
Từ Anh trai say hi, Em xinh say hi, Running Man Vietnam và mới đây nhất là gameshow mới toanh "A.I là ai?" cũng đều do Trấn Thành cầm trịch hoặc tham gia vai trò khách mời nòng cốt.
Điều này đặt ra câu hỏi: Vì sao sau nhiều năm, thậm chí giữa vô số tranh cãi, các nhà sản xuất vẫn không thể và có lẽ chưa muốn thay thế anh?
Đầu tiên, có thể nói, Trấn Thành được xem là người có khả năng làm chủ sân khấu rất linh hoạt. Anh không chỉ nói nhanh, nói hay, mà còn biết cách dẫn dắt mạch cảm xúc của cả khách mời lẫn khán giả.
Ở những chương trình thiên về giải trí như Anh trai say hi hay Running Man Vietnam, anh biết lúc nào cần đẩy không khí lên cao trào bằng sự hài hước, lúc nào nên dừng lại để khán giả thở. Ở những gameshow thiên về cảm xúc như Người ấy là ai, Trấn Thành lại biết cách tiết chế, chuyển giọng mềm hơn, dẫn dắt bằng sự đồng cảm.
Khả năng ứng biến nhanh, kiểm soát tình huống và “chữa cháy” là điều không nhiều MC Việt Nam làm được. Một số chương trình từng thử mời người dẫn khác để đổi mới, nhưng hiệu ứng khán giả sụt giảm rõ rệt. Điều này cho thấy vai trò của Trấn Thành không đơn thuần là “người nói”, mà là “người giữ nhịp” cho toàn bộ tiết tấu chương trình.
Nếu Trường Giang được khen vì sự duyên dáng, Ngô Kiến Huy ghi điểm bởi nét trẻ trung, thì Trấn Thành lại sở hữu khả năng kể chuyện - yếu tố khiến anh nổi bật hơn cả. Anh thường “gói” những khoảnh khắc cảm động thành lời dẫn mượt mà, giúp khán giả đồng cảm mà không thấy gượng.
Trong Người ấy là ai, Trấn Thành từng khiến nhiều người xem xúc động khi chia sẻ quan điểm về tình yêu, hôn nhân, lòng trắc ẩn dành cho người LGBTQ+.
Thậm chí ở một số chương trình như Rap Việt, ban đầu khi công bố Trấn Thành cầm trịch đã nhận về nhiều tranh cãi cho rằng anh không am hiểu về rap, khó dẫn show. Tuy nhiên, vài mùa đi qua, Trấn Thành vẫn được xem là người khó thay thế ở chương trình này.

Một lý do khác khiến các nhà sản xuất vẫn cần Trấn Thành: anh là gương mặt bảo chứng cho lượt xem. Mỗi show có anh tham gia gần như đều lọt top trending trên YouTube hoặc TikTok, thu hút hàng triệu lượt bình luận và chia sẻ.
Không chỉ vậy, Trấn Thành còn là thương hiệu cá nhân có giá trị truyền thông cao. Với hàng triệu người theo dõi trên mạng xã hội, anh góp phần lan tỏa nội dung chương trình một cách tự nhiên - điều mà đội ngũ marketing khó có thể làm tốt hơn. Với các nhãn hàng tài trợ, Trấn Thành là gương mặt “an toàn” về mặt thương mại: quen thuộc và có lượng người hâm mộ trung thành.
Không thể phủ nhận, Trấn Thành là nghệ sĩ nhiều lần vướng ồn ào từ phát ngôn cảm tính đến cách thể hiện đôi khi bị cho là “chiếm sóng”. Tuy nhiên, chính những tranh luận đó lại khiến anh luôn ở tâm điểm chú ý. Với truyền hình, “bị bàn luận” đồng nghĩa với “được nhắc đến”, và trong ngành giải trí, không ai sợ bị ghét, chỉ sợ bị quên lãng.
Thực tế, dù mạng xã hội nhiều lần dấy lên ý kiến “nên để MC khác thay Trấn Thành”, nhưng mỗi khi anh vắng bóng, lượng thảo luận về chương trình giảm đi đáng kể. Các nhà sản xuất hiểu rõ rằng, tranh cãi xung quanh Trấn Thành vẫn tốt hơn là sự im ắng khi không có anh.
Hiện nay, lớp MC kế cận đều có màu sắc riêng nhưng chưa ai đủ sức tạo nên hiệu ứng toàn diện: vừa hài hước, vừa có chiều sâu cảm xúc, vừa giữ được năng lượng trên sân khấu dài hơi. Trong khi đó, Trấn Thành đã xây dựng thương hiệu hơn 15 năm, tích lũy kinh nghiệm từ diễn viên, đạo diễn đến MC - một lợi thế mà thế hệ sau chưa thể có ngay.
Bởi vậy, câu hỏi “vì sao gameshow hot vẫn cần Trấn Thành?”, có lẽ đã có lời đáp: bởi anh không chỉ là người dẫn chương trình, mà là con "át chủ bài" của các nhà sản xuất gameshow trong việc giữ chân, thu hút khán giả.
Nguồn: https://baoquangninh.vn/ly-giai-viec-tran-thanh-van-la-suc-hut-o-gameshow-viet-3379775.html
Bình luận (0)