Là một địa phương khu vực miền núi, có nhiều đặc sản, tỉnh Thái Nguyên đã có nhiều hoạt động quảng bá, tiêu thụ sản phẩm đặc trưng của bà con, đặc biệt trên các nền tảng số.
Để thương mại điện tử thực sự trở thành động lực tăng trưởng kinh tế - xã hội, theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Loan, Thái Nguyên cam kết luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân nghiên cứu, phát triển và ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động thương mại điện tử. Thái Nguyên đang nỗ lực để trở thành trung tâm phát triển thương mại điện tử hàng đầu khu vực trung du miền núi phía Bắc.
Trong đó, phiên Megalive quảng bá và bán trực tuyến các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh Thái Nguyên vừa được tổ chức là một trong những hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh các sản phẩm nông sản tỉnh Thái Nguyên - Tự hào hàng Việt, đồng thời khuyến khích doanh nghiệp chuyển đổi số, hỗ trợ thương mại điện tử trong sản xuất kinh doanh, đặc biệt là chú trọng phát triển các sản phẩm mang thương hiệu địa phương trên các sàn thương mại trong nước và quốc tế. Chương trình diễn ra sôi nổi với sự góp mặt của lãnh đạo Sở Công thương tỉnh Thái Nguyên, các doanh nghiệp, hợp tác xã, KOL, KOC, TikToker; nghệ sĩ ưu tú Việt Anh, diễn viên Quỳnh Nga...
Phiên Megalive quảng bá và bán trực tuyến các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh Thái Nguyên có sự tham gia của các nữ doanh nhân, phụ nữ khởi nghiệp
Là một phụ nữ khởi nghiệp, được tham gia giới thiệu sản phẩm tại phiên Megalive quảng bá và bán trực tuyến các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh Thái Nguyên, chị Nguyễn Thị Bình (Giám đốc HTX nông nghiệp dược liệu Thiên Phúc) chia sẻ: Việc tận dụng sức mạnh của livestream, mạng xã hội và thương mại điện tử đã giúp sản phẩm của Thái Nguyên, đặc biệt là sản phẩm phụ nữ khởi nghiệp kết nối trực tiếp với người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
Phiên Megalive không đơn thuần là hoạt động quảng bá sản phẩm mà còn lan tỏa câu chuyện văn hóa, niềm tự hào về nông sản Thái Nguyên trên thị trường. Thông qua chương trình, các doanh nghiệp, hợp tác xã có cơ hội tiếp cận, ứng dụng các kỹ năng xây dựng thương hiệu số, kỹ năng bán hàng trực tuyến và marketing số. Qua đó, thích ứng tốt hơn với yêu cầu phát triển bền vững trong nền kinh tế mới.
Nguồn: https://phunuvietnam.vn/thai-nguyen-dong-hanh-cung-doanh-nghiep-doi-moi-sang-tao-dua-san-pham-len-san-thuong-mai-dien-tu-20250509090756833.htm
Bình luận (0)