Tiếp nối chiến lược chuyển đổi số toàn diện, Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) đã phối hợp cùng các đối tác công nghệ hàng đầu tổ chức sự kiện “Humanizing Banking: Martech in Action," nhằm giới thiệu những kết quả thực tiễn từ việc ứng dụng công nghệ tiếp thị (Martech) vào hành trình cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.
Insider, với vai trò là nền tảng công nghệ & đối tác triển khai triển khai nền tảng quản trị Quản trị hành trình người dùng CMP (Campaign Management Platform), đã đồng hành cùng MSB xây dựng, tự động hóa và tối ưu hóa các hành trình khách hàng đa kênh, góp phần mang lại tăng trưởng rõ rệt trong hiệu suất tiếp cận và chuyển đổi.
Trong giai đoạn triển khai CMP cùng Insider, MSB đã ghi nhận những kết quả cụ thể:
- Hơn 50 hành trình khách hàng được tự động hóa toàn diện, cá nhân hóa theo phân khúc và tài chính sâu.
- Tỷ lệ chuyển đổi từ các chiến dịch marketing tăng 20%.
- Lượng đăng ký thẻ tín dụng online tăng 86%.
- Tỷ lệ giao dịch online từ tài khoản và thẻ tăng 40%.
Những kết quả này thể hiện hiệu quả rõ rệt của mô hình tiếp thị tự động hóa dựa trên dữ liệu hành vi, khẳng định giá trị mà Insider mang lại trong việc triển khai cá nhân hóa quy mô lớn cho doanh nghiệp tài chính.
Trong hệ thống này, Insider đảm nhiệm vai trò triển khai CMP, hỗ trợ MSB cá nhân hóa giao tiếp với khách hàng qua các chiến dịch tự động, được tối ưu theo hành vi, phân khúc và thời điểm tương tác phù hợp.

Cá nhân hóa sâu rộng, tự động hóa toàn diện
Giải pháp CMP của Insider, đóng vai trò điều phối các nền tảng dữ liệu từ việc thu thập hành vi người dùng đa kênh theo thời gian thực tới kết nối các dữ liệu hiệu hữu của khách hàng, từ đó thực hiện triển khai chiến dịch, tích hợp học máy (machine learning) để tự động lựa chọn kênh truyền thông hiệu quả nhất, thực hiện A/B testing nhằm tối ưu hiệu suất và kích hoạt tương tác theo bối cảnh, hành vi khách hàng.
Các chiến dịch được MSB triển khai đồng bộ trên nhiều kênh như ứng dụng di động, website, email, SMS, zalo và chatbot đảm bảo thông điệp luôn nhất quán và cá nhân hóa theo từng hành vi người dùng.
Tại mỗi giai đoạn quan trọng trong hành trình khách hàng từ đăng ký, eKYC, giao dịch đầu tiên đến giữ chân, bán thêm và nâng hạng, hệ thống đều được tự động hóa với nội dung và ưu đãi được cá nhân hóa sâu, giúp tăng CLTV và nâng cao trải nghiệm xuyên suốt.
Đặc biệt, với sự hỗ trợ từ SiriusAI - nền tảng GenAI của Insider, đội ngũ MSB có thể tạo nội dung, hành trình, visual và thông điệp chỉ bằng một prompt. Nhờ đó, năng suất vận hành được nâng cao rõ rệt, thời gian triển khai rút ngắn đáng kể, và hiệu suất chiến dịch được tối ưu theo thời gian thực.
Sự kết hợp giữa công nghệ CDP+CMP+GenAI giúp MSB không chỉ cá nhân hóa sâu, mà còn vận hành nhanh, thông minh và quy mô lớn.
Thiết lập chuẩn mực mới trong ngành ngân hàng
Việc MSB tiên phong triển khai hệ sinh thái Martech đồng bộ đã mở ra hướng tiếp cận mới cho ngành tài chính, nơi khách hàng được thấu hiểu và phục vụ một cách chủ động, kịp thời, mang tính cá nhân cao.
Với vai trò là đối tác triển khai CMP, Insider đã tham gia từ giai đoạn xây dựng kiến trúc hành trình khách hàng cho đến tối ưu vận hành theo dữ liệu thời gian thực, góp phần giúp MSB đạt hiệu quả cả về chuyển đổi lẫn trải nghiệm.
Sự kiện “Humanizing Banking: Martech in Action” là một cột mốc quan trọng đối với MSB, đồng thời là ví dụ điển hình cho các doanh nghiệp có thể ứng dụng dữ liệu và công nghệ để triển khai chiến lược cá nhân hóa một cách sâu sắc và bền vững.
Insider đối tác chiến lược cho hành trình tăng trưởng dài hạn
Tại Việt Nam, Insider đang cung cấp giải pháp cho nhiều thương hiệu lớn trong lĩnh vực ngân hàng, bán lẻ, thương mại điện tử như Vietnam Airlines, Viettel, Vingroup, VETC, Vinamilk, FPT Retail,... Việc đồng hành cùng MSB là bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển tại khu vực Đông Nam Á, tiếp tục khẳng định vị thế của Insider trong lĩnh vực cá nhân hóa đa kênh theo thời gian thực.
Trong giai đoạn tiếp theo, Insider hướng đến cùng các đối tác chiến lược xây dựng trên 100 hành trình tự động hóa, tích hợp sâu hơn các công nghệ AI, dữ liệu hành vi và học máy, từ đó giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực tiếp cận khách hàng, cải thiện hiệu quả marketing và tăng trưởng bền vững trong kỷ nguyên số./.
Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/insider-dong-hanh-cung-msb-thiet-lap-chuan-muc-moi-cho-nganh-ngan-hang-so-post1055867.vnp
Bình luận (0)