Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Paris Fashion Week: Ai cũng muốn một chỗ ngồi, nhưng không phải ai cũng có

Nhờ vị trí địa lý thuận lợi, sức hút của nhãn 'Made in France' và là nơi tập trung nhiều thương hiệu đình đám bậc nhất thế giới, Paris Fashion Week luôn là điểm đến khiến mọi nhà thiết kế từ kỳ cựu đến trẻ tuổi đều khao khát góp mặt.

Báo Tuổi TrẻBáo Tuổi Trẻ20/06/2025

Paris Fashion Week - Ảnh 1.

Không khí ở Paris Fashion Week không giống bất kỳ nơi nào trên thế giới. Người ta không chỉ tới để nhìn ngắm quần áo, mà còn khám phá đẳng cấp của sự sáng tạo và tinh hoa thị giác - Ảnh: VOGUE

Theo NSS Magazine, Tuần lễ thời trang Paris (Paris Fashion Week) đang đến gần, với sự góp mặt của những nhà mốt đình đám như Rick Owens, Saint Laurent, Louis Vuitton...

Là chặng dừng chân cuối cùng và danh giá nhất trong chuỗi Fashion Month toàn cầu (Tháng Thời trang - chuỗi các tuần lễ thời trang diễn ra liên tiếp ở 4 kinh đô thời trang lớn gồm New York, London, Milan và Paris), Paris tiếp tục là điểm đến không thể bỏ qua của giới thiết kế, biên tập viên và nhà mua hàng.

Paris Fashion Week dẫn đầu 'tứ đại kinh đô thời trang'

Mùa này, có tới 70 thương hiệu góp mặt trong lịch trình, trong đó 40 thương hiệu tổ chức show diễn trực tiếp. Nổi bật trong số đó là Grace Wales Bonner, Emily Bode, Pharrell với Louis Vuitton và đặc biệt là màn chào sân được mong đợi nhất mùa của Jonathan Anderson tại Dior Men.

Trong nhóm "Big Four" (4 tuần lễ thời trang lớn nhất thế giới), Paris vẫn là sân chơi cạnh tranh và được khao khát nhất. Một show diễn thành công tại đây có thể định hình xu hướng toàn cầu, thu hút các nhà mua hàng quốc tế và khẳng định vị thế của thương hiệu trong bản đồ thời trang thế giới.

Paris Fashion Week: Ai cũng muốn một chỗ ngồi, nhưng không phải ai cũng có - Ảnh 2.

Khung cảnh phủ đầy tuyết trong sân khấu Chanel Thu - Đông 2019 - Ảnh: ELLE

Chẳng hạn, show diễn Thu - Đông 2019 của Chanel tại Grand Palais, được dàn dựng như một ngôi làng tuyết Thụy Sĩ, trở thành tâm điểm chú ý. 

Bộ sưu tập không chỉ tôn vinh di sản của nhà thiết kế Karl Lagerfeld mà còn đưa các yếu tố như áo khoác len dày, họa tiết houndstooth (họa tiết răng sói) và boots tuyết trở thành xu hướng được săn đón trên toàn cầu.

Hay show diễn Xuân - Hè 2020 của Dior, nơi Maria Grazia Chiuri giới thiệu những chiếc váy lụa in họa tiết tự nhiên và thiết kế bền vững. 

Bộ sưu tập này khơi mào trào lưu thời trang thân thiện với môi trường, được các nhà bán lẻ lớn đặt hàng mạnh mẽ, từ đó lan tỏa đến các thị trường châu Á và Mỹ.

Paris Fashion Week: Ai cũng muốn một chỗ ngồi, nhưng không phải ai cũng có - Ảnh 3.

Giữa sàn diễn bao phủ bởi 160 cây xanh, Dior mang đến các bộ cánh tràn ngập hơi thở tự nhiên, thêu đính họa tiết cây cỏ, thể hiện thông điệp sâu sắc về môi trường trong bộ sưu tập Xuân - Hè 2020.

Thực tế, di sản thời trang của thành phố này bắt nguồn từ thế kỷ 17, khi vua Louis XIV chính thức hóa ngành may mặc.

Kể từ năm 1973, khi Liên đoàn Thời trang Pháp (nay là Fédération de la Haute Couture et de la Mode) tổ chức Tuần lễ thời trang Paris đầu tiên, sự kiện thường niên này đã trở thành nơi quy tụ những tên tuổi hàng đầu và có tầm ảnh hưởng lớn nhất của ngành thời trang thế giới.

Khác với New York chuộng tính đại chúng, London đề cao sự thử nghiệm, hay Milan tôn vinh tay nghề thủ công, Paris là sự giao thoa giữa tầm nhìn nghệ thuật và kỹ thuật điêu luyện. 

Chính sự nghiêm túc, chỉn chu cả về văn hóa, thương mại lẫn thẩm mỹ khiến Paris dẫn đầu "tứ đại kinh đô thời trang”.

Paris Fashion Week: Ai cũng muốn một chỗ ngồi, nhưng không phải ai cũng có - Ảnh 4.

Paris Fashion Week mang đến những bộ sưu tập sáng tạo, chẳng hạn bộ sưu tập Haute-Couture Spring -Summer 2023 của Viktor & Rolf - Ảnh: AFP

Dù người mua có thể bay đến nhiều thành phố để xem show, phần lớn trong số họ vẫn chọn Paris là nơi "chốt đơn" cuối cùng. Đây cũng là lý do nhiều thương hiệu trẻ gửi gắm ước mơ và tham vọng vào Paris Fashion Week.

Tạp chí Elle cho biết Paris Fashion Week được yêu thích đến mức ngay cả việc được mời tham dự show cũng không hề dễ dàng khi vé mời khan hiếm và gần như chỉ dành cho các biên tập viên, nhà mua hàng và giới nội bộ cấp cao. 

Ai cũng muốn một chỗ ngồi, nhưng không phải ai cũng có. Với những ai lọt vào danh sách, một chiếc vé có thể chính là cánh cửa thay đổi cả sự nghiệp.

THƯỢNG KHẢI

Nguồn: https://tuoitre.vn/paris-fashion-week-ai-cung-muon-mot-cho-ngoi-nhung-khong-phai-ai-cung-co-20250620124859836.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Chân Giò Nấu Giả Cầy - Một Món Ăn Đặc Sắc Của Người Dân Bắc Bộ
Những sớm mai yên bình trên dải đất hình chữ S
Pháo hoa thăng hoa, du lịch bứt tốc, Đà Nẵng ghi điểm mùa hè 2025
Trải nghiệm câu mực đêm và ngắm sao biển ở đảo ngọc Phú Quốc

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm