Khu vực cầu vượt nối cao tốc Liên Khương với đèo Mimosa và đèo Prenn |
Quyết định này mở đường cho công tác GPMB, một trong những giai đoạn then chốt để dự án có thể triển khai. Theo đó, các cọc GPMB và mốc lộ giới sẽ được cắm theo các tiêu chuẩn kỹ thuật chi tiết, tuân thủ Nghị định 165/2024/NĐ-CP và các quy định hiện hành về Luật Đường bộ và Luật Trật tự An toàn Giao thông đường bộ.
Việc phê duyệt hồ sơ cắm cọc GPMB là một dấu mốc quan trọng để triền khai Dự án Cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương. UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ, đảm bảo công tác GPMB diễn ra minh bạch, công bằng, và đúng quy định của pháp luật.
Theo Hồ sơ thiết kế cắm cọc giải phóng mặt bằng và mốc lộ giới Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương, phạm vi GPMB được xác định rõ ràng cho từng loại đường (cao tốc, đường gom, đường ngang), từng khu vực (đô thị, nông thôn), và từng loại công trình (cầu, đường).
Sở Xây dựng Lâm Đồng được giao là đơn vị chịu trách nhiệm toàn diện về nội dung thẩm định và trình phê duyệt. Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh được giao sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để triển khai các bước tiếp theo.
Dự án Cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương được kỳ vọng sẽ tạo động lực lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lâm Đồng nói riêng và khu vực Tây Nguyên nói chung. Dự án được thực hiện theo phương thức đối tác công tư.
Nguồn: https://baolamdong.vn/kinh-te/202505/phe-duyet-cam-coc-giai-phong-mat-bang-du-an-cao-toc-bao-loc-lien-khuong-66a007d/
Bình luận (0)