Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Người tiêu dùng tin tưởng sản phẩm gắn nhãn “tick xanh trách nhiệm”

Sau 3 tháng triển khai chương trình gắn nhãn “tick xanh trách nhiệm” cho nhiều loại sản phẩm, hàng hóa đang bán tại 12 đơn vị phân phối hàng đầu của thành phố Hồ Chí Minh, nhiều người tiêu dùng cho biết đặt niềm tin vào sản phẩm có gắn nhãn này.

Hà Nội MớiHà Nội Mới06/08/2025

2.tickxanhtrachnhiem6-8.jpg
Người tiêu dùng kiểm tra thông tin và lựa chọn mua sản phẩm có gắn nhãn "tick xanh trách nhiệm" tại siêu thị Co.opmart Thắng Lợi ngày 6-8. Ảnh: Nguyễn Lê

Đến quầy hàng rau, củ, quả của siêu thị Co.opmart Thắng Lợi (phường Tây Thạnh), chị Tô Thị Bích chọn bọc sản phẩm rau xanh dán nhãn “tick xanh trách nhiệm”. Chị chia sẻ: “Từ khi biết siêu thị có bán những sản phẩm gắn nhãn, tôi ưu tiên lựa chọn này. Bởi đây là những sản phẩm được nhà cung cấp cam kết chất lượng và được nhà phân phối xác nhận”.

Bà Võ Thị Bích Thủy, Quản lý ngành hàng cao cấp, Phòng Kinh doanh (Saigon Co.op) cho biết, tính đến hết tháng 7-2025, Saigon Co.op có 99 nhà cung cấp tham gia “tick xanh trách nhiệm” với hơn 1.500 sản phẩm đang có mặt trong hệ thống phân phối của Saigon Co.op trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

“Doanh số của các sản phẩm có gắn nhãn “tick xanh trách nhiệm” trong tháng 7-2025 đã tăng trên 40% so cùng kỳ. Điều này chứng tỏ người tiêu dùng rất quan tâm và tin tưởng lựa chọn mua những sản phẩm có gắn nhãn này. Đây cũng là cách để tăng thêm yếu tố nhận diện sản phẩm, hàng hóa an toàn và chất lượng, giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn sản phẩm, hàng hóa hơn”, bà Võ Thị Bích Thủy cho hay.

3.tickxanhtrachnhiem6-8.jpg
Người tiêu dùng kiểm tra thông tin và lựa chọn mua sản phẩm có gắn nhãn "tick xanh trách nhiệm" tại siêu thị MM Mega Market Hiệp Phú ngày 6-8. Ảnh: Nguyễn Lê

Còn tại siêu thị MM Mega Market Hiệp Phú (phường Tân Thới Hiệp), nhiều khách hàng cũng ưu tiên lựa chọn mua các sản phẩm có gắn nhãn “tick xanh trách nhiệm”. Hiện MM Mega Market có gần 100 sản phẩm (rau, củ, quả tươi và chế biến) từ gần 50 nhà cung cấp được gắn nhãn này. Đại diện MM Mega Market cho biết, doanh số của các sản phẩm có gắn nhãn “tick xanh trách nhiệm” trong tháng 7-2025 đã tăng từ 20-30% so cùng kỳ.

“Tick xanh trách nhiệm” là chương trình do Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh phát động, nhằm nâng cao chất lượng hàng hóa và xây dựng môi trường thương mại minh bạch, lành mạnh và có trách nhiệm.

Chương trình này được triển khai dựa trên nguyên tắc “3 tự”: Tự nguyện, tự cam kết và tự giám sát. Hiện trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh có 12 đơn vị phân phối hàng đầu đang bán trên 3.000 sản phẩm của hơn 330 nhà cung cấp được gắn nhãn “tick xanh trách nhiệm”.

1.tickxanhtrachnhiem6-8.jpg
Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh khảo sát điểm bán sản phẩm có gắn nhãn "tick xanh trách nhiệm" ngày 6-8. Ảnh: Nguyễn Lê

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh cho biết, cả nhà cung cấp và nhà phân phối đều đánh giá ý nghĩa rất lớn của chương trình và đã có những giải pháp khả thi để triển khai. Thời gian đầu, chương trình triển khai trên cơ sở khuyến khích các bên liên quan tự nguyện tham gia nhằm phát huy trách nhiệm đối với người tiêu dùng. Hiện nay, chương trình đi sâu vào kiểm tra, kiểm soát chất lượng hàng hóa, bước đầu có đánh giá, loại trừ những sản phẩm không đủ điều kiện, đồng thời nhân rộng chủng loại sản phẩm, hàng hóa đăng ký gắn nhãn “tick xanh trách nhiệm”.

Nguồn: https://hanoimoi.vn/nguoi-tieu-dung-tin-tuong-san-pham-gan-nhan-tick-xanh-trach-nhiem-711675.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Cảnh đẹp hoang sơ trên đồi cỏ Hạ Lang - Cao Bằng
Không quân Việt Nam luyện tập chuẩn bị A80
Tên lửa, xe chiến đấu 'Made in Vietnam' phô diễn sức mạnh tại buổi hợp luyện A80
Chiêm ngưỡng núi lửa Chư Đăng Ya triệu năm tuổi ở Gia Lai

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm