Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Người dân Sơn Tây náo nức tham quan, mua sắm tại sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP

Tối 16-5, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao thị xã Sơn Tây, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh niền núi phía Bắc. Ngay trong tối khai mạc, hàng nghìn người dân đã náo nức tham quan, mua sắm sản phẩm.

Hà Nội MớiHà Nội Mới16/05/2025

st-4.jpeg
Ban Tổ chức cắt băng khai mạc sự kiện. Ảnh: Minh Phú

Sự kiện diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 15 đến 19-5 với hơn 100 gian hàng sản phẩm làng nghề; nông sản thực phẩm an toàn, sản phẩm OCOP các vùng miền và khu trưng bày trải nghiệm du lịch làng nghề, cây cảnh với hơn 1.000 sản phẩm của các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

st-3.jpeg
Rất đông người dân và du khách tham quan, mua sắm sản phẩm. Ảnh: Minh Phú

Trong khuôn khổ sự kiện, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức cho đại biểu, du khách tham gia sự kiện tham quan các điểm văn hóa, lịch sử, tâm linh và làng nghề của miền di sản xứ Đoài.

Trong thời gian diễn ra sự kiện, các buổi tối đều có chương trình giao lưu biểu diễn văn hóa, nghệ thuật quần chúng của các tỉnh tham gia chào mừng kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2025) và kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước và Thủ đô trong năm 2025.

anh-st-1.jpeg
Sự kiện có rất nhiều gian hàng và sản phẩm đặc trưng của các tỉnh miền núi phía Bắc. Ảnh: Minh Phú

Phát biểu tại sự kiện, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội Nguyễn Đình Hoa cho biết: Chương trình OCOP là chương trình trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị; là giải pháp và nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.

st-2.jpeg
Ngoài tham quan, mua sắm, người dân và du khách còn được tham gia vào các chương trình giao lưu biểu diễn văn hóa, nghệ thuật quần chúng. Ảnh: Minh Phú

Từ năm 2019 đến nay, Hà Nội có đã đánh giá, phân hạng được 3.317 sản phẩm OCOP (chiếm 21,3% của cả nước). Các sản phẩm OCOP của thành phố đã nhanh chóng khẳng định vị thế, được thị trường đón nhận tích cực. Với sự vào cuộc của các cấp ủy, chính quyền, bộ, ban, ngành; sự năng động, sáng tạo, vượt qua khó khăn, thách thức, dám nghĩ, dám làm, tư duy nhạy bén của các chủ thể, doanh nghiệp và người dân.

Để sản phẩm OCOP phát triển bền vững, ông Nguyễn Đình Hoa cho biết, thành phố sẽ tập trung giải quyết một số vấn đề, trong đó có việc đẩy mạnh phát triển xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm; quy hoạch, phát triển và liên kết vùng nguyên liệu bền vững; phát triển và tham gia sâu vào chuỗi cung ứng trong nước và quốc tế...

Nguồn: https://hanoimoi.vn/nguoi-dan-son-tay-nao-nuc-tham-quan-mua-sam-tai-su-kien-gioi-thieu-san-pham-ocop-702510.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Nơi Bác Hồ đọc Tuyên ngôn Độc lập
Nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn Độc lập
Khám phá vùng savan ở Vườn quốc gia Núi Chúa
Khám phá Vũng Chua- ‘nóc nhà’ mây phủ của phố biển Quy Nhơn

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm