"Tự hào Việt Nam" - Khi âm nhạc hòa quyện dòng chảy lịch sử và niềm tự hào dân tộc
Sau hơn 2 tuần lăn bánh trên những cung đường lịch sử đầy cảm xúc trên những mảnh đất giàu dấu ấn lịch sử và văn hóa trải dọc đất nước, Hành trình âm nhạc "Tự hào Việt Nam" đã chính thức khép lại tại Thủ đô Hà Nội đúng vào tối 2/9.
Báo Nhân dân•02/09/2025
Hành trình "Tự hào Việt Nam" là một trong những hoạt động trọng điểm với sức lan tỏa mạnh mẽ của Chiến dịch truyền thông đa nền tảng "Tự hào Việt Nam", do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh khởi xướng, phối hợp các đơn vị liên quan triển khai trên cả nước.
Chiến dịch đặt mục tiêu trở thành một đợt sinh hoạt chính trị, văn hóa hiện đại, sâu rộng trong thế hệ trẻ thông qua chuỗi hoạt động đa dạng từ không gian mạng đến đời thực.
Trong đó, đáng chú ý có trào lưu "Phủ đỏ mạng xã hội" với hashtag #TuhaoVietNam; Đề án "Câu chuyện thời hoa lửa"; không gian số "Tự hào Việt Nam 360". Không nằm ngoài chuỗi sự kiện, Hành trình "Tự hào Việt Nam" đã mang đến hàng loạt thông điệp cốt lõi, đi sâu hơn vào đời sống bằng ngôn ngữ của âm nhạc và những câu chuyện chân thực.
Lấy cảm hứng từ những đoàn văn công thời chiến, Hành trình tái hiện tinh thần “mang âm nhạc đến với cộng đồng” theo một cách đương đại và gần gũi hơn. Trong quá khứ, những giai điệu vang lên giữa rừng sâu, trên chiến hào để tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho người lính. Còn hôm nay, âm nhạc cất lên trên những vùng đất lịch sử, khơi gợi lòng yêu nước trong từng khán giả trẻ.
Khởi động từ thành phố mang tên Bác vào đúng ngày 19/8, Hành trình đã đi dọc con đường Trường Sơn huyền thoại, ghé thăm nhiều di tích cách mạng, tổ chức gặp gỡ nhân chứng lịch sử, tri ân những con người đã hiến dâng cả cuộc đời cho Tổ quốc.
Ca khúc "Nhà tôi có treo một lá cờ" - điểm nhấn của Chiến dịch "Tự hào Việt Nam" và các bài hát trong Album MADE IN VIETNAM đã thu hút hơn 185 nghìn bài đăng với 4,6 tỷ lượt xem trên nền tảng Tik Tok. Đối với mạng xã hội Facebook, có gần 356 nghìn bài đăng với ước tính 5 tỷ lượt xem, gắn hashtag #TuhaoVietNam hưởng ứng Chiến dịch.
Khép lại toàn bộ Chiến dịch, tối 2/9, đêm nhạc "Tự hào Việt Nam" đã thật sự trở thành sự kiện nghệ thuật văn hóa đặc biệt, quy tụ hàng chục nghìn khán giả với dàn nghệ sĩ trải dài qua nhiều thế hệ.
Chương trình được dàn dựng công phu với phần lễ trang trọng, thiêng liêng và phần hội đầy cảm xúc gồm 3 chương nghệ thuật: “Trang lịch sử hào hùng”, “Vẻ vang tiếp nối” và “Âm vang Việt Nam”. Mỗi chương là một lát cắt trong dòng chảy lịch sử, đưa khán giả từ những ký ức oai hùng của cha ông đến niềm tự hào ngày hôm nay và khát vọng vươn tầm mai sau.
Trên sân khấu, một “dàn nhạc của Tổ quốc” với đủ cung bậc cảm xúc đã xuất hiện: từ những "cây đại thụ" như NSND Thanh Hoa, NSND Bạch Tuyết đến hàng loạt "gương mặt thương hiệu" trong làng nghệ thuật như Phương Thanh, Mỹ Linh, Tùng Dương và lớp nghệ sĩ trẻ Đông Nhi, Ông Cao Thắng cùng bé Winnie, Trúc Nhân, Isaac, Suboi, Phương Mỹ Chi, Pháo, Lâm Bảo Ngọc, Muội, Haley, DTAP.
Bình luận (0)