Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Ông Nguyễn Thanh Nghị khảo sát Trung tâm phục vụ hành chính công phường Phú Thọ, Bình Thới

Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thanh Nghị khảo sát Trung tâm phục vụ hành chính công phường Phú Thọ và Bình Thới, đồng thời lắng nghe báo cáo tình hình vận hành và các kiến nghị từ địa phương.

Báo Sài Gòn Giải phóngBáo Sài Gòn Giải phóng11/07/2025

Ông Nguyễn Thanh Nghị khảo sát Trung tâm phục vụ hành chính công phường Phú Thọ, Bình Thới - Ảnh 1.
Ông Nguyễn Thanh Nghị khảo sát Trung tâm phục vụ hành chính công phường Bình Thới - Ảnh: HỮU HẠNH

Sáng 11-7, ông Nguyễn Thanh Nghị - phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM - đã có buổi làm việc với UBND phường Phú Thọ và phường Bình Thới (quận 11 cũ) để khảo sát tình hình thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

Giải quyết hồ sơ kịp thời, không ùn ứ

Tại đây, ông Nghị thăm Trung tâm phục vụ hành chính công 2 phường, tìm hiểu thời gian xử lý trung bình của các thủ tục, trang thiết bị, đường truyền mạng và những khó khăn nếu có. Phó bí thư thường trực Thành ủy cũng gặp gỡ, hỏi thăm người dân đến làm thủ tục hành chính và lắng nghe ý kiến, góp ý của họ.

Ông Đinh Chí Thịnh, chủ tịch UBND phường Phú Thọ, cho biết từ ngày 1-7 đến nay, phường đã tiếp nhận trên 600 lượt người đến giao dịch tại Trung tâm phục vụ hành chính công. Tổng số hồ sơ tiếp nhận, chủ yếu tập trung vào lĩnh vực chứng thực, hộ tịch và các bảng biểu khác, là hơn 1.000 hồ sơ.

Lượng người dân đến giao dịch khá đông, tuy nhiên với điều kiện thực tế về trụ sở còn hạn chế, phường đã chủ động sắp xếp, bố trí hợp lý để tiếp nhận và giải quyết hồ sơ kịp thời, không để xảy ra tình trạng ùn ứ hay người dân phải chờ đợi lâu.

Lãnh đạo phường cũng phân công trực xuyên suốt để đảm bảo việc xử lý hồ sơ diễn ra liên tục, không bị gián đoạn.

Nguyễn Thanh Nghị - Ảnh 3.
Ông Nguyễn Thanh Nghị hỏi thăm người dân đến làm thủ tục hành chính - Ảnh: HỮU HẠNH

Trong quá trình vận hành, phường gặp một số khó khăn ban đầu. Tuy nhiên, nhờ có sự chỉ đạo đồng bộ và chuẩn bị từ sớm, nhiều vấn đề đã được kịp thời khắc phục.

Cơ sở vật chất là tiếp nhận lại từ các trụ sở cũ, hạ tầng còn hạn chế nên cũng gặp trở ngại bước đầu, nhưng phường đã linh hoạt điều chỉnh để phù hợp với yêu cầu vận hành của trung tâm phục vụ hành chính công.

Về tinh thần làm việc, dù thời gian đầu còn nhiều lo lắng, đến nay sau một thời gian vận hành với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao từ lãnh đạo TP và phường, cùng sự động viên, giao ban thường xuyên, anh em cán bộ đã ổn định, làm việc với tinh thần thoải mái, trách nhiệm và hăng say.

Điều này thể hiện đúng tinh thần "trao niềm tin - nhận hài lòng" mà phường Phú Thọ đặt làm phương châm phục vụ.

Tận tâm, tận tình phục vụ người dân

Tại phường Bình Thới, bà Trần Hải Yến - bí thư Đảng ủy phường - cho biết đến ngày 8-7, địa phương đã tiếp nhận hơn 300 hồ sơ. Nhìn chung quá trình vận hành diễn ra thông suốt, với tinh thần chung của đội ngũ cán bộ là không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ người dân.

Chủ tịch UBND phường Bình Thới, bà Bùi Thị Ngọc Hà cho biết phường hiện gặp một số khó khăn như: đội ngũ cán bộ, công chức còn hạn chế trong thực hiện các nội dung chuyên môn sâu; hệ thống tại bộ phận một cửa chưa ổn định; khối lượng hồ sơ sao y, chứng thực lớn...

Bên cạnh đó, cơ sở vật chất cũng có một số hạng mục cần được duy tu, sửa chữa và phường đã có văn bản đề xuất để sớm triển khai.

Nguyễn Thanh Nghị - Ảnh 4.
Bà Bùi Thị Ngọc Hà, chủ tịch UBND phường Bình Thới - Ảnh: HỮU HẠNH

Phát biểu kết luận, ông Nguyễn Thanh Nghị cho biết mục tiêu cao nhất của mô hình chính quyền địa phương mới là gần dân, sát dân, phục vụ người dân tốt hơn. Buổi làm việc nhằm lắng nghe, tháo gỡ khó khăn và hướng dẫn địa phương thực hiện tốt hơn, đảm bảo yêu cầu đề ra.

Phó bí thư thường trực Thành ủy TP đánh giá cao những nỗ lực, tinh thần trách nhiệm và quyết tâm của phường Phú Thọ và Bình Thới trong việc vận hành thông suốt, liên tục thời gian qua.

Qua khảo sát thực tế tại Trung tâm phục vụ hành chính công, bước đầu chưa ghi nhận vướng mắc ảnh hưởng đến quá trình vận hành.

Nguyễn Thanh Nghị - Ảnh 5.
Ông Nguyễn Thanh Nghị phát biểu tại buổi làm việc với phường Bình Thới - Ảnh: HỮU HẠNH

Các phường đã nhanh chóng ổn định tổ chức, hoạt động đúng chức năng, nhiệm vụ, phát huy vai trò cấp ủy, HĐND, các đoàn thể và chính quyền trong quản lý, điều hành, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Ông cũng lưu ý cán bộ công chức phường tiếp tục nâng cao nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm, tận tâm, tận tình phục vụ, giải quyết các kiến nghị của người dân.

Trước những kiến nghị từ 2 phường, ông Nguyễn Thanh Nghị cho biết đoàn công tác đã ghi nhận đầy đủ và sẽ có hướng dẫn cụ thể để từng bước tháo gỡ.

Riêng về cơ sở vật chất, UBND TP đang tiến hành đánh giá tổng thể nguồn lực hiện có như trụ sở, trang thiết bị, đồng thời rà soát nhu cầu thực tế của các đơn vị.

Tinh thần chung là sẽ đảm bảo trang bị đầy đủ, tạo điều kiện để các phường phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

Nguyễn Thanh Nghị - Ảnh 6.
Ông Nghị khảo sát Trung tâm phục vụ hành chính công phường Phú Thọ - Ảnh: HỮU HẠNH
Nguyễn Thanh Nghị - Ảnh 7.
Trung tâm phục vụ hành chính công phường Phú Thọ đặt tại số 233-235 Lê Đại Hành - Ảnh: HỮU HẠNH
Nguyễn Thanh Nghị - Ảnh 8.
Ông Nguyễn Thanh Nghị hỏi thăm người dân đến làm thủ tục tại phường Bình Thới - Ảnh: HỮU HẠNH

Nguồn: https://ttbc-hcm.gov.vn/ong-nguyen-thanh-nghi-khao-sat-trung-tam-phuc-vu-hanh-chinh-cong-phuong-phu-tho-binh-thoi-1019128.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Hình ảnh ruộng bậc thang ở Phú Thọ dốc thoai thoải, sáng đẹp tựa gương soi trước vụ cấy
Nhà máy Z121 sẵn sàng cho đêm Chung kết Pháo hoa Quốc tế
Tạp chí du lịch danh tiếng ca ngợi hang Sơn Đoòng 'kỳ vĩ nhất hành tinh'
 Hang động huyền bí hấp dẫn khách Tây, được ví như 'động Phong Nha' ở Thanh Hóa

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm