Theo Sở Công Thương, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 5 tháng đầu năm đạt 20.100,5 tỷ đồng, tăng 14,2% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 15.355 tỷ đồng, tăng 13,9%; doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống ước đạt 3.059,9 tỷ đồng, tăng 15,6%; doanh thu du lịch lữ hành ước đạt 7,8 tỷ đồng, tăng 11,5%; doanh thu dịch vụ khác ước đạt 1.677,8 tỷ đồng, tăng 13,8% so cùng kỳ.
Có được kết quả trên là nhờ các đơn vị kinh doanh đã triển khai các hoạt động khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn như giảm giá, mua 1 tặng 1, tặng quà, tích điểm hóa đơn..., nhất là những ngày cận Tết và các dịp lễ như Quốc tế Phụ nữ 8/3, 30/4 và 1/5...
Bà Nguyễn Thị Ánh Đào, Giám đốc siêu thị Co.opmart Thanh Hà, cho biết: Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và kích cầu mua sắm, siêu thị luôn đảm bảo nguồn cung hàng hóa đa dạng, dồi dào. Đồng thời, thường xuyên đưa ra các chương trình khuyến mãi với mức giá tốt cho khách hàng. Nhờ đó, doanh thu từ đầu năm đến nay của đơn vị tăng 15% so cùng kỳ.
Cùng với Co.opmart Thanh Hà, siêu thị WinMart cũng thực hiện các giải pháp nâng cao doanh thu. Bà Bùi Thị Thủy, Giám đốc siêu thị WinMart, cho biết: Doanh thu 5 tháng đầu năm của siêu thị tăng trưởng 5% tương đương 42 tỷ đồng. Có được kết quả này là do đơn vị luôn bám sát thị trường, có dự báo để làm việc với các nhà cung cấp lớn, bảo đảm đủ nguồn hàng phục vụ người tiêu dùng. Bên cạnh đó, trong các dịp lễ, Tết, siêu thị có nhiều sản phẩm giảm giá thu hút khách hàng. Từ nay đến cuối năm, chúng tôi tiếp tục xây dựng nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi để kích cầu tiêu dùng, tiếp tục nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu tiêu dùng.
Bên cạnh khuyến mãi kích cầu, các cơ sở bán lẻ truyền thống cũng đã chủ động nắm bắt thị trường, ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh hình thức mua sắm trực tuyến, thanh toán trực tuyến, sử dụng phần mềm quản trị và tận dụng lợi thế của nền tảng số để bán hàng.
Theo đánh giá của Sở Công Thương, thời gian qua, hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn tỉnh giữ đà tăng trưởng tích cực và ngày càng phát triển theo hướng hiện đại, văn minh. Nguồn cung hàng hóa được bảo đảm, giá cả cơ bản ổn định nhờ sự phát triển mạnh mẽ, đa đạng của mạng lưới bán lẻ, phủ kín tới tận khu vực nông thôn đã đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, phục vụ sản xuất của doanh nghiệp.
Cùng với các giải pháp từ doanh nghiệp, nhà bán lẻ, nhà cung cấp dịch vụ, ngành công thương cũng tổ chức nhiều chương trình kết nối cung cầu trong và ngoài tỉnh, đồng thời theo dõi sát diễn biến giá cả các mặt hàng thiết yếu để có biện pháp điều tiết kịp thời, đảm bảo cân đối cung cầu, lưu thông hàng hóa và bình ổn thị trường. Tổ chức các gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc thù của tỉnh tại “Tuần lễ Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Ẩm thực Ninh Thuận năm 2025” đã góp phần thúc đẩy các hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển, đáp ứng nhu cầu của nhân dân, góp phần làm cho tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn tỉnh tăng so với cùng kỳ năm trước.
Để tiếp sức cho lĩnh vực thương mại, dịch vụ giữ vững đà tăng trưởng 2 con số, thời gian tới Sở Công Thương tiếp tục huy động tối đa mọi nguồn lực phát triển nhanh kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội; khuyến khích đầu tư phát triển thương mại điện tử, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số; nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với hoạt động thương mại. Đồng thời, đẩy mạnh công tác quản lý thị trường, phòng, chống gian lận thương mại, bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng; tăng cường quản lý an toàn trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Nỗ lực tạo nền tảng vững chắc để phát triển ngành thương mại, dịch vụ trong năm 2025 và những năm tiếp theo.
Hồng Nguyệt
Nguồn: https://baoninhthuan.com.vn/news/153503p25c44/nganh-thuong-mai-dich-vu-tang-truong-2-con-so.htm
Bình luận (0)