Theo đó, Bảo hiểm xã hội khu vực XI và các cơ quan Bảo hiểm xã hội liên huyện thành lập 10 tổ công tác nhằm bảo đảm phục vụ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính; bảo đảm kịp thời, thông suốt, đáp ứng yêu cầu mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
Cán bộ Bảo hiểm xã hội hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp. |
Theo đó, Tổ công tác Thường trực của Bảo hiểm Xã hội khu vực XI sẽ trực tiếp chỉ đạo, giám sát và hỗ trợ công tác tiếp nhận, hướng dẫn, giải quyết hồ sơ liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp khi tổ chức chính quyền địa phương theo mô hình 2 cấp.
Xử lý kịp thời các tình huống phát sinh, vướng mắc trong thực tế, bảo đảm quyền lợi của người dân, doanh nghiệp không bị gián đoạn. Phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng liên quan để tháo gỡ khó khăn, thống nhất phương án xử lý phù hợp với đặc thù từng địa bàn.
Tổ công tác tại Bảo hiểm xã hội liên huyện có nhiệm vụ bám sát địa bàn, cơ sở; nhận định, đánh giá các địa điểm hành chính công phát sinh nhiều hồ sơ, tình huống cần xử lý để xây dựng phương án phân công, cử cán bộ chủ động, kịp thời thực hiện nhiệm vụ, xử lý tình huống phát sinh.
Đồng thời bố trí viên chức trực tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính; tổng hợp, báo cáo định kỳ hằng ngày và đột xuất về tiến độ triển khai, những khó khăn, kiến nghị điều chỉnh chính sách, quy trình khi cần thiết.
Nguồn: https://baobacninhtv.vn/thanh-lap-cac-to-cong-tac-tiep-nhan-huong-dan-giai-dap-kho-khan-vuong-mac-ve-linh-vuc-bao-hiem-xa-hoi-postid420957.bbg
Bình luận (0)