Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Ngày đầu Vietnam Airlines khai thác toàn bộ chuyến bay nội địa tại nhà ga T3, sân bay Tân Sơn Nhất: Hành khách vẫn còn lúng túng

Ngày 17-5, Hãng hàng không Vietnam Airlines chuyển toàn bộ các chuyến bay nội địa từ nhà ga T1 sang nhà ga hành khách T3 tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Báo Sài Gòn Giải phóngBáo Sài Gòn Giải phóng18/05/2025

Ghi nhận ngày đầu chuyển đổi, tại khu vực quầy thủ tục được bố trí đông nhân viên hướng dẫn, đồng thời mở rộng các quầy check-in tự động và quầy gửi hành lý tự động để hỗ trợ hành khách làm thủ tục nhanh chóng, không phải chờ đợi lâu. Không gian bên trong nhà ga T3 rộng rãi, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho hành khách.

Tuy nhiên, nhiều hành khách lần đầu tới đây cho rằng khá lúng túng, đặc biệt trong việc tìm đường đi đúng để đến nhà ga và tránh nhầm lẫn các khu vực. Anh Trần Văn Hoàng, ngụ đường Bàu Cát 2, phường 13, quận Tân Bình, TPHCM cho biết đã chạy ô tô nhầm lên tầng 2 thay vì tầng 3 (khu vực dành cho ga đi). Sau đó phải quay vòng lại qua trạm thu phí mất khoảng 15-20 phút và tiếp tục trả tiền thu phí. Trong khi đó, trạm thu phí lại bị ùn ứ do chỉ có 2-3 cửa hoạt động, các làn còn lại chưa mở, gây ra các cản trở lớn cho giao thông.

CN1h.jpg
Hành khách làm thủ tục bay tại nhà ga T3, sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: QUỐC HÙNG

Về mặt giao thông kết nối vào nhà ga T3, nhiều tài xế và hành khách đều gặp khó khăn, bối rối trong việc di chuyển. Đặc biệt, đoạn đường qua cầu vượt Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, nơi có biển báo cấm xe máy đi thẳng hoặc rẽ trái, đã trở thành điểm gây nhầm lẫn. Nhiều xe máy liên tục chạy "lố" vào đường cấm, buộc cảnh sát giao thông phải liên tục nhắc nhở, hướng dẫn quay đầu hoặc đi đúng hướng.

Ông Nguyễn Tiến Quốc, ngụ đường Âu Cơ, quận Tân Bình kể đã bị cảnh sát giao thông tuýt còi vì đi xe máy vào đoạn đường này. Sau khi được giải thích, ông mới biết đoạn này không cho phép xe máy lưu thông. Nhìn chung, nhờ lực lượng cảnh sát giao thông có mặt tại đây để hướng dẫn người dân nên tránh tình trạng ùn tắc.

Nhằm hạn chế tình trạng trễ chuyến bay, Vietnam Airlines cho biết sẽ gửi thông báo qua email, SMS, ứng dụng Zalo đến hành khách, đồng thời bố trí nhân viên trực tại các quầy từ số 56-109 để hướng dẫn. Hành khách nên đến sân bay sớm hơn thường lệ để làm quen không gian mới, kiểm tra kỹ vé, mã chuyến bay, tránh nhầm lẫn.

Nguồn: https://www.sggp.org.vn/ngay-dau-vietnam-airlines-khai-thac-toan-bo-chuyen-bay-noi-dia-tai-nha-ga-t3-san-bay-tan-son-nhat-hanh-khach-van-con-lung-tung-post795723.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

10.000 món đồ cổ đưa bạn trở về Sài Gòn xưa
Nơi Bác Hồ đọc Tuyên ngôn Độc lập
Nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn Độc lập
Khám phá vùng savan ở Vườn quốc gia Núi Chúa

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm