Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Cục Hợp tác quốc tế, Cục Thông tin cơ sở và Thông tin đối ngoại, Cục Báo chí, Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử, Cục Thể dục Thể thao.
Đại sứ Du lịch - góp phần lan toả và định vị thương hiệu Du lịch trên toàn cầu.
Greg Norman, một golfer chuyên nghiệp người Úc, được coi là một huyền thoại golf, đã đồng hành với du lịch Việt Nam từ năm 2018 trên cương vị Đại sứ Du lịch. Trong nhiệm kỳ đầu tiên (2018 - 2021), ông đã ghi dấu ấn mạnh mẽ khi góp phần đưa Việt Nam trở thành “Điểm đến golf tốt nhất châu Á” 08 lần liên tiếp và “Điểm đến golf tốt nhất thế giới” 02 lần (năm 2019, 2021) do World Golf Awards (một giải thưởng quốc tế uy tín trong lĩnh vực golf, thuộc hệ thống giải thưởng World Travel Award) bình chọn.
Greg Norman, một golfer chuyên nghiệp người Úc, được coi là một huyền thoại golf, đã đồng hành với du lịch Việt Nam từ năm 2018 trên cương vị Đại sứ Du lịch
Với vai trò là Đại sứ Du lịch Việt Nam từ năm 2018 - 2021, ông Greg Norman đã phối hợp cùng Tổng cục Du lịch Việt Nam (nay là Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) tham gia các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam. Cụ thể: Trở thành hình ảnh đại diện cho mục Golf của trang web Vietnam.travel; là Người kể chuyện thông qua những trải nghiệm, khoảnh khắc, xúc cảm của ông về phong cảnh, ẩm thực và những đia điểm thú vị khi du lịch tại Việt Nam trong chuyến famtrip, chia sẻ đến bạn bè quốc tế trên những trang mạng xã hội cá nhân (Instagram và Facebook có lượng người theo dõi lớn); thực hiện một clip quảng bá du lịch Việt Nam với thông điệp “Một điểm đến tuyệt vời để trải nghiệm golf” tại sân golf FLC Hạ Long; là người gắn kết, truyền cảm hứng cho cộng đồng trong nước, thúc đẩy người Việt trở thành những “đại sứ du lịch” trong chính cộng đồng của mình.
Với tầm ảnh hưởng toàn cầu và mạng lưới kết nối sâu rộng, Greg Norman đã hỗ trợ tư vấn, kết nối các sự kiện quốc tế về Việt Nam, tiêu biểu như việc đưa giải đấu International Series Vietnam thuộc hệ thống Asian Tour đến với sân golf KN Cam Ranh Links, nơi ông là kiến trúc sư thiết kế chính.
Bà Nguyễn Thị Hoa Mai, Phó Cục Trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đọc Quyết định số 1746/QĐ-BVHTTDL của Bộ VHTTDL, bổ nhiệm ông Greg Norman làm Đại sứ Du lịch Việt Nam trong thời hạn 5 năm, từ 2025 đến 2030.
Ông cũng tham gia quảng bá Việt Nam trên các kênh truyền thông quốc tế như: CNN, CNBC, Golf Channel, Golf Digest…,góp phần định vị Việt Nam là điểm đến golf mới nổi trong khu vực và toàn cầu. Những video quảng bá golf Việt Nam do ông thực hiện đã được phát sóng rộng rãi, giúp lan tỏa hình ảnh đất nước, con người và du lịch Việt Nam ra thế giới.
Bên cạnh đó, ông Greg Norman cũng chủ động tham gia rất nhiều các hoạt động nhằm chia sẻ kinh nghiệm, chuyên môn trong việc tư vấn thiết kế sân golf, tổ chức các giải golf, đưa các sự kiện quốc tế về golf đến Việt Nam: (1) thiết kế trang Landing page giới thiệu về du lịch Việt Nam trên website shark.com, (2) tham gia Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam (VGTA), giới thiệu các sân golf Việt Nam đến thế giới, quảng bá Việt Nam trở thành điểm đến của du lịch golf, (3) tham gia các buổi phỏng vấn trên các kênh truyền thông quốc tế nhằm quảng bá du lịch Việt Nam thông qua golf. Ông là người đã thiết kế nhiều sân golf nổi bật tại Việt Nam như The Bluffs Hồ Tràm, KN Golf Links Cam Ranh, Legend Đà Nẵng Golf Resort, NovaWorld Phan Thiết, Dragon Golf Links và Văn Lang Empire T&T Golf Club … góp phần đưa Việt Nam trở thành một trong những điểm đến golf hấp dẫn tại châu Á.
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong trao Quyết định bổ nhiệm ông Gregory John Norman (gọi tắt là Greg Norman), huyền thoại golf thế giới, đảm nhiệm vị trí Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2025 - 2030
Kế hoạch hành động nhiệm kỳ 2025 - 2030
Phát biểu tại buổi lễ, ông Greg Norman nhấn mạnh: “Tôi tự hào khi tiếp tục được gắn bó với Việt Nam trên cương vị Đại sứ Du lịch nhiệm kỳ 2025 - 2030. Tôi cam kết nỗ lực hết mình để tiếp tục đưa hình ảnh Việt Nam, một điểm đến không chỉ cho người chơi golf mà còn là đất nước của di sản, thiên nhiên, văn hóa và con người thân thiện, lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa hình ảnh Du lịch Việt Nam ra toàn cầu”.
Trong nhiệm kỳ mới, ông Greg Norman sẽ tiếp tục:
- Đẩy mạnh quảng bá du lịch golf Việt Nam trên các nền tảng truyền thông cá nhân với hơn 175.000 lượt theo dõi tích lũy, hướng tới nâng tầm nhận diện quốc tế về điểm đến golf Việt Nam.
- Kết nối tổ chức các giải đấu golf quốc tế tại Việt Nam, trong đó có kế hoạch phối hợp với LIV Golf, để đưa một giải đấu đỉnh cao về Việt Nam trong khuôn khổ nhiệm kỳ Đại sứ.
- Triển khai chuỗi Học viện Golf Greg Norman nhằm đào tạo thế hệ golf trẻ, phổ cập golf vào giáo dục thể chất, tạo điều kiện cho người dân Việt Nam tiếp cận môn thể thao này từ sớm.
- Tư vấn phát triển chính sách quản lý và phát triển sân golf bền vững, kết hợp bảo vệ môi trường và phát triển du lịch xanh, đồng thời đề xuất chương trình kiểm định và xếp hạng sân golf chuẩn quốc tế.
- Kết nối du lịch golf với du lịch di sản thông qua các sự kiện như: Heritage Golf Festival tại Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng.
- Tiếp tục phối hợp và tham gia các hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam nói chung và du lịch golf nói riêng tại các chương trình, sự kiện du lịch - văn hoá diễn ra tại Hoa Kỳ và Australia do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức, tham gia.
- Liên danh với một số nhà đầu tư trong nước và quốc tế, đề xuất đầu tư sân golf chuẩn hàng đầu quốc tế tại các địa điểm tiềm năng trên toàn quốc.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Greg Norman nhấn mạnh: “Tôi tự hào khi tiếp tục được gắn bó với Việt Nam trên cương vị Đại sứ Du lịch nhiệm kỳ 2025 - 2030..."
Đẩy mạnh ngoại giao golf, cầu nối văn hóa, thể thao và kinh tế
Việc bổ nhiệm lại ông Greg Norman là Đại sứ Du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục thúc đẩy xúc tiến, quảng bá du lịch, đồng thời tiếp tục xây dựng “ngoại giao sân golf” - một hình thức kết nối mềm giữa Việt Nam với cộng đồng doanh nhân, thể thao và du lịch quốc tế.
Ông Greg Norman không chỉ được xem là huyền thoại golf thế giới, mà còn là người bạn đồng hành của du lịch Việt Nam. Việc tái bổ nhiệm ông nhằm tiếp tục phát huy vai trò, uy tín, mối quan hệ quốc tế và sự am hiểu Việt Nam của ông để quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với thế giới; lan tỏa thông điệp Việt Nam là một điểm đến lý tưởng cho ngành Du lịch thế giới nói chung và giới Golf nói riêng.
Trách nhiệm và sứ mệnh lan tỏa giá trị Việt Nam
Theo Quyết định số 1746/QĐ-BVHTTDL của Bộ VHTTDL, ông Greg Norman, sinh năm 1955, quốc tịch Australia, sẽ thực hiện nhiệm vụ Đại sứ Du lịch Việt Nam trong thời hạn 5 năm, từ 2025 đến 2030. Ngoài việc quảng bá du lịch golf, ông Greg Norman sẽ tích cực tham gia các hoạt động quảng bá di sản, ẩm thực, văn hóa và các sản phẩm du lịch đặc sắc khác của Việt Nam đến cộng đồng quốc tế.
Việc tiếp tục bổ nhiệm ông Greg Norman là một phần trong chiến lược xúc tiến du lịch quốc gia, đặc biệt khi Việt Nam đặt mục tiêu không chỉ thu hút khách số lượng lớn mà còn nâng cao chất lượng chi tiêu, kéo dài thời gian lưu trú, thu hút phân khúc khách cao cấp.
Vietnam.vn
Bình luận (0)