Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Ngân hàng chuyển đổi số

Mục tiêu của quá trình chuyển đổi số ngân hàng là đặt khách hàng làm trung tâm, giúp ngân hàng kết nối và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Thực hiện nội dung này, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đang đưa ra nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ số để khai thác thị phần khách hàng.

Báo Lào CaiBáo Lào Cai09/05/2025

2-20250508-214631-0001.jpg

Thời gian qua, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tập trung nguồn lực để ra mắt VCB Digibank (dịch vụ Ngân hàng số) thế hệ mới, trọng tâm là đổi mới trải nghiệm và nâng cao tính cá nhân hóa, với các phiên bản giao diện và trải nghiệm phù hợp cho từng phân khúc khách hàng khác nhau. Tính năng của Digibank Vietcombank nhanh chóng được khách hàng đón nhận và đánh giá cao. Vietcombank cũng là ngân hàng đầu tiên khai thác dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an, qua đó khách hàng có thể cập nhật thông tin sinh trắc học online một cách đơn giản thông qua giải pháp kết nối app-to-app giữa ứng dụng VCB Digibank và ứng dụng VNeID (bên cạnh giải pháp sử dụng căn cước công dân gắn chip và điện thoại có kết nối NFC như đã triển khai).

Vietcombank Lào Cai hiện đang phục vụ khoảng 70.000 khách hàng (chiếm gần 10% dân số trong tỉnh), trong đó 60% khách hàng trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số của Vietcombank và đều phản hồi tốt. Việc quan tâm đầu tư nâng cấp nền tảng Ngân hàng số đã giúp Vietcombank thu hút được lượng khách hàng lớn cũng như cho khách hàng trải nghiệm tốt khi sử dụng dịch vụ.

Ông Ngô Đức Cường, Phó Giám đốc Vietcombank Chi nhánh Lào Cai cho biết: Một số sản phẩm số của ngân hàng hiện được khách hàng đánh giá cao như DigiBiz, Digibank. Ngân hàng luôn quan tâm, dành nguồn lực đầu tư chuyển đổi số để đem đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất...

3-20250508-214631-0002.jpg

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam (Vietinbank) cũng đang áp dụng giải ngân online, thời gian giải ngân được rút ngắn chỉ khoảng 3 - 5 phút mỗi giao dịch. 90% khách hàng cá nhân và 60% khách hàng doanh nghiệp sử dụng dịch vụ giải ngân online của Vietinbank. Đây là một bước tiến trong chuyển đổi số của ngân hàng từ năm 2025.

Thời gian qua, Vietinbank phát triển mạnh mẽ dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, đa dạng hóa nhiều kênh thanh toán, ứng dụng AI trong hoạt động, kết nối thanh toán, cung cấp các giải pháp thanh toán cho bệnh viện, trường học bằng giải pháp công nghệ cao. Qua đó đem lại những sản phẩm dịch vụ tiện ích, hiện đại và tốt nhất cho khách hàng, góp phần thực hiện “Đề án Thanh toán không dùng tiền mặt” của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

4-20250508-214631-0003.jpg

Hiện tại, trong hơn 2.800 tài khoản thanh toán tổ chức và gần 57.000 tài khoản thanh toán cá nhân đang có quan hệ giao dịch với Vietinbank Lào Cai thì có trên 90% doanh nghiệp, tổ chức sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử Vietinbank Efast và trên 95% cá nhân có tài khoản thanh toán sử dụng dịch vụ Vietinbank iPay. Hai sản phẩm này nằm trong top các sản phẩm ấn tượng và ưu việt, góp phần nâng tầm trải nghiệm số cho khách hàng.

Ông Đặng Viết Ninh, Phó Giám đốc Vietinbank Chi nhánh Lào Cai cho biết: Trong quá trình xây dựng và phát triển, Vietinbank luôn tiên phong ứng dụng công nghệ vào vận hành, nâng cao chất lượng trải nghiệm của khách hàng và kết hợp với đối tác xây dựng hệ sinh thái tài chính toàn diện, linh hoạt phù hợp với xu thế mới trên thị trường.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 19 chi nhánh ngân hàng thương mại, ngân hàng chính sách xã hội, ngân hàng phát triển, 2 quỹ tín dụng nhân dân... Đến nay, mạng lưới QR code đã phủ khắp mọi nơi. Việc đẩy mạnh chuyển đổi số tại các ngân hàng góp phần thu hút khách hàng sử dụng các dịch vụ tiện ích. Hiện toàn tỉnh có trên 781.000 tài khoản thanh toán cá nhân, doanh thu thanh toán qua POS năm 2024 ước đạt 1.200 tỷ đồng, thanh toán thương mại điện tử phát triển, thanh toán không dùng tiền mặt ở nông thôn, vùng cao, vùng xa được thúc đẩy, đẩy mạnh thanh toán điện tử trong dịch vụ công...

5-20250508-214632-0004.jpg

Ông Đỗ Quang Huy, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh khu vực 4 tại Lào Cai cho biết: Nhằm thúc đẩy chuyển đổi số hướng đến phục vụ khách hàng tốt hơn, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh khu vực 4 đã chỉ đạo các ngân hàng, quỹ tín dụng trên địa bàn bám sát mục tiêu, chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về thanh toán không dùng tiền mặt; đẩy mạnh phát triển và ứng dụng công nghệ ngân hàng hiện đại, kết nối liên thông giữa các ngân hàng, thông tin tuyên truyền về các sản phẩm...

Chuyển đổi số đang góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng và khách hàng sử dụng dịch vụ chính là người được hưởng lợi nhiều nhất.

Nguồn: https://baolaocai.vn/ngan-hang-chuyen-doi-so-post401508.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Mai Châu chạm vào trái tim thế giới
Những quán bún phở Hà Nội
Ngắm non xanh nước biếc Cao Bằng
Cận cảnh con đường đi bộ xuyên biển 'thoắt ẩn thoắt hiện' tại Bình Định

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm