Tổng biên tập Báo Đồng Nai Đào Văn Tuấn trao tiền hỗ trợ một học sinh bị bệnh hiểm nghèo (năm 2024). |
Các nền tảng MXH được Báo Đồng Nai tích cực xây dựng và phát triển như: Facebook, Zalo, YouTube đã cập nhật tin tức nhanh chóng, tương tác trực tiếp với BĐ và phản hồi kịp thời các ý kiến, thắc mắc của BĐ. Việc này không chỉ giúp tăng cường sự gắn kết giữa báo chí và công chúng, mà còn nâng cao hiệu quả tuyên truyền, định hướng dư luận.
Tiếp cận bạn đọc dễ dàng hơn
Cùng với các kênh tương tác truyền thống như: trực tiếp góp ý tại tòa soạn hay qua đường bưu điện; qua email, qua ô góp ý/ bình luận bên dưới mỗi bài viết trên báo điện tử…, những năm gần đây, kênh tương tác trên Facebook Báo Đồng Nai thu hút số đông BĐ quan tâm, với gần 260 ngàn người theo dõi, trở thành địa chỉ thân quen của nhiều độc giả.
Báo Đồng Nai chọn lọc một số tin, bài nổi bật từ báo in, báo điện tử để trích dẫn lên trang Facebook Báo Đồng Nai để các tin, bài dễ tiếp cận với BĐ hơn.
Để tăng tính tương tác, tạo sự thân thiện, gần gũi, quản trị fanpage Báo Đồng Nai khi trích dẫn tin, bài lên trang còn viết lời dẫn, giới thiệu chứ không đơn thuần chỉ dẫn link. Nhờ đó, mỗi ngày fanpage Báo Đồng Nai nhận được hàng chục ngàn lượt bình luận, chia sẻ và tương tác từ BĐ. Nhiều bài viết có lượt thích, tiếp cận hoặc tương tác lên đến hàng chục ngàn lượt.
Mỗi ý kiến của BĐ tương tác trên tài khoản MXH của Báo Đồng Nai không chỉ là sự bày tỏ thái độ, mà còn là nguồn thông tin quý giá giúp báo chí định hướng nội dung và phản ánh đúng mối quan tâm của xã hội. Thông qua kênh thông tin này, tòa soạn báo có thể tham khảo trong việc tổ chức tuyên truyền theo hướng vừa đảm bảo tôn chỉ mục đích của báo, vừa đáp ứng tốt hơn nhu cầu của BĐ.
Thêm nguồn tin để phục vụ bạn đọc
Những phản hồi của BĐ bên dưới các tin, bài, clip… được trích dẫn trên Facebook Báo Đồng Nai còn là nguồn thông tin giúp tờ báo có thể hoạt động tốt hơn. Việc tương tác giúp BĐ chia sẻ và đồng cảm với những vấn đề và bài báo mà họ quan tâm, đồng thời thể hiện được quan điểm cá nhân của mình một cách thẳng thắn, trực tiếp. Việc này giúp thông tin lan tỏa, tạo hiệu ứng trong dư luận xã hội.
Đơn cử như thông tin: “Nữ sinh mắc bệnh hiếm gặp cần giúp đỡ” đăng trên Báo Đồng Nai ngày 4-9-2024, một số mạnh thường quân đã hỗ trợ nữ sinh này hơn 126 triệu đồng để điều trị bệnh. Nhờ tương tác của BĐ dưới các tin, bài về cơn bão số 3 (bão Yagi, tháng 9-2024) được trích dẫn trên các tài khoản MXH của Báo Đồng Nai mà nhiều cơ quan, đơn vị, cá nhân đã thông qua báo đóng góp hơn 600 triệu đồng hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc khắc phục hậu quả nặng nề của cơn bão số 3.
Không ít trường hợp, từ thông tin BĐ cung cấp, Báo Đồng Nai nhanh chóng cử phóng viên tìm hiểu, viết bài phản ánh. Những bài viết theo thông tin “nóng” ra đời kịp thời, đáp ứng mong mỏi và tiếp thêm niềm tin của BĐ vào báo chí như: Vụ ô nhiễm môi trường từ chuồng bò cạnh trường học (ở ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch). Ngay sau khi BĐ phản ánh, phóng viên Báo Đồng Nai xác minh và có bài viết: Ô nhiễm môi trường từ chuồng bò sát trường học (đăng ngày 9-10-2023) phản ánh thực tế tình trạng trên. Sau đó, lãnh đạo tỉnh có chỉ đạo và địa phương đã xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm trên trả lại môi trường trong lành cho khu dân cư, trường học.
Mới đây, từ nguồn tin BĐ, Báo Đồng Nai đã có tin: “Hàng loạt tài xế bức xúc vì một barrier ngang nhiên mọc lên chặn xe tải để thu phí”, bài viết đã nhận được lượng tương tác “khủng” từ BĐ, tạo được dư luận mạnh mẽ. Ngay khi báo đăng, Công an Đồng Nai vào cuộc xác minh vụ, Thường trực Tỉnh ủy cũng chỉ đạo làm rõ vụ việc…
Kim Liễu
Nguồn: https://baodongnai.com.vn/xa-hoi/202506/tang-tuong-tac-de-phuc-vu-ban-doc-tot-hon-6570a1e/
Bình luận (0)