Hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (2/9/1945 – 2/9/2025), đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân và du khách tham quan Triển lãm thành tựu kinh tế – xã hội, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội xây dựng phương án tổ chức 20 tuyến buýt kết nối trực tiếp với Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia.
Cụ thể, từ trung tâm thành phố: 5 điểm xuất phát (Điểm trung chuyển Cầu Giấy, Kim Mã – Hào Nam, Ga Hà Nội, Đại học Bách khoa, Khu đô thị Times City) với 6 tuyến (43, 43TC, 31TC1, 96TC, 23TC, E08TC).
Phía Đông: Bến xe Gia Lâm, Khu đô thị Ocean Park; 3 tuyến (122TC, E02TC, E10TC).
Phía Tây: Nhổn, Bến xe Yên Nghĩa, Bến xe Mỹ Đình, Khu đô thị Smart City, Đại học Mỏ địa chất; 5 tuyến (34TC, 32TC2, 02TC, 31TC2, E09TC).
Phía Nam: Bến xe Giáp Bát, Khu đô thị Gamuda; 2 tuyến (32TC1, 24TC).
Phía Bắc: Bắc Sơn (bãi đỗ xe buýt thôn Đa Hội, Trung Giã), Phố Nỉ (TTTM Bình An); 2 tuyến (15TC, 93TC).
Từ sân bay Nội Bài: 2 tuyến (90TC, E10).
Hành khách có thể bắt xe tại 17 điểm đầu – cuối hoặc các điểm dừng dọc tuyến. Để dễ nhận biết, tất cả các xe phục vụ triển lãm sẽ gắn biển phụ “Trung tâm triển lãm Việt Nam” ở phía trước. Giá vé lượt và vé tháng áp dụng theo quy định hiện hành của thành phố.
Lộ trình thời gian cụ thể như sau:
Từ 12/8 đến 5/9: Khai thác 6 tuyến (43TC, E10TC, 122TC, 96TC, 32TC1, 34TC).
Từ 28/8 đến 5/9: Bổ sung thêm 12 tuyến (23TC, 31TC1, 31TC2, E08TC, E02TC, 32TC2, 02TC, E09TC, 24TC, 15TC, 93TC, 90TC).
Theo đánh giá của cơ quan quản lý, phương án này không chỉ giúp giảm áp lực giao thông cá nhân trong thời gian diễn ra sự kiện, mà còn tạo mạng lưới tiếp cận thuận lợi, an toàn, tiết kiệm cho người dân và du khách.
Việc bố trí các điểm xuất phát từ nhiều khu vực khác nhau sẽ giúp hạn chế tình trạng ùn tắc tại các trục đường dẫn vào khu vực triển lãm, đồng thời khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng, góp phần bảo vệ môi trường và nâng cao hình ảnh của Thủ đô trong mắt bạn bè, du khách quốc tế.
Còn tại TP Hồ Chí Minh, sẽ có ít nhất 8000 xe đạp công cộng ở khu vực trung tâm TP đến năm 2030. Đây là giải pháp của thành phố nhằm kết nối hệ thông giao thông công cộng, tiến tới hạn chế phương tiện cá nhân.
Giai đoạn đầu, khoảng 5.000 xe sẽ được bố trí tại các khu vực trọng điểm như Làng Đại học Thủ Đức, Khu đô thị Thủ Thiêm, dọc các tuyến metro… Điểm đáng chú ý là toàn bộ hệ thống xe đạp công cộng sẽ được xã hội hóa, không sử dụng ngân sách nhà nước và hiện đã có nhiều doanh nghiệp quan tâm đầu tư.
Nguồn: a80.hanoi.gov.vn
Nguồn: http://sodulich.hanoi.gov.vn/ha-noi-tang-cuong-20-tuyen-buyt-phuc-vu-trien-lam-thanh-tuu-kinh-te-xa-hoi.html
Bình luận (0)