Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Lynk & Co 10 EM-P từ 700 triệu, "ăn" chỉ 4,2 lít xăng/100km

Mẫu xe sedan Lynk & Co 10 EM-P có giá bán dự kiến 200.000 Nhân dân tệ (khoảng 700 triệu đồng) tại thị trường Trung Quốc.

Báo Khoa học và Đời sốngBáo Khoa học và Đời sống09/07/2025

2.jpg
Vào ngày 4/7/2025 vừa qua, mẫu sedan dẫn động bốn bánh Lynk & Co 10 EM-P đã chính thức ra mắt toàn cầu tại thị trường Trung Quốc. Lynk & Co 10 EM-P chính là phiên bản hybrid cắm sạc (PHEV) của mẫu sedan thuần điện Z10.
11.jpg
Được phát triển trên kiến trúc CMA Evo, Lynk & Co 10 EM-P có kích thước khá lớn. Theo đó, xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 5.050 x 1.966 x 1.487 mm và chiều dài cơ sở 3.005 mm. So với Lynk & Co Z10, xe dài hơn 22 mm và cao hơn từ 19-24 mm, tùy phiên bản.
4.jpg
10 EM-P tiếp tục được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Next Day của Lynk & Co. Xe sở hữu dải đèn LED định vị ban ngày đặc trưng, nằm phía trên đèn pha, cản trước tích hợp hốc hút gió rộng, tay nắm cửa dạng ẩn, gương chiếu hậu không viền và dải đèn hậu nối liền hai bên. Xe được trang bị mâm 19 inch hoặc 21 inch, tùy phiên bản.
5.jpg
Dù ở phiên bản nào, Lynk & Co 10 EM-P cũng có cảm biến LiDAR gắn trên nóc để hỗ trợ hệ thống trợ lái lý thông minh G-Pilot H7 do Zeekr phát triển và sử dụng chip Nvidia Drive Thor. Hệ thống này có khả năng hỗ trợ đỗ xe tự động, dẫn đường trên cao tốc và trong đô thị, cũng như điều hướng tận nơi mà không cần bản đồ độ phân giải cao.
6.jpg
Lynk & Co 10 EM-P có 3 màu sơn ngoại thất mới, gồm tím, vàng và be. Trong khi đó, nội thất có 4 tùy chọn màu sắc là cam, trắng, đen và đen - vàng. Tổng diện tích không gian nội thất của xe đạt 4,8 mét vuông, khoảng không trên đầu hành khách phía trước là 1.014 mm và phía sau là 951 mm.
7.jpg
Mẫu xe Trung Quốc này sở hữu những trang bị đáng chú ý như hệ thống âm thanh 23 loa Harman Kardon và tất cả các ghế đều có chức năng massage/thông gió/sưởi ấm/chỉnh điện.
8.jpg
Trong đó, hàng ghế sau có thể điều chỉnh góc ngả từ 117° đến 124°. Xe còn tích hợp tủ lạnh 5,7 lít với khả năng làm lạnh từ -6℃ đến 10℃ và hâm nóng từ 35℃ đến 50℃. Bàn gập tích hợp vào lưng ghế trước có thể chịu lực tối đa 15 kg.
9.jpg
"Trái tim" của mẫu xe Trung Quốc này là động cơ xăng tăng áp có mã BHE15-CFZ với dung tích 1.5L, hiệu suất nhiệt 46,1% và công suất tối đa 120 kW (khoảng 161 mã lực). Động cơ kết hợp với 2 mô-tơ điện có công suất lần lượt là 180 kW (241 mã lực) và 90 kW (121 mã lực).
10.jpg
Tổng công suất của hệ truyền động này đạt 390 kW (523 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 755 Nm. Nhờ đó, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,1 giây và mức tiêu thụ nhiên liệu 4,2 lít/100 km theo tiêu chuẩn CLTC của Trung Quốc.
12.jpg
Ngoài ra, xe còn được trang bị hộp số DHT 3 cấp và 2 tùy chọn pin lithium-sắt-photphat (LFP) với dung lượng 18,4 kWh và 38,2 kWh. Cụm pin tiêu chuẩn cho phạm vi vận hành chỉ bằng mô-tơ điện là 120 km theo tiêu chuẩn CLTC.
3.jpg
Cụm pin cao cấp hơn cung cấp phạm vi di chuyển 240 km mà không cần dùng động cơ xăng. Với bộ sạc nhanh AC, thời gian sạc từ 30% lên 80% chỉ mất 15 phút.
13.jpg
Trang bị nổi bật còn lại của Lynk & Co 10 EM-P là hệ thống treo xương đòn kép phía trước và đa liên kết phía sau. Xe có giá dự kiến 200.000 Nhân dân tệ (khoảng 700 triệu đồng) tại thị trường Trung Quốc.
Video: Giới thiệu chi tiết mẫu xe sedan Lynk & Co 10 EM-P.

Nguồn: https://khoahocdoisong.vn/lynk-co-10-em-p-tu-700-trieu-an-chi-42-lit-xang100km-post1553611.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

 Hang động huyền bí hấp dẫn khách Tây, được ví như 'động Phong Nha' ở Thanh Hóa
Khám phá vẻ đẹp nên thơ của vịnh Vĩnh Hy
Loại trà đắt đỏ nhất Hà Nội, giá hơn 10 triệu đồng/kg được chế biến thế nào?
Hương vị miền sông nước

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm