Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Xu hướng tích cực

Cuối tuần qua, chương trình truyền hình thực tế “Gia đình Haha” đã ra mắt tập thứ 9, với chặng dừng chân tại một gia đình có nghề nuôi ong ở miền Tây Nam Bộ.

Hà Nội MớiHà Nội Mới18/08/2025

Cũng như các tập đã phát sóng trước đó, khán giả truyền hình có dịp dõi theo hành trình “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” của các nghệ sĩ tham gia chương trình với người dân địa phương, qua đó có những hiểu biết bước đầu về cuộc sống làm nông, khám phá văn hóa truyền thống, phong tục vùng miền với nét đặc sắc riêng ở từng nơi.
“Gia đình Haha” cũng được mua bản quyền từ nước ngoài, nhưng có điểm khác so với nhiều chương trình giải trí đình đám gần đây như “Anh trai say hi”, “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng”, “Đấu trường gia tốc”, “Anh trai vượt ngàn chông gai”, “Em xinh say hi”, “Biệt đội ngôi sao”...

Không có xung đột, mâu thuẫn, phân tranh thứ hạng hay yếu tố gây sốc để tạo chú ý, “Gia đình Haha” nhẹ nhàng chậm rãi với những chặng dừng chân của nghệ sĩ tham gia tại các điểm đến đầy ắp sự thú vị, thậm chí được coi là “show chữa lành” đối với người xem sau những giờ phút căng thẳng, vội vã. Đó là một phần nguyên nhân giúp cho chương trình này có được lượng người xem có phần “vượt ngoài mong đợi” của nhà sản xuất.

Tuy vậy, có một nguyên nhân khác, khá quan trọng, khiến người quan tâm đánh giá cao chương trình này. Đó là sự hữu ích, đặc biệt là với ngành du lịch, mà “Gia đình Haha” mang lại. Như ở chặng dừng chân đầu tiên của ê kíp tại bản Liền (Lào Cai), các nghệ sĩ đã sống cùng một gia đình trong bản, cũng là chủ homestay, cùng họ thăm ruộng bậc thang, hái măng, đi chợ phiên, chuẩn bị bữa ăn đời thường độc đáo và ý nghĩa...

Sau khi chương trình được phát sóng và nhận được sự chú ý rất lớn của người xem, ngành Du lịch tỉnh Lào Cai ghi nhận sự gia tăng khác thường về lượng du khách tới bản Liền nói chung và homestay của gia đình mà ê kíp thực hiện chương trình đã nghỉ lại. Đánh giá cao hiệu ứng kích cầu du lịch thiết thực mà “Gia đình Haha” mang lại, cơ quan chức năng của tỉnh Lào Cai đã tặng bằng khen cho đơn vị sản xuất chương trình...

Thời gian gần đây, các chương trình truyền hình thực tế tại Việt Nam có sự thay đổi tích cực so với trước. Tôn vinh văn hóa truyền thống, giới thiệu vẻ đẹp đất nước và con người Việt Nam, đó là hai trong số nội dung trọng tâm mà nhà sản xuất chương trình hướng tới - một xu hướng đáng được khích lệ.

Nguồn: https://hanoimoi.vn/xu-huong-tich-cuc-713061.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Tìm về làng lụa Nha Xá
Ngắm ảnh chụp từ flycam đẹp như tranh của nhiếp ảnh gia Hoàng Lê Giang
Khi người trẻ kể chuyện yêu nước bằng cả thời trang
Hơn 8.800 tình nguyện viên thủ đô sẵn sàng góp sức cho đại lễ A80

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm