- Trước giờ diễn ra V Concert, ông muốn chia sẻ điều gì với khán giả?

- Không chỉ cá nhân tôi mà đội ngũ sáng tạo của VTV đều đang đứng trước thử thách cần phải vượt lên chính mình. Tôi nghĩ, chúng tôi giống như nhiều triệu người đang làm trong ngành truyền hình trên toàn thế giới, có cùng tâm trạng tương tự. Thời đại truyền thông mới, khán giả xem truyền hình thay đổi, cách làm truyền hình toàn cầu cũng thay đổi, vậy thì chúng tôi bắt buộc phải khác đi, phải đổi mới tư duy, tìm nhiều cách, chấp nhận nhiều thử thách để phát triển và đưa nội dung đến khán giả bằng nhiều phương thức, từ đó nâng cao chất lượng và gia tăng sức hút.
Để thực hiện "V Concert", tất cả ê-kíp và nghệ sĩ đều làm việc với tâm trạng bước vào thử thách mới, nhưng đầy cảm xúc. Nhìn những gương mặt nghệ sĩ đồng hành, tôi cảm thấy rất vui và trân trọng. Chúng tôi đặt mục tiêu mang lại cho khán giả xúc cảm đẹp đẽ về một Việt Nam rạng rỡ.
- Vì sao VTV quyết định thực hiện “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” theo mô hình concert bán vé, thay vì thuần túy ghi hình và phát sóng như trước đây?
- Trước hết, đội ngũ sáng tạo của VTV đã tích lũy kinh nghiệm sản xuất chương trình nghệ thuật nhiều năm, đủ khả năng bước vào thị trường concert lớn. Bối cảnh âm nhạc Việt Nam cũng đang rất phát triển, với nhiều tài năng trẻ vươn ra thế giới. Khán giả trẻ yêu mến nhạc Việt và chờ đợi những show do chính người Việt tổ chức.
Bên cạnh đó, chủ trương của Đảng và Nhà nước rất quan tâm thúc đẩy phát triển văn hóa. Chúng tôi có lực lượng sản xuất, có nghệ sĩ, có công chúng hứng khởi – đủ “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để thử sức.

- Vậy áp lực lớn nhất khi bước vào địa hạt mới này là gì?
- Bán vé chắc chắn là áp lực lớn. Nếu miễn phí, khán giả dễ cảm động vì đó là món quà tặng. Nhưng bán vé nghĩa là phải hiểu thị trường, nắm thị hiếu và đáp ứng mọi tiêu chí của một concert chuyên nghiệp, đồng thời vẫn bảo đảm chất lượng nghệ thuật xứng tầm sản phẩm của Đài truyền hình quốc gia.
Tôi cho rằng đây là áp lực tích cực. Muốn phát triển, chúng tôi phải chấp nhận thử thách. Mục tiêu là đi đúng xu hướng khu vực và thế giới, đóng góp vào sự đa dạng hóa các sự kiện biểu diễn nghệ thuật tại Việt Nam, đặc biệt dành cho giới trẻ.
- Ông có nhắc đến việc “bước ra khỏi vùng an toàn”. Cụ thể là gì?
- Lâu nay chúng tôi quen với cách làm truyền hình, nhưng khi bước vào thị trường concert, chúng tôi phải cọ xát, va chạm với môi trường nghệ thuật đầu tư quy mô, chịu áp lực từ khán giả trực tiếp. Đây là cơ hội để đội ngũ tiến bộ, sáng tạo hơn. “V Concert” là một bước mới trong hành trình phát triển công nghiệp văn hóa mà VTV tham gia.
“V Concert – Rạng rỡ Việt Nam” có sự tham gia của các nghệ sĩ: Hà Anh Tuấn, Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh, Đen, Trúc Nhân, Tóc Tiên, Hoàng Thùy Linh, Hòa Minzy, Quang Hùng MasterD, RHYDER, Phương Mỹ Chi, 2pillz, nhạc trưởng Đồng Quang Vinh và Dàn nhạc Sức Sống Mới... NSƯT Xuân Hinh là khách mời đặc biệt của chương trình...
- “V Concert” có ý nghĩa như thế nào trong chiến lược tiếp cận khán giả mới của VTV?
- Công chúng trẻ hôm nay có nhu cầu thưởng thức cao hơn, sẵn sàng bỏ tiền để hòa mình vào những sự kiện trực tiếp, trải nghiệm hình thức xem mới. Nếu VTV đáp ứng được, vừa nâng cao kỹ năng sáng tạo, vừa tạo giá trị mới, thì không lý do gì không làm.
Những năm gần đây, ngoài sóng truyền hình, chúng tôi đã đưa nội dung chất lượng đến khán giả qua nền tảng số và sự kiện trực tiếp. “V Concert” mở đầu cho chuỗi sự kiện hướng tới dấu mốc 80 năm thành lập nước, góp phần khắc họa một Việt Nam rạng rỡ. Chúng tôi đang trẻ hóa hình thức truyền hình, đa dạng hóa hoạt động để gắn kết hơn với khán giả, đặc biệt là thế hệ trẻ.

- Ông đánh giá thế nào về địa điểm tổ chức – Trung tâm Triển lãm Việt Nam?
- Đây là một công trình hiện đại, có đầy đủ điều kiện kỹ thuật để tổ chức một concert chất lượng. Chúng tôi tin rằng với nền tảng này, cộng hưởng cùng ê kíp sáng tạo và nghệ sĩ, V Concert sẽ mang lại một trải nghiệm đáng nhớ cho khán giả.
- Sau V Concert, khán giả có thể chờ đợi gì tiếp theo từ VTV?
- Ngay sau V Concert tối 9-8 sẽ là “V Fest – Thanh xuân rực rỡ” vào tối 10-8 tại cùng địa điểm. Đặc biệt, đây là concert hoàn toàn miễn phí, được VTV dành tặng cho những khán giả của mình. Vé tham gia đại nhạc hội sẽ được gửi tặng đông đảo tầng lớp nhân dân như sinh viên, giảng viên; công nhân, người lao động; đại diện lực lượng tham gia diễu binh, diễu hành A80 và các khán giả truyền hình của VTV.
Xa hơn, chúng tôi sẽ tiếp tục đa dạng hóa các hoạt động nghệ thuật, mở rộng tương tác với khán giả, và tạo thêm nhiều sân chơi để nghệ sĩ Việt tỏa sáng.
Đại nhạc hội “V Fest – Thanh xuân rực rỡ” quy tụ các gương mặt nghệ sĩ trẻ nổi tiếng hàng đầu showbiz Việt hiện nay, trong đó có nhiều gương mặt nổi bật bước ra từ các chương trình truyền hình như “Anh trai vượt ngàn chông gai”, “Anh trai say hi”, “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng”, “Em xinh say hi”... Đó là các nghệ sĩ BinZ, Bích Phương, Isaac, Rhymastic, Trúc Nhân, HIEUTHUHAI, Trang Pháp, Văn Mai Hương, (S)TRONG Trọng Hiếu, MONO…
- Xin cảm ơn Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Đỗ Thanh Hải!
“Hiện tại, Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) đang phối hợp chặt chẽ với tổ công tác của VTV trong việc chuẩn bị và tổ chức sự kiện “V Concert” và “V Fest”. Chúng tôi rất tự hào khi có cơ hội được đồng hành cùng VTV mang đến những trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời cho khán giả.Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để giới thiệu hình ảnh của VEC tới công chúng. VEC không chỉ là một trung tâm triển lãm, mà còn là một điểm đến văn hóa, nghệ thuật và giải trí đẳng cấp”
Ông Trần Lê Phương, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam
Nguồn: https://hanoimoi.vn/v-concert-va-v-fest-khi-vtv-tiep-can-cong-chung-tre-712015.html
Bình luận (0)