Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng rà soát khách vay để kịp thời cơ cấu nợ, miễn giảm lãi và cho vay mới nhằm khôi phục sản xuất sau bão số 3.
Ngân hàng Nhà nước vừa có công văn yêu cầu các tổ chức tín dụng thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay mới nhằm hỗ trợ khách hàng khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh sau bão Wipha (bão số 3).
Theo Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 19/7/2025 đến nay, bão số 3 đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, ảnh hưởng lớn đến đời sống và sản xuất của người dân tại các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.
Để kịp thời hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng và chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tại các Khu vực 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8 và 12 triển khai ngay các biện pháp hỗ trợ cần thiết.
Cụ thể, các ngân hàng phải chỉ đạo chi nhánh, phòng giao dịch khẩn trương rà soát, đánh giá tình hình khách hàng đang vay vốn để áp dụng các hình thức hỗ trợ phù hợp như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay mới theo đúng quy định. Đồng thời, hướng dẫn khách hàng hoàn thiện hồ sơ xử lý nợ nếu có phát sinh.
Đối với các chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tại địa phương chịu ảnh hưởng của bão, yêu cầu phối hợp với tổ chức tín dụng trên địa bàn triển khai ngay các biện pháp hỗ trợ người dân. Đồng thời, cần chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố các giải pháp khắc phục thiệt hại do bão gây ra.
Nguồn: https://baolamdong.vn/nhnn-yeu-cau-ho-tro-giam-lai-vay-cho-nguoi-dan-bi-anh-huong-boi-bao-so-3-383871.html
Bình luận (0)