Năm 2024 đánh dấu cột mốc quan trọng khi lần đầu tiên lượng khách du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc vượt mốc 5 triệu lượt - một bước tiến lớn trong quan hệ hợp tác song phương. Trong đó, số lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc đạt hơn 511.000 lượt và số lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam đã đạt hơn 4,6 triệu lượt.
Trong 4 tháng đầu năm 2025, Hàn Quốc đã đón 183.000 lượt khách Việt Nam, tăng trưởng 12,4% so với cùng kỳ năm 2024. Những con số ấn tượng trên không chỉ phản ánh xu hướng tăng trưởng tích cực, mà còn đặt nền tảng vững chắc cho việc mở rộng hợp tác song phương giữa hai nước trong lĩnh vực du lịch.
Đáng chú ý, lượng khách du lịch MICE (du lịch khen thưởng) từ Việt Nam đến Hàn Quốc được Tổng cục Du lịch Hàn Quốc hỗ trợ năm 2024 đạt gần 54.000 lượt, tăng 32,2% so với năm 2023, đưa Việt Nam lên vị trí thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á về số lượng khách du lịch MICE tới Hàn Quốc, chỉ sau Philippines.
Không chỉ gia tăng về số lượng, quy mô các đoàn khách MICE cũng vô cùng ấn tượng. Trong tổng số gần 500 đoàn du lịch khen thưởng được Tổng cục Du lịch Hàn Quốc hỗ trợ năm 2024, có hơn 20 đoàn đến từ các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam, mỗi đoàn đều có trên 500 khách. Điều này thể hiện sự tin tưởng và hài lòng cao từ phía doanh nghiệp Việt, đồng thời khẳng định sức hút của Hàn Quốc trong vai trò là điểm đến của thị trường MICE quốc tế.
![]() |
Một tiết mục nghệ thuật tại sự kiện Korea Travel Mart 2025. (Ảnh: Tổng cục Du lịch Hàn Quốc) |
Theo Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu, nền tảng hợp tác tốt đẹp lâu đời và sự tin cậy về chính trị đã tạo đà phát triển mạnh mẽ cho du lịch, đầu tư, thương mại và giao lưu nhân dân giữa hai nước, trong đó du lịch là một điểm sáng của hợp tác song phương.
Sau đại dịch Covid-19, Hàn Quốc đã trở thành thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam. 4 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 1,6 triệu lượt khách Hàn Quốc, lượng khách hai chiều tiếp tục tăng trưởng ổn định, khẳng định sự phục hồi hoàn toàn của hoạt động du lịch giữa hai nước.
Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam nhận định, tiềm năng phát triển du lịch Việt Nam-Hàn Quốc vẫn còn rất lớn. Các hãng hàng không đang mở thêm nhiều đường bay kết nối trực tiếp các thành phố du lịch, trong khi doanh nghiệp hai nước liên tục ra mắt các sản phẩm mới, hấp dẫn.
![]() |
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc liên tục làm mới sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách Việt Nam. (Ảnh: Tổng cục Du lịch Hàn Quốc) |
Bà Park Eun Jung, Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: Để tiếp nối đà tăng trưởng về lượng khách, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã phát triển các sản phẩm du lịch sử dụng các yếu tố văn hóa Hàn Quốc như K-POP, K-DRAMA, ẩm thực Hàn Quốc; mở rộng hỗ trợ các sản phẩm chuyến bay thuê bao để phục hồi lượng chuyến bay bị cắt giảm tạm thời; phát triển và mở rộng hỗ trợ các sản phẩm cao cấp và du lịch chuyên đề như thể thao điện tử nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách Việt Nam.
Trong năm nay, để tăng cường các hoạt động marketing mục tiêu, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc sẽ tiếp tục nghiên cứu thị trường hội nghị doanh nghiệp và du lịch khen thưởng của Việt Nam; trong kế hoạch dài hạn sẽ tiếp tục nỗ lực đưa Hàn Quốc trở thành điểm đến số một của du lịch khen thưởng Việt Nam.
Mới đây, vào giữa tháng 5, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam đã tổ chức sự kiện “Korea Travel Mart 2025” tại Hà Nội, nằm trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch Hàn Quốc 2025-Korea Travel Festa 2025. Với sự tham gia của hơn 20 đại diện đến từ các cơ quan xúc tiến du lịch địa phương, các công ty lữ hành hàng đầu Hàn Quốc, cùng hơn 100 đơn vị từ Việt Nam, bao gồm các hiệp hội, doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không…, sự kiện đã trở thành cầu nối mở ra nhiều cơ hội hợp tác chiến lược đối với ngành du lịch hai nước.
Tiếp nối thành công của Korea Travel Mart 2025, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động quảng bá đa dạng. Nổi bật trong năm nay là Lễ hội Du lịch Hàn Quốc 2025 (Korea Travel Festa 2025) - sự kiện B2C lớn nhất trong năm sẽ diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 21-22/6/2025, dự kiến thu hút hơn 30.000 lượt khách tham dự.
Ngoài ra, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cũng sẽ tiếp tục tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 4-6/9/2025, với nhiều hoạt động hấp dẫn, nhằm kết nối sâu rộng với thị trường du lịch Việt Nam.
Nguồn: https://nhandan.vn/han-quoc-day-manh-xuc-tien-quang-ba-thu-hut-khach-du-lich-viet-nam-post881054.html
Bình luận (0)