Ghi nhận của PV, tại UBND phường Việt Hưng, trụ sở đơn vị này đặt tại trụ sở UBND quận Long Biên cũ. Đây cũng là nơi đặt Chi nhánh số 6 – Trung tâm phục vụ hành chính công TP Hà Nội, nên trong buổi sáng nay người dân đến làm thủ tục hành chính khá đông đúc.
![]() |
Trụ sở Đảng uỷ - HĐND - UBND phường Việt Hưng |
Không khí công sở trong buổi sáng rất khẩn trương, phấn khởi, đơn vị cũng bố trí cán bộ hướng dẫn người dân khi đến làm thủ tục hành chính, đồng thời niêm yết công khai thủ tục hành chính cấp phường để người dân tiện theo dõi, thực hiện.
![]() |
Một cán bộ UBND phường Việt Hưng hướng dẫn người dân làm TTHC. |
Trao đổi với PV, chị Phan Thị Thu Lê (trú tại phường Việt Hưng) đánh giá cao tinh thần làm việc chuyên nghiệp, nhanh gọn trong buổi sáng ngày 1/7 của các cán bộ tại đây. “Tôi mong muốn các thủ tục hành chính được thực hiện nhanh chóng hơn, hiệu quả hơn, để thuận tiện cũng như giảm bớt thời gian cho người dân chúng tôi”, chị Lê nói với PV.
![]() |
UBND phường Việt Hưng niêm yết các TTHC phục vụ người dân. |
Còn vợ chồng anh Tiến khi đến làm thủ tục liên quan đến thuế, cũng cho biết, thủ tục hành chính được thực hiện nhanh hơn, không phải xếp hàng, các cán bộ UBND làm việc hướng dẫn nhiệt tình, tận tâm. Anh cũng kỳ vọng sau khi vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp, mọi thủ tục hành chính sẽ được thực hiện một cách nhanh chóng, cán bộ sẽ phục vụ người dân tận tình, nhiệt huyết.
Tại UBND phường Phúc Lợi, PV ghi nhận không khí làm việc sôi nổi, hào hứng của cả cán bộ và người dân. Đơn vị này cũng niêm yết công khai quy trình giải quyết TTHC, đầu mối cán bộ phụ trách, và cả số điện thoại của lãnh đạo UBND phường để người dân thuận tiện liên hệ.
![]() |
Trụ sở UBND phường Phúc Lợi. |
Ông Nguyễn Văn Tuấn, một người dân phường Phúc Lợi cho biết, bản thân ông rất ủng hộ chủ trương của Đảng và nhà nước trong việc sắp xếp, tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính. Ông cũng rất kỳ vọng mô hình chính quyền địa phương 2 cấp sẽ là bước ngoặt trong tiến trình phát triển mới của đất nước. “Là một người dân, tôi mong muốn hệ thống mới này sẽ vận hành nhịp nhàng, đồng bộ, thông suốt hoạt động theo yêu cầu mới của chúng tôi nói riêng và của đất nước nói chung”, ông Tuấn nói với PV.
![]() |
Bên ngoài khu vực phục vụ hành chính công phường Phúc Lợi |
![]() |
Người dân làm TTHC tại UBND phường Phúc Lợi. |
Tại UBND phường Bồ Đề, PV ghi nhận tình hình hoạt động tại khu vực thực hiện thủ tục hành chính diễn ra bình thường, không có nhiều xáo trộn. Đơn vị này cũng cử cán bộ trực tiếp hướng dẫn người dân khi đến làm TTHC.
![]() |
Trụ sở HĐND - UBND phường Bồ Đề. |
![]() |
Bên trong khu vực phục vụ hành chính công. |
Trước đó, chiều 30/6, Thành uỷ Hà Nội đã tổ chức trao quyết định thành lập và quyết định về công tác cán bộ tại các phường Việt Hưng, Phúc Lợi, Bồ Đề.
Trong đó, phường Việt Hưng được hình thành trên cơ sở nhập phần lớn diện tích tự nhiên và dân số của các phường: Thượng Thanh, Đức Giang, Giang Biên, Việt Hưng cùng một phần diện tích tự nhiên và dân số của phường Gia Thụy, Phúc Đồng, Phúc Lợi (quận Long Biên cũ).
Phường Phúc Lợi được hình thành trên cơ sở nhập phần lớn diện tích tự nhiên và dân số của phường Phúc Lợi; một phần diện tích tự nhiên và dân số của các phường Việt Hưng, Giang Biên, Thạch Bàn, Phúc Đồng (thuộc quận Long Biên cũ) và xã Cổ Bi (thuộc huyện Gia Lâm cũ).
Phường Bồ Đề được hình thành trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của phường Ngọc Lâm; phần lớn diện tích tự nhiên và dân số của các phường: Ngọc Thụy, Gia Thụy, Bồ Đề; một phần diện tích tự nhiên và dân số của các phường: Đức Giang, Thượng Thanh; một phần diện tích tự nhiên của các phường: Long Biên, Phúc Đồng (thuộc quận Long Biên cũ).
Nguồn: https://baophapluat.vn/ngay-dau-van-hanh-mo-hinh-moi-tai-cac-phuong-tren-dia-ban-thanh-pho-ha-noi-post553709.html
Bình luận (0)