Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Linh hoạt trong xúc tiến thương mại

Thời gian qua, hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) trên địa bàn tỉnh Phú Thọ ngày càng nâng cao về chất lượng và quy mô, từng bước khẳng định vai trò là “cầu nối” giữa doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), cơ sở sản xuất với thị trường; đồng thời là cơ hội để giới thiệu, quảng bá sản phẩm, mở rộng tiêu thụ sản phẩm, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Báo Phú ThọBáo Phú Thọ22/05/2025

Linh hoạt trong xúc tiến thương mại

HTX Tương làng Bợ, huyện Thanh Thủy tham gia Hội chợ thương mại và sản phẩm OCOP Phú Thọ năm 2025 để giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm.

Để có được kết quả đó, Sở Công Thương thường xuyên phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị tổ chức các hoạt động kết nối cung - cầu, tiêu thụ sản phẩm; đồng thời, tuyên truyền, vận động, hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong tỉnh tham gia các hội chợ thương mại, hội nghị kết nối cung - cầu tổ chức tại các tỉnh, thành phố trong cả nước. Qua đó, các sản phẩm, hàng hóa của tỉnh đến với đông đảo người tiêu dùng, doanh nghiệp, các nhà phân phối trong và ngoài tỉnh.

Điển hình là Hội chợ thương mại và sản phẩm OCOP Phú Thọ năm 2025 nằm trong Chương trình Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Ất Tỵ 2025 diễn ra từ ngày 5/3 đến 11/3 âm lịch do Sở Công Thương tổ chức đã thu hút trên 250 gian hàng của các doanh nghiệp, HTX trong và ngoài tỉnh tham gia. Chị Trần Thị Phượng - Giám đốc HTX Tương làng Bợ, huyện Thanh Thủy cho biết: “Nhờ tham gia các chương trình XTTM, đặc biệt là các hội chợ do tỉnh tổ chức, các sản phẩm của HTX đã có cơ hội đến gần hơn với người tiêu dùng; hơn nữa, đây cũng là cơ hội để chúng tôi lắng nghe phản hồi của khách hàng để cải tiến bao bì, mẫu mã, chất lượng sản phẩm phù hợp. Từ đó, HTX đã có 1 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao”.

Sở cũng đã cung cấp danh sách các sản phẩm được công nhận OCOP của tỉnh tới các siêu thị, trung tâm thương mại, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố để hỗ trợ kết nối tiêu thụ. Khảo sát nhu cầu về hỗ trợ thiết kế mẫu bao bì sản phẩm; tổ chức các khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của tỉnh tại các hội chợ triển lãm trong nước... Đồng thời, tiếp tục đăng tải thông tin các sản phẩm OCOP lên Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Phú Thọ giaothuong.net.vn. Đến nay, Sàn đã có 333 gian hàng với 1.013 sản phẩm dịch vụ, tăng 18 gian hàng và 51 sản phẩm dịch vụ so với thời điểm tháng 12/2023.

Cùng với chú trọng quảng bá sản phẩm bằng nhiều hình thức khác nhau, Sở Công Thương cũng chủ động theo dõi, bám sát tình hình thực tế, sức mua của người dân để phối hợp với các ngành, cơ quan chuyên môn xây dựng điểm bán, giới thiệu sản phẩm OCOP tại các huyện, thành, thị. Đến nay, toàn tỉnh đã có trên 10 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh, từ đó, sản phẩm có thêm cơ hội tiếp cận với khách hàng.

Có thể thấy, các hoạt động XTTM của tỉnh luôn kịp thời đổi mới, đa dạng hóa phương thức hoạt động, qua đó hỗ trợ thiết thực, có hiệu quả cho các doanh nghiệp, hiệp hội, giúp các địa phương kết nối cung - cầu, tiêu thụ sản phẩm. Bên cạnh đó, còn giúp người tiêu dùng được tiếp cận, sử dụng hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được lựa chọn hàng hóa dựa trên tiêu chí chất lượng, mẫu mã và giá hợp lý.

Xác định công tác XTTM không chỉ là nhiệm vụ thường xuyên mà còn là chiến lược lâu dài nhằm phát triển kinh tế bền vững, thời gian tới, ngành Công Thương tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, hỗ trợ doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất trong công tác XTTM, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa; tăng cường kết nối cung cầu theo hướng chuyên sâu. Tổ chức hội nghị, hội chợ, giao thương, đặc biệt chú trọng đến nhóm sản phẩm OCOP, nông sản đặc trưng của tỉnh; triển khai kịp thời, hiệu quả các chương trình kích cầu tiêu dùng, các hoạt động kết nối cung cầu và XTTM thị trường trong nước. Tăng cường áp dụng thương mại điện tử trong hoạt động lưu thông, phân phối hàng hóa thông qua khuyến khích các hệ thống phân phối hiện đại, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thương mại điện tử. Đồng thời, tiếp tục thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2021-2025.

Hà Nhung

Nguồn: https://baophutho.vn/linh-hoat-trong-xuc-tien-thuong-mai-233131.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm