Ứng dụng này sẽ giúp khách hàng kiểm tra mức tiêu thụ điện năng của hộ gia đình ngay trên thiết bị di động thông minh (Smartphone), thay vì phải kiểm tra trực tiếp chỉ số tại công tơ điện. Tuy nhiên, tính năng trên, hiện chỉ được ngành điện áp dụng với khu vực đã chuyển đổi sang công tơ điện tử đo xa (công nghệ PLC, RF-Mesh). Với công tơ điện tử đo gần (qua thiết bị HHU, công tơ cơ...) chỉ theo dõi được hoá đơn phát sinh, chỉ số dùng điện hàng tháng.
Khách hàng có thể tra cứu sản lượng điện năng tiêu thụ hàng ngày ứng dụng Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (APP CSKH):
Bước 1: Trên điện thoại, bấm chọn kho ứng dụng: App store hoặc CH Play (Google play).
Bước 2: Tại cửa sổ tìm kiếm gõ cụm từ khóa: EVNNPC CSKH hoặc theo đường link:
HĐH IOS: https://apps.apple.com/vn/app/evnnpccskh/id1408655940?l=vi
HĐHANDROI: https://play.google.com/store/search?q=cskh%20evnnpc&c=apps&hl=vi
Lưu ý: Khách hàng chỉ cài ứng dụng theo link trên để tránh nhấp vào phần mềm lừa đảo.
Bước 3: Tải và cài đặt, xong bấm chọn “MỞ”. Bước 4: Sau khi cài đặt ứng dụng hiện trên màn hình, bấm chọn vào biểu tượng (EVNNPC CSKH) và đăng nhập.
- Tên đăng nhập: Chính là mã KH sử dụng điện (ghi trên hóa đơn hoặc xem tin nhắn SMS do Điện lực gửi thông báo dịch vụ);
- Mật khẩu đăng nhập: Quý khách thực hiện lấy mật khẩu theo 1 trong 2 cách sau đây:
- Cách 1: Gọi đến Tổng đài 19006769 để được cấp lại;
- Cách 2: Quý khách sử dụng số điện thoại đã đăng ký với Điện lực, soạn tin nhắn SMS theo cú pháp: CM (khoảng trắng) Mã khách hàng - gửi đến 8079 để được cấp lại. Cước phí 1.000 đồng/tin nhắn tra cứu. Ví dụ: Lấy lại mật khẩu của mã khách hàng PA07TTxxxxxxx, Quý khách thao tác soạn tin nhắn SMS như sau: CM PA07TTxxxxxxx (gửi đến 8079).
Trên đây là các bước hướng dẫn để khách hàng có thể chủ động tra cứu sản lượng tiêu thụ theo ngày qua App CSKH. Qua đó, khách hàng chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hàng tháng và điều chỉnh việc sử dụng điện của gia đình tiết kiệm và hiệu quả, đặc biệt vào những thời điểm xảy ra thời tiết nắng nóng, cực đoan. Ngoài ra, khi có yêu cầu về các dịch vụ điện, khách hàng vui lòng gọi tới Tổng đài chăm sóc khách hàng- Tổng Công ty Điện lực miền Bắc: 19006769 để được giao dịch viên thường trực 24/7 hỗ trợ, giải đáp kịp thời.
Thu Hà
Nguồn: https://baophutho.vn/huong-dan-khach-hang-su-dung-dien-tra-cuu-san-luong-dien-nang-tieu-thu-hang-ngay-235740.htm
Bình luận (0)