Mục tiêu của Đề cương chi tiết nhiệm vụ "Tổ chức lễ hội Văn hóa - Du lịch và Chương trình giới thiệu du lịch, ẩm thực, làng nghề Việt Nam, kết nối doanh nghiệp nhân Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 tại thị trường châu Âu (Ba Lan, Séc và Đức)" nhằm góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ, thu hút khách du lịch quốc tế từ các thị trường Cộng hòa Ba Lan, Cộng hòa Séc và Liên bang Thụy Sỹ đến Việt Nam; Nghị quyết số 25/NQ-CP về mục tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực và địa phương bảo đảm mục tiêu tăng trưởng cả nước năm 2025 đạt 8% trở lên, hoàn thành chỉ tiêu: khách du lịch quốc tế đạt 22-23 triệu lượt khách; khách du lịch nội địa đạt 120-130 triệu lượt khách; Chương trình kích cầu phát triển du lịch trong năm 2025 của Bộ trưởng Bộ VHTTDL; Công điện số 34/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thúc đẩy phát triển du lịch, bảo đảm thực hiện tốc độ tăng trưởng kinh tế hai con số; nâng cao khả năng cạnh tranh của du lịch Việt Nam trên thị trường quốc tế thông qua các chính sách ưu đãi, thủ tục nhập cảnh thuận tiện và giá trị trải nghiệm du lịch độc đáo.
Tiếp tục nâng cao sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam trong khu vực: Trong bối cảnh các nước Đông Nam Á và Đông Á đang đẩy mạnh quảng bá để thu hút khách du lịch châu Âu, Việt Nam cần đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến nhằm củng cố vị thế của mình là một điểm đến hấp dẫn và cạnh tranh trong khu vực.
Bên cạnh đó, nhiệm vụ này cũng nhằm mục tiêu quảng bá văn hóa, đất nước, con người Việt Nam, đặc biệt là di sản văn hóa, thiên nhiên, di sản văn hóa phi vật thể, di sản tư liệu được UNESCO công nhận, đồng thời thúc đẩy giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa Việt Nam và các nước châu Âu. Thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật, sự kiện sẽ tạo ra cơ hội để người dân các nước châu Âu khám phá và trân trọng văn hóa của nhau.
Giới thiệu nét đẹp văn hóa Việt Nam thông qua chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống, giới thiệu ẩm thực, giới thiệu Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025. Đặc biệt đẩy mạnh giới thiệu các sản phẩm OCOP, góp phần phát 4 triển du lịch làng nghề, du lịch nông thôn theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 34/CĐ-TTg.
Thông qua đó, duy trì, củng cố hình ảnh, định vị thương hiệu du lịch Việt Nam an toàn, thân thiện, hấp dẫn, có khả năng đáp ứng các yêu cầu mới của thị trường và của các phân khúc thị trường cao cấp trong đó có thị trường châu Âu. Từ đó, tăng cường tổ chức các hoạt động gặp gỡ, kết nối, đàm phán, xúc tiến hợp tác, ký kết hợp đồng nhằm thúc đẩy khách du lịch hai chiều giữa Việt Nam và châu Âu cũng như việc khôi phục/mở mới các đường bay trực tiếp, giúp tăng cường khả năng tiếp cận của khách châu Âu với các địa bàn du lịch trọng điểm Việt Nam. Nắm bắt xu hướng, nhu cầu của thị trường trong bối cảnh mới và các khó khăn, vướng mắc trong việc đưa khách châu Âu đến Việt Nam.
Lễ hội Văn hóa - Du lịch và Chương trình giới thiệu du lịch, ẩm thực, làng nghề Việt Nam, kết nối doanh nghiệp nhân Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 tại thị trường châu Âu (Ba Lan, Séc và Đức) dự kiến sẽ diễn ra từ 20/6/2025 - 2/7/2025 với các nội dung gồm: Chương trình gặp gỡ doanh nghiệp (B2B); Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam; Chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống; Chương trình giới thiệu ẩm thực Việt Nam; Chương trình hỗ trợ giới thiệu sản phẩm du lịch làng nghề, du lịch nông thôn gắn với sản phẩm OCOP; Triển lãm ảnh giới thiệu đất nước, con người, văn hóa và du lịch Việt Nam; Gặp gỡ, làm việc với các đối tác tại Ba Lan, Séc và Đức (cơ quan xúc tiến du lịch, các hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch lớn, hiệp hội...).
Bộ VHTTDL giao Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chủ trì, phối hợp với Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch và các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện các nội dung công việc theo đúng quy trình, quy định của pháp luật hiện hành.
Nguồn: https://bvhttdl.gov.vn/to-chuc-le-hoi-van-hoa-du-lich-va-chuong-trinh-gioi-thieu-du-lich-am-thuc-lang-nghe-viet-nam-ket-noi-doanh-nghiep-nhan-nam-du-lich-quoc-gia-hue-2025-tai-thi-truong-chau-au-20250423170748711.htm
Bình luận (0)