Với nhiều người dùng Việt, những chiếc xe ga đơn giản chỉ phù hợp cho phố thị khi cầm lái êm ái, mượt mà, tiết kiệm. Nhưng khi chạy đường trường, nhất là leo đèo, đổ dốc... được cho là không phù hợp, luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn. Tuy nhiên, Yamaha NVX 155 thế hệ mới vừa ra mắt tại Việt Nam đã chứng minh điều ngược lại: một chiếc xe ga cũng có thể chinh phục địa hình đồi núi với sự an toàn, ổn định và phấn khích.
Ngoại hình thể thao, DNA R-Series rõ nét
Yamaha NVX 155 2025 mới sở hữu thiết kế đậm chất thể thao đầy cuốn hút. Phần mặt nạ trước được tái thiết kế với cụm đèn pha LED đôi sắc sảo, kết hợp đèn định vị và đèn báo rẽ LED. Phía sau là cụm đèn hậu mới mảnh hơn, cũng sử dụng LED, mang đến vẻ hiện đại và cá tính mạnh mẽ.

Thân xe thon gọn nhưng cứng cáp, với những đường gân dứt khoát lấy cảm hứng từ dòng R-Series. Các chi tiết như ống xả thể thao, tay nắm ẩn, xi-nhan rời phong cách phân khối lớn, tất cả tạo nên diện mạo không thể lẫn vào đâu.
Cảm giác lái mượt mà, phấn khích
NVX 155 2025 được trang bị động cơ Blue Core 155cc, 4 van, làm mát bằng dung dịch, tích hợp công nghệ van biến thiên VVA. Khối động cơ này cho công suất 15,4 mã lực, mô-men xoắn 14,2 Nm tại 8.000 vòng/phút.
Dù thông số tương tự như thế hệ trước nhưng điểm bất ngờ chính là hệ thống truyền động mới YECVT của Yamaha NVX 155 2025 khiến xe tăng tốc mạnh mẽ, vận hành mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu hơn hẳn so với thế hệ trước.

Đặc biệt, xe được trang bị 2 chế độ lái – T (Town) dành cho đi phố và S (Sport) cho trải nghiệm thể thao. Lẫy chuyển chế độ nằm tiện lợi gần tay phanh trái. Ngoài ra, nút Shift mới trên cụm điều khiển cho phép điều chỉnh mức phản hồi gia tốc: thấp – vừa – cao, rất hữu ích khi tăng tốc, lên dốc hoặc đổ đèo.
Trên những cung đường đổ đèo ngắn, người lái không cần dùng nhiều đến phanh nhờ khả năng ghì xe tương tự như xe số. Lần đầu tiên người lái có thể cảm nhận một chiếc xe tay ga có thể kiểm soát tốc độ xuống dốc hiệu quả như vậy – cảm giác không khác gì phanh tái sinh trên ôtô điện. Ngay cả khi chở hai người, xe vẫn giữ tốc độ ổn định, an toàn mà không cần thốc ga hay rà phanh liên tục.

Đáng chú ý, động cơ xe còn được trang bị bộ tăng cam thủy lực, giúp duy trì khe hở xu-páp chuẩn xác, giảm tiếng ồn, tăng độ bền, và giảm nhu cầu bảo dưỡng.
Chiếc NVX thế hệ mới sử dụng khung xe cải tiến, phuộc trước đường kính 30mm, phuộc sau có bình dầu, và đặc biệt là lốp lớn 140/70 R14 sau, 110/80 R14 trước – giúp bám đường tốt, vào cua vững và ổn định ở tốc độ cao. Bạn có thể cảm thấy tự tin khi vào cua, kể cả trên những đoạn cua tay áo trên những cung đường đèo Tây Bắc, nhờ bánh lớn và trọng tâm xe đầm chắc.
Trang bị công nghệ hiện đại, tiện dụng
Màn hình TFT 4.2 inch hiển thị đẹp mắt với 3 chế độ: Tiêu chuẩn – Năng động – Thể thao, tích hợp tính năng dẫn đường và kết nối điện thoại qua Y-Connect. Phanh đĩa ABS trước sau, lần đầu xuất hiện ở bánh sau dòng NVX, nâng cao khả năng kiểm soát.
Kiểm soát lực kéo TCS – ngăn bánh quay trơn trượt khi tăng tốc đột ngột hoặc đi trên địa hình ẩm ướt. Chìa khóa thông minh Smart Key, dừng/khởi động thông minh, đèn LED toàn diện, cổng sạc USB-A tiện lợi, và cả hộc chứa đồ rộng...là những tiện ích vô cùng hữu dụng với người dùng trong lối sống hiện đại.

Theo thử nghiệm thực tế trong hành trình Hà Nội – Tam Đảo khoảng 80 km, chiếc Yamaha NVX 155 2025 chở hai người lên đèo, mức tiêu hao chỉ dao động 2,7–2,8 lít/100 km. So với mức công bố tiêu chuẩn là 2,2 lít/100 km thì con số này cho thấy sự hiệu quả đáng khen ngợi của động cơ và hệ truyền động mới.
Yamaha NVX 2025 hiện đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam với 3 phiên bản: Standard (tiêu chuẩn): 56,6 triệu đồng, SP (cao cấp): 68 triệu đồng, GP (tem đua đặc biệt): 69 triệu đồng.
So với thế hệ cũ, hai phiên bản NVX 155 cao cấp có mức giá tăng nhẹ từ 1–2 triệu đồng. Tuy nhiên, với việc bổ sung hàng loạt tính năng như YECVT, Y-Shift, màn hình TFT, chế độ lái kép, thì mức tăng này là hoàn toàn hợp lý.

Khi so với Honda Air Blade 160 (có giá từ 56 đến 58 triệu đồng), NVX 2025 tuy nhỉnh hơn về giá nhưng lại vượt trội về công nghệ, trang bị, và cảm giác lái thể thao. Còn nếu đặt cạnh Honda SH, vốn là dòng tay ga cao cấp, thì NVX lại có nhiều tính năng mà SH không có như chế độ lái tùy chọn, Y-Shift, hay khả năng điều chỉnh giao diện màn hình. Rõ ràng, chẳng mấy ai mang một chiếc xe tay ga như SH đi phượt đường dài cả, bởi mẫu xe nhà Honda vốn sinh ra chỉ để đi phố, không phù hợp với những cung đường phượt xa như NVX.
Yamaha NVX 2025 không dành cho số đông, nhưng lại rất thích hợp với những ai biết mình cần gì. Đây không chỉ đơn thuần là một chiếc tay ga thể thao để giúp cho những người trẻ ‘’sáng đi làm trên phố, chiều lại về vùng ven’’, mà nó còn giúp cho những ai đam mê ‘’xê dịch’’ yêu tốc độ, thích sự cá tính và không ngại khác biệt, NVX 2025 là một lựa chọn cực kỳ đáng cân nhắc.
Nguồn: https://khoahocdoisong.vn/xe-may-tay-ga-yamaha-nvx-155-2025-co-dang-de-di-phuot-post2149041238.html
Bình luận (0)