
Tại gian hàng Việt Nam, nhiều sản phẩm cà phê đặc trưng đã được giới thiệu, bao gồm cà phê robusta, arabica, cà phê rang xay, cà phê hòa tan, cà phê đóng túi lọc, dạng viên nén và sản phẩm đặc biệt. Trong đó, cà phê robusta, vốn được trồng chủ yếu tại Tây Nguyên, nhờ điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng đặc biệt, là thế mạnh nổi bật.
Việt Nam hiện là quốc gia sản xuất cà phê lớn thứ hai thế giới, với sản lượng khoảng 2 triệu tấn mỗi năm, chiếm từ 15% đến 18% tổng sản lượng toàn cầu. Các sản phẩm cà phê Việt đã có mặt tại hơn 80 quốc gia, trong đó có những thị trường chủ lực như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Nga, Anh và Canada.

Theo bà Ngô Thu Hương, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Chile, sự hiện diện của cà phê Việt Nam tại Chile nói riêng và khu vực Mỹ Latinh nói chung vẫn còn khiêm tốn. Bà nhấn mạnh việc tham gia ExpoCafé 2025 là một cơ hội chiến lược để quảng bá cà phê Việt tới một khu vực có truyền thống tiêu dùng cà phê lâu đời và tiềm năng phát triển lớn.
Hơn 150 doanh nghiệp đến từ các quốc gia sản xuất và tiêu thụ cà phê đã tham gia hội chợ năm nay. Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Chile, sự kiện đánh dấu một cột mốc quan trọng trong nỗ lực tăng cường hình ảnh quốc gia, tìm kiếm cơ hội và mở rộng thị trường xuất khẩu tại những khu vực giàu tiềm năng như Mỹ Latinh.
Nguồn: https://baolaocai.vn/viet-nam-lan-dau-tham-du-hoi-cho-ca-phe-tai-chile-post649319.html
Bình luận (0)