Trong phần chia sẻ của mình tại sự kiện “Made by Việt Nam Day 2025” do Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp tổ chức, ông Tô Việt Thắng - Phó Tổng Giám đốc Thường trực Vietjet cho biết TP.HCM nhấn mạnh rằng câu chuyện của Vietjet bắt đầu từ một khát vọng lớn lao của người sáng lập, hướng tới mục tiêu trở thành một siêu đô thị với các trụ cột tài chính, công nghiệp và công nghệ cao. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp phát triển và hội nhập kinh tế.
Ông Tô Việt Thắng (bên trái) cùng ông Phạm Bình An (bên phải) chia sẻ quan điểm cùng các lãnh đạo thành phố tại chương trình Made By Vietnam Day 2025
Ông Thắng chia sẻ rằng việc Vietjet trở thành hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Việt Nam đã đặt ra nhiều thách thức, đặc biệt là về nguồn vốn và công nghệ. Thời điểm Vietjet ra đời, Việt Nam gần 100 triệu dân nhưng mới chỉ có 1-2 hãng hàng không khiến cho việc di chuyển bằng đường hàng không vẫn xa xỉ, Vietjet ra đời với mục tiêu phá bỏ rào cản này, tạo cơ hội cho "mọi người dân đều có thể bay", tạo cơ hội bay cho mọi tầng lớp, kể cả vùng xa. Sau hơn 13 năm, hãng đã vận chuyển gần 300 triệu lượt khách, giúp việc đi máy bay trở nên phổ biến hơn, biến khát vọng ban đầu thành hiện thực.
Vietjet cũng là hãng hàng không dân dụng đầu tiên được cấp phép hoạt động tại Việt Nam, vượt qua nhiều khó khăn để phát triển đội bay lên 120 chiếc. Với nhiều thử thách, rủi ro tiềm ẩn về nguồn vốn và công nghệ, để giải quyết vấn đề này, Vietjet đã đưa ra một quyết định mang tính chiến lược: niêm yết trên sàn chứng khoán.
Ông khẳng định đây không chỉ là một bước đi để huy động vốn, mà còn là một cam kết mạnh mẽ của doanh nghiệp. Cụ thể, khi lên sàn chứng khoán, một doanh nghiệp cam kết cho sự minh bạch trong quản trị, cam kết cho một lộ trình tăng trưởng và phát triển bền vững. Điều này đã giúp Vietjet thu hút sự tin tưởng của các nhà đầu tư lớn trên thế giới.
Bằng chứng cho sự thành công này là đợt IPO vào ngày 28/2/2017, cổ phiếu VJC chính thức giao dịch trên sàn HOSE - Sở giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh, khi giá trị vốn hóa thị trường của Vietjet đạt 1,2 tỷ đô la ngay trong những ngày đầu, và sau đó tăng lên hiện gần 3 tỷ USD và nằm trong nhóm VN30. Sự kiện này không chỉ mang lại lợi ích kinh tế cho Vietjet và các cổ đông, mà còn giúp quảng bá hình ảnh Việt Nam là một điểm đến đầu tư tiềm năng và một nền kinh tế ổn định.
Ông Nguyễn Đình Thắng (bên trái) cùng Ông Cao Anh Minh (bên phải) trao tặng giải “Dấu ấn Thương hiệu Việt truyền cảm hứng” cho Đại diện Quý Doanh nghiệp
Theo ông Thắng, niêm yết không chỉ giúp minh bạch và phát triển bền vững, mà còn là cơ hội quảng bá hình ảnh Việt Nam tới các nhà đầu tư quốc tế. Vietjet hướng tới mô hình hãng hàng không đa quốc gia, song vẫn gắn bó với TP.HCM và cả nước, đóng góp chính sách và giải pháp kết nối hàng không với thương mại, đầu tư, du lịch, góp phần đưa Việt Nam trở thành trung tâm hàng không và kinh tế tầm khu vực, thế giới.
Nguồn: https://htv.com.vn/hanh-trinh-tu-khat-vong-bay-den-xay-dung-thuong-hieu-viet-ty-do-tren-san-chung-khoan-22225081209550941.htm
Bình luận (0)