Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp tại điểm cầu UBND tỉnh và kết nối trực tuyến đến 36 điểm cầu UBND các xã với sự tham gia của gần 360 đại biểu.
Dự Hội nghị tại điểm cầu của UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, Thanh tra tỉnh, các cơ quan, đơn vị ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh; lãnh đạo cấp phòng, công chức tham mưu công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo các sở, ban, ngành tỉnh và Ban Tiếp công dân tỉnh; lãnh đạo UBND phường và lãnh đạo các phòng chuyên môn, công chức tham mưu công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại phường Tân Phong, Đoàn Kết…
Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Trần Quốc Khanh - Tỉnh ủy viên, Chánh Thanh tra tỉnh nhấn mạnh, sau khi sắp xếp các đơn vị hành chính, đến nay, các cơ quan hợp nhất, thành lập mới và chính quyền địa phương cấp xã trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã hoạt động ổn định theo phương án được phê duyệt. Xuất phát từ tình hình thực tế, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo để bồi dưỡng cho lãnh đạo, công chức các kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ về nội dung này nhằm nâng cao năng lực thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Để Hội nghị đạt được kết quả tốt, đồng chí Chánh Thanh tra tỉnh đề nghị, các đồng chí báo cáo viên có phương pháp truyền đạt những vấn đề cốt lõi, sát với thực tiễn ở cơ sở; tăng cường trao đổi, thảo luận, đưa ra các tình huống xử lý thực tế để giúp cho lãnh đạo, công chức nhanh chóng tiếp cận, nắm bắt đầy đủ các quy trình, kỹ năng, nghiệp vụ để tham mưu thực hiện tốt nhiệm vụ công các tại cơ quan, đơn vị, địa phương. Lãnh đạo, công chức tham dự đầy đủ các chuyên đề của Hội nghị, tập trung nghiên cứu tài liệu, mạnh dạn đưa ra những ý kiến thắc mắc, thẳng thắn trao đổi những vấn đề chưa rõ, những bất cập trong hoạt động thực tiễn của cơ quan, đơn vị, địa phương mình để tích lũy thêm kỹ năng, nghiệp vụ tham mưu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao…
Tại Hội nghị, các đại biểu được tập huấn các nội dung: Công tác tiếp công dân và kỹ năng tiếp công dân; quy trình và kỹ năng xử lý đơn; kỹ năng, nghiệp vụ giải quyết tố cáo; kỹ năng, nghiệp vụ giải quyết khiếu nại...
Cũng tại Hội nghị, các đại biểu sẽ thảo luận, giải đáp các vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị phản ánh của công dân tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình.
Qua Hội nghị tập huấn, đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp thực hiện nhiệm vụ này trên địa bàn tỉnh sẽ nắm vững các quy định để tham mưu, đề xuất cho lãnh đạo giải quyết kịp thời công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; chủ động nắm tình hình, giải quyết ngay từ cơ sở...
Theo kế hoạch, Hội nghị kết thúc vào ngày mai (13/8).
Nguồn: https://laichau.gov.vn/tin-tuc-su-kien/so-nganh-huyen-thanh-pho/hoi-nghi-tap-huan-nghiep-vu-cong-tac-tiep-cong-dan-xu-ly-don-giai-quyet-khieu-nai-to-cao-nam-2025.html
Bình luận (0)