Chương trình có tính giải trí rất cao đối với người trẻ, có sự tham gia của 33 gương mặt nam hoạt động trong nhiều lĩnh vực, gồm ca sĩ, nghệ sĩ hài, vận động viên...
Trong hai đêm diễn nói trên, ấn tượng đối với nhiều người trẻ xem trực tiếp là được tận mắt chứng kiến thần tượng biểu diễn. Hiệu ứng từ màn trình diễn ngoạn mục cùng âm thanh, ánh sáng, công nghệ hiện đại, khiến họ có cảm giác chính mình “đạp chông gai”, “vượt nắng, thắng mưa” đích thực. Tuy nhiên, như nhiều người từng bày tỏ cảm xúc trên phương tiện truyền thông, mạng xã hội sau khi theo dõi các show diễn của “Anh trai vượt ngàn chông gai”, ấn tượng đọng lại sau cùng, bền vững vẫn là cảm xúc khi được nghe giai điệu dân gian quen thuộc nay được làm mới. Ở “Anh trai vượt ngàn chông gai” (Day 5 & 6), đó là “Mưa trên phố Huế”, “Đào liễu”, “Chiếc khăn piêu”, “Dạ cổ hoài lang”...
Chương trình “Bắc Bling” (gọi theo tên MV nổi tiếng gần đây của nữ ca sĩ Hòa Minzy) tại Bắc Ninh; “Anh trai vượt ngàn chông gai” với những concert được tổ chức ở nhiều nơi; loạt MV của nữ ca sĩ Hoàng Thùy Linh cách đây 3 năm; những màn trình diễn tập thể tác phẩm “Trống cơm”, “Chiếc khăn piêu”... của học sinh Việt Nam là ví dụ tiêu biểu về hiệu ứng lan tỏa giá trị văn hóa - nghệ thuật truyền thống. Sự đón nhận tích cực của những người trẻ cho thấy sức sống của nghệ thuật dân gian trong xã hội hiện đại, là cơ sở để người làm nghệ thuật tin tưởng, thúc đẩy xu hướng tiêu dùng văn hóa thông qua các chương trình nghệ thuật, giải trí được xây dựng dựa trên vốn văn hóa cổ truyền.
Nhìn chung, đó cũng là một hướng đi được ủng hộ trong hành trình xây dựng công nghiệp văn hóa Việt Nam.
Nguồn: https://hanoimoi.vn/ca-phe-cuoi-tuan-truyen-cam-hung-ve-van-nghe-truyen-thong-706458.html
Bình luận (0)