Cải tiến để phát triển
Những ngày tháng 5, dù thời tiết TPHCM oi bức nhưng bên trong kho hàng của Công ty cổ phần Giải pháp đóng gói Magix (quận 12, TPHCM) vẫn luôn tấp nập. Hàng chục nhân viên của công ty đang miệt mài với công việc, người thiết kế mẫu sản phẩm mới, người đóng gói bao bì để giao cho các sàn thương mại điện tử.
Mở một loạt mẫu bao bì đóng gói hàng hóa được thiết kế thân thiện môi trường, có khả năng chống va đập, chống thất thoát hàng hóa trong quá trình vận chuyển, rút ngắn thời gian đóng gói…, anh Đỗ Hữu Tân, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Giải pháp đóng gói Magix, tự tin giới thiệu: đó là thành quả sau quá trình nghiên cứu, sáng tạo của cá nhân anh Tân cũng như đội ngũ nhân viên Công ty Magix.
Hiện nay, công ty kinh doanh khoảng 650 mã sản phẩm từ bao bì đóng gói hàng hóa đến văn phòng phẩm, đồ chơi trẻ em được làm từ giấy…

Chia sẻ về những sáng kiến của mình, anh Đỗ Hữu Tân kể, hơn chục năm trước, trong một lần đặt mua chiếc đồng hồ từ trang thương mại điện tử, anh nhận được hàng với chiếc hộp giấy bị bóp méo do quá trình vận chuyển. Khi đó, đang làm trong lĩnh vực tối ưu hóa quy trình hoạt động doanh nghiệp nước ngoài, anh Tân nảy ra ý tưởng cải tiến thiết kế, tính năng của hộp giấy để hộp cứng cáp hơn, có khả năng chịu được lực va đập trong quá trình vận chuyển.
Khi nghỉ làm cho doanh nghiệp nước ngoài, anh Tân cùng một người bạn quyết định khởi nghiệp bằng việc thiết kế và cung cấp hộp giấy cho các cửa hàng kinh doanh nhỏ, rồi cung ứng cho các sàn thương mại điện tử.
Xác định được xu hướng phát triển của thương mại điện tử, “Magix.vn - Giải pháp đóng gói tối ưu” được ra đời với định hướng không đơn thuần là gia công hộp giấy, bao bì, mà sẽ cung cấp cho khách hàng giải pháp đóng gói tối ưu nhất.
Từ chiến lược này, anh Đỗ Hữu Tân cùng các cộng sự tìm cách thay đổi thiết kế sản phẩm để có khả năng chịu lực tốt hơn, đơn giản hóa quy trình đóng gói, vận chuyển nhằm tạo sự thuận tiện cho người bán hàng. Các thiết kế thông minh của Công ty Magix đã giúp quy trình đóng gói trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn, giảm được 20% chi phí.
Không dừng lại ở đó, qua tiếp tục nghiên cứu, đội ngũ của Công ty Magix nhận thấy những thay đổi về quy trình đóng gói chỉ mới mang lại lợi ích cho người bán hàng, còn người mua hàng chưa nhận được nhiều giá trị gia tăng nên đã sáng tạo thêm sản phẩm theo hướng đa dụng.
Đó là công nghệ đóng gói chống mất trộm hàng hóa, hộp giấy đóng hàng có thể “hô biến” thành hộp bút, giá đựng sách... nhằm mang tới những trải nghiệm khác biệt cho khách hàng. Nhờ sự cải tiến không ngừng, đến nay Magix đã cho ra đời hàng trăm mẫu sản phẩm hộp giấy, bao bì đóng gói, văn phòng phẩm đáp ứng nhu cầu đa dạng của thương mại điện tử.
Hướng đến kinh tế xanh
Cùng với những cải tiến về quy trình cho ra các sản phẩm, giải pháp đóng gói tối ưu, sau 8 năm có mặt trên thị trường, đội ngũ của Công ty Magix đã không ngừng nghiên cứu, thử nghiệm sản phẩm mới, thân thiện môi trường.
Anh Đỗ Hữu Tân cho biết, tất cả các sản phẩm, giải pháp của Magix đều được thực hiện thông qua quá trình nghiên cứu, thực nghiệm trước khi sản xuất đại trà. Nhiều thiết kế, giải pháp tiệm cận được các giải pháp ở các quốc gia phát triển, thậm chí còn tối ưu hơn về tính năng và chi phí sản xuất. Hiện nay, Magix có 17 giải pháp đã đăng ký bằng độc quyền sáng chế, trong đó có 7 giải pháp đã được cấp bằng, 10 giải pháp khác đang ở vòng 2-3.
Cầm chiếc hộp giấy có in mã QR lên và thao tác đóng gói hàng hóa chỉ mất chưa đến 10 giây, anh Đỗ Hữu Tân thông tin, hiện một nhà xưởng tại huyện Hóc Môn (TPHCM) với công suất tối đa khoảng 500.000 sản phẩm/ngày đang sản xuất đa dạng các loại bao bì đóng gói đã được nghiên cứu, phát triển riêng của Magix, phần lớn là bao bì giấy theo hướng thân thiện môi trường, các sản phẩm đa phần thuộc nhóm thiết kế tiếp cận được tiêu chuẩn của thế giới.
“Các giải pháp đóng gói của Magix được thực tế hóa thông qua các sản phẩm bao bì sáng tạo có tính ứng dụng cao. Đồng thời, giúp giảm tối thiểu 10% chi phí nguyên liệu giấy so với các thiết kế truyền thống, điều này làm cho giá thành sản xuất, vận chuyển, lưu trữ đều giảm do cắt giảm được lãng phí vật tư sản xuất”, anh Tân nói. Anh cũng cho hay, các sản phẩm, giải pháp của Magix còn mang tính hữu dụng khi có thể tái sử dụng, thân thiện môi trường.
Không dừng lại ở việc kinh doanh, với các sản phẩm có thể tái chế nhiều lần, anh Đỗ Hữu Tân còn mong muốn hướng đến việc tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức của người bán cũng như người mua về bảo vệ môi trường. Với những sản phẩm này, doanh nghiệp đang góp phần chung tay cùng với người dùng tạo ra một thế hệ với ý thức và hành vi bảo vệ môi trường tốt hơn.
Kết quả kinh doanh của công ty tăng trưởng cao hàng năm. Hiện tại, mỗi tháng Magix cung ứng khoảng 8.000-10.000 đơn bán lẻ trên các nền tảng trực tuyến; phục vụ khoảng 5.000 shop bán online và 100 doanh nghiệp. Tổng lượng sản phẩm liên quan bao bì cung ứng thị trường khoảng 2,5- 3 triệu sản phẩm mỗi tháng.
Nguồn: https://www.sggp.org.vn/thanh-cong-tu-nhung-sang-tao-mang-lai-gia-tri-ben-vung-post796135.html
Bình luận (0)