở rộng đầu ra cho các chủ thể OCOP khác. Là một trong những chủ thể có sản phẩm tham gia điểm bán tại HTX Kỳ Như, bà Võ Thị Phương Trang, Cơ sở sản xuất rượu truyền thống Út Tây, bày tỏ sự phấn khởi: “Trước đây, tôi chỉ bán hàng qua hội chợ hay đơn đặt hàng qua trang website. Nay có thêm kênh phân phối OCOP chính thức, lại ở vị trí thuận lợi, sản phẩm của tôi có thể tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Người tiêu dùng cũng yên tâm hơn vì sản phẩm có chứng nhận và được giám sát”.

Bên cạnh đó, người dân địa phương cũng đồng tình và ủng hộ điểm bán này. Ông Nguyễn Quốc Dũng, người dân xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp, cho biết: “Tôi là khách quen của HTX Kỳ Như, trước giờ tôi luôn tin tưởng vào những sản phẩm của địa phương đặc biệt là sản phẩm OCOP vì đã được chứng nhận nên tôi rất yên tâm về chất lượng. Có dịp tham quan tại điểm bán sản phẩm OCOP này, tôi được nghe giới thiệu về nhiều sản phẩm đặc sản khác của tỉnh. Chắc chắn tôi sẽ mua về dùng thử để ủng hộ cho đặc sản tỉnh nhà”.

Điểm bán sản phẩm OCOP tại HTX Kỳ Như cũng được đánh giá là phù hợp để tích hợp vào các tuyến tham quan, trải nghiệm sản phẩm nông nghiệp, du lịch nông thôn trong tương lai. Đồng thời, đây cũng được kỳ vọng là nơi tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, trưng bày, dùng thử sản phẩm và giới thiệu đặc sản vùng miền.

Theo ông Trần Hoàng Bắc, ngành công thương sẽ tiếp tục hỗ trợ HTX về kỹ năng bán hàng, quản lý sản phẩm, tổ chức truyền thông để điểm bán hoạt động hiệu quả và bền vững. Tỉnh cũng đặt mục tiêu nhân rộng mô hình này tại các HTX và trạm dừng chân để từng bước xây dựng hệ thống phân phối OCOP chuyên nghiệp trên toàn tỉnh.

Y.LINH

Nguồn: https://baohaugiang.com.vn/cong-thuong/them-cau-noi-cho-san-pham-dia-phuong-den-voi-nguoi-tieu-dung-142569.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Bầu trời sông Hàn 'tuyệt đối điện ảnh'
Hoa hậu Việt Nam 2024 gọi tên Hà Trúc Linh, cô gái Phú Yên
DIFF 2025 - Cú hích bùng nổ cho mùa du lịch hè Đà Nẵng
 Đi theo bóng mặt trời

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm