Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Veo 3 làm hết việc: Nơi sếp "làm tất ăn cả", nơi đóng băng tuyển dụng

(Dân trí) - Google Veo 3 ra mắt khiến cho nhiều doanh nghiệp thay đổi cơ chế tuyển dụng. Nhân viên truyền thông đứng trước áp lực phải cấp tốc học hỏi, làm chủ công nghệ mới.

Báo Dân tríBáo Dân trí10/06/2025

Veo 3 và những đổi thay trong chiến lược nhân sự

Nguyễn Văn Din, 27 tuổi, chủ một tiệm chụp ảnh tự động vừa khai trương tại Đông Anh (Hà Nội), đang tất bật chuẩn bị cho chiến dịch quảng bá đầu tiên.

Thay vì đau đầu tính toán chi phí thuê đội ngũ marketing cho tiệm ảnh, anh quyết định tự làm truyền thông bằng công cụ Veo 3.

Veo 3 làm hết việc: Nơi sếp làm tất ăn cả, nơi đóng băng tuyển dụng - 1

TVC bằng Veo 3 của Văn Din thu hút nhiều lượt xem và chia sẻ (Ảnh: Chụp màn hình).

Chỉ với 250.000 đồng, anh đã có trong tay ba clip quảng cáo ngắn, mỗi clip 8 giây, do Veo 3 tạo ra, sẵn sàng để quảng cáo cho tiệm ảnh của mình.

Văn Din nói: “Giai đoạn mới khai trương ngân sách còn hạn chế, việc sử dụng Veo 3 đã giúp tiệm ảnh thu hút một lượng lớn khách hàng mà không cần phải có nhân viên chuyên phụ trách truyền thông”.

Khánh Hân, 22 tuổi, nhân viên truyền thông một nhà hàng tại Hà Nội, chia sẻ: “Hiện tại chúng tôi đang ứng dụng Veo 3 vào các khâu tiền sản xuất hoặc khâu lên ý tưởng”.

Trước đây, khi lên chủ đề quay chụp quảng cáo cho nhà hàng, Hân cùng nhiều nhân sự phòng truyền thông phải mất rất nhiều thời gian để tìm các ý tưởng trên nền tảng Pinterest, Instagram hoặc thuê người quay chụp mẫu để có sản phẩm trình bày với ban lãnh đạo.

“Nhưng hai tuần trở lại đây, thay vì phải làm như vậy, chỉ một mình tôi có thể tự sử dụng các công cụ AI như Veo 3 để làm ra nhiều bản ý tưởng trong một vài giờ đồng hồ”, Hân chia sẻ.

Veo 3 làm hết việc: Nơi sếp làm tất ăn cả, nơi đóng băng tuyển dụng - 2

Các TVC về nhà hàng, quán nước bằng Veo 3 trên mạng xã hội thời gian gần đây (Ảnh: Chụp màn hình).

Đáng chú ý hơn, ngay cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng đang ứng dụng Veo 3 để tiết kiệm nguồn nhân lực, thay đổi chiến lược làm truyền thông và xây dựng ý tưởng.

Khả năng tạo ra các video quảng cáo một cách dễ dàng của Veo 3 đã khiến nhiều doanh nghiệp phải suy nghĩ lại về kế hoạch nhân sự.

Ông Lê Ngọc Hải, CEO một công ty gỗ tại Hà Nội, cho biết: “Chính Veo 3 có thể tạo ra những TVC (phim quảng cáo) dễ dàng, cho nên kế hoạch tuyển nhân sự truyền thông, marketing đợt tới công ty tôi có thể sẽ hoãn lại, thay vào đó đầu tư cho các bạn nhân viên cũ biết cách sử dụng các công cụ AI tạo sinh như Veo 3”.

Veo 3 làm hết việc: Nơi sếp làm tất ăn cả, nơi đóng băng tuyển dụng - 3

Chất lượng video của Veo 3 được đánh giá cao về tính chân thật (Ảnh: Chụp màn hình).

Khi AI có thể đảm nhận ngày càng nhiều tác vụ, từ việc sản xuất video giải trí, nội dung tương tác đến hỗ trợ lên ý tưởng sáng tạo với chi phí vô cùng thấp, doanh nghiệp điều chỉnh chiến lược nhân sự là điều dễ hiểu.

Lý giải cho quyết định này, ông Hải chia sẻ thêm rằng nhân viên hiện tại đã có sự am hiểu sâu sắc về văn hóa doanh nghiệp, sản phẩm và đối tượng khách hàng mục tiêu.

Đây là những giá trị mà AI không thể thay thế và một nhân sự mới cũng cần thời gian để xây dựng.

Do đó, việc đào tạo nhân sự cứng của phòng truyền thông sử dụng Veo 3 sẽ giúp kết hợp kinh nghiệm sẵn có với công cụ mới, tạo hiệu suất công việc cao hơn.

Anh Võ Lê Vinh, Giám đốc công nghệ tại Công ty DTA Solutions chia sẻ rằng, kể từ khi Veo 3 ra mắt, nhân viên phòng truyền thông của công ty đã chủ động tiếp cận để có thể tự tạo ra TVC

Anh Vinh nhận định, giai đoạn đầu công ty sẽ ứng dụng AI tạo sinh như Veo 3 vào các bài marketing đại trà (mass marketing), còn đối với bản sắc thương hiệu (brand identity) thì cần thêm thời gian nghiên cứu.

Veo 3 làm hết việc: Nơi sếp làm tất ăn cả, nơi đóng băng tuyển dụng - 4

Công ty DTA Solutions tự sản xuất quảng cáo bằng Veo 3 (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Anh Vinh khẳng định: “Các công cụ AI khó có thể thay thế hoàn toàn các sản phẩm của con người, thế nhưng một nhân viên giỏi, hiểu biết về AI cùng với các công cụ AI hữu ích như Veo 3 thì sẽ tăng hiệu suất công việc lên nhiều lần”.

Vì vậy, giai đoạn này công ty anh tập trung rất nhiều vào việc đào tạo cho nhân viên hiểu về AI, đặc biệt là các nhân viên phòng truyền thông kể từ khi Veo 3 ra đời.

Cũng theo anh Vinh, việc làm chủ các công cụ AI tạo sinh như Veo 3 không còn là “điểm cộng” mà có thể sớm trở thành “yêu cầu cơ bản” đối với nhiều vị trí liên quan đến sáng tạo nội dung.

Nhân viên truyền thông gấp rút tìm hiểu Veo 3

Đứng trước những chiến lược mới trong kế hoạch nhân sự kể từ khi Veo 3 ra mắt, Hà Trang, 22 tuổi – một nhân viên truyền thông marketing, cho biết: “Làm cho một công ty về công nghệ, kể từ khi Veo 3 ra mắt, tôi cũng phải tranh thủ tìm tòi để nâng cao hiểu biết của bản thân, đồng thời ứng dụng Veo 3 vào công việc”.

Hà Trang cũng chia sẻ thêm: “Tôi tìm hiểu cách sử dụng Veo 3 qua các trang mạng xã hội, hội nhóm trên Facebook, TikTok, YouTube”.

Trang đánh giá Veo 3 là một công cụ khá dễ dùng và có thể ứng dụng vào trong truyền thông, quảng cáo và xây dựng nội dung một cách dễ dàng.

Veo 3 làm hết việc: Nơi sếp làm tất ăn cả, nơi đóng băng tuyển dụng - 5

Cách sử dụng Veo 3 được chia sẻ rộng rãi trên youtube (Ảnh: Chụp màn hình).

Tương tự, tranh thủ sau các giờ học, Quang Vinh, 21 tuổi – sinh viên sắp ra trường, đang chuẩn bị hồ sơ để ứng tuyển vào vị trí truyền thông của các doanh nghiệp cũng mày mò tìm cách để tự sản xuất một TVC bằng Veo 3.

Vinh chia sẻ: “Việc Veo 3 ra mắt và được ứng dụng rộng rãi sẽ phần nào siết chặt cơ chế tuyển dụng của các công ty, cho nên việc biết sử dụng công cụ AI này có thể sẽ giúp hồ sơ xin việc của tôi đẹp hơn”.

Veo 3 làm hết việc: Nơi sếp làm tất ăn cả, nơi đóng băng tuyển dụng - 6

Quang Vinh tranh thủ thời gian sau giờ học để tìm hiểu về Veo 3 (Ảnh: CTV).

Trái lại với nhiều bạn trẻ, Bảo Uyên, 35 tuổi – nhân sự lâu năm tại phòng truyền thông của một công ty logistics chia sẻ, Veo 3 khiến chị “mất ăn mất ngủ”.

“Mặc dù tôi nắm vững kiến thức về marketing, thế nhưng việc thích nghi với công cụ AI mới này vẫn khá khó khăn, từ việc tạo prompt đến viết prompt sao cho đúng”, Bảo Uyên nói.

Thế nhưng, chị khẳng định bản thân nhất định sẽ phải biết sử dụng Veo 3 để không bị “lỗi thời” và giúp công ty tăng năng suất công việc, tiết kiệm chi phí.

Nguồn: https://dantri.com.vn/cong-nghe/veo-3-lam-het-viec-noi-sep-lam-tat-an-ca-noi-dong-bang-tuyen-dung-20250609080347693.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Việt Nam - Ba Lan vẽ nên 'bản giao hưởng ánh sáng' trên bầu trời Đà Nẵng
Cây cầu gỗ ven biển Thanh Hoá gây sốt nhờ góc ngắm hoàng hôn đẹp như ở Phú Quốc
Nét đẹp nữ chiến sĩ sao vuông và du kích miền Nam trong nắng hạ Thủ đô
Mùa hội rừng ở Cúc Phương

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm