


Bán kém nhất thị trường trong tháng vừa qua là mẫu SUV cỡ lớn Ford Explorer với doanh số vỏn vẹn đúng 1 chiếc. So với tháng 6/2025, doanh số của mẫu xe nhà Ford không hề suy chuyển. Điều này cũng không ngạc nhiên vì Explorer hiện đã bị ngừng bán tại thị trường Việt Nam. Theo nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý, lô xe Ford Explorer đã bán hết. Đại lý hiện chưa có kế hoạch nhập thêm xe về Việt Nam.

Tương tự tháng 6/2025, mẫu xe đứng ngay phía sau Ford Explorer trong top 10 ôtô bán kém nhất thị trường cũng là Honda Accord. Mẫu sedan hạng trung này bán ra 4 chiếc, tăng trưởng 100% so với tháng liền trước. Trong vài tháng trở lại đây, Honda Accord đã bị hãng cắt chương trình ưu đãi tiền mặt trị giá lên đến 250 triệu đồng. Việc thế hệ mới của mẫu xe này về Việt Nam trong thời gian tới cũng còn bỏ ngỏ.

Đứng ở vị trí thứ 3 trong top ôtô bán kém nhất Việt Nam trong tháng 7/2025 tiếp tục là Kia Morning. Mẫu xe này sở hữu doanh số chỉ 7 chiếc, tăng trưởng 16,6%. Kia Morning tuy có giá rẻ, chỉ từ 349 - 424 triệu đồng nhưng lại kém hấp dẫn vì thiết kế và trang bị cũ kỹ cũng như sự thay đổi trong thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam.

Trong tháng 7/2025, Isuzu mu-X bán ra 16 xe, giảm đến 30,4% so với tháng liền trước. Do đó, xe một lần nữa có mặt trong top 10 ôtô bán kém nhất toàn thị trường. Phân khúc SUV hạng D của Isuzu mu-X vốn khá được yêu thích tại Việt Nam. Tuy nhiên, mu-X lại không tận dụng được điều này vì thiết kế kém nịnh mắt và thương hiệu chủ yếu gắn liền với ôtô tải.

Trong tháng 6/2025, Suzuki Jimny nằm ở vị trí cuối cùng trong top 10 ôtô bán ế thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, sang tháng 7/2025, mẫu xe này đã tụt xuống vị trí thứ 5 với doanh số chỉ 17 chiếc, giảm đến 48,4%. Điểm yếu của Suzuki Jimny tại Việt Nam nằm ở giá cao, kích thước, trang bị tiện nghi và an toàn của xe chưa tương xứng giá bán. Ngoài ra, xe còn có nguồn cung hạn chế vì nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Ngoài Honda Accord, còn có một mẫu sedan hạng D khác lọt vào top 10 ôtô bán kém nhất toàn thị trường, đó là Kia K5. Mẫu xe Hàn Quốc này bán ra 18 chiếc, giảm 10%. So với Honda Accord, Kia K5 có giá rẻ hơn nhiều, chỉ từ 859 - 999 triệu đồng. Tuy nhiên, sức bán của K5 lại chẳng khá hơn là bao khi người Việt đã không còn thích sedan hạng trung như trước.

Sau tháng 6/2025 thoát khỏi top xe ế nhất Việt Nam, Kia Soluto lại một lần nữa góp mặt. Doanh số trong tháng 7/2025 của mẫu xe này chỉ đạt 22 chiếc, giảm 26,6%. Sedan hạng B chưa bao giờ hết "hot" ở Việt Nam nhưng Kia Soluto lại không được như vậy. Một phần nguyên nhân bắt nguồn từ thiết kế và trang bị thua kém các đối thủ cùng phân khúc. Ngay cả giá bán chỉ từ 386 - 449 triệu cũng không giúp ích nhiều cho doanh số của mẫu xe này.

Doanh số của Toyota Alphard trong tháng 7/2025 cũng là 22 chiếc, giảm 15,3%. Việc mẫu xe được mệnh danh "chuyên cơ mặt đất" này bán kém cũng không có gì lạ vì giá bán của Alphard lên đến 4,37 - 4,475 tỷ đồng. Điều đáng ngạc nhiên là Toyota Alphard sở hữu doanh số cao hơn cả những mẫu xe giá rẻ như Kia Morning hay Soluto.

Toyota Corolla Altis chỉ bán được 23 xe, giảm 4,1%. Với kết quả này, mẫu xe nhà Toyota tiếp tục xếp cuối cùng trong phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam. Toyota Corolla Altis không còn giữ được phong độ như trước một phần là vì đã lâu không được nâng cấp về mặt thiết kế, trang bị và động cơ. Bên cạnh đó, xe còn sở hữu giá bán kém hấp dẫn, dao động từ 725 - 870 triệu đồng.

Mẫu xe còn lại trong top ôtô ế ẩm nhất Việt Nam trong tháng 7/2025 là Mitsubishi Outlander. Mẫu xe này bán ra 37 chiếc, tăng trưởng 19,3%. Đây là mẫu xe hiếm hoi trong top 10 này tăng trưởng dương trong tháng 7 vừa qua. Lần nâng cấp gần đây nhất của Mitsubishi Outlander tại Việt Nam là năm 2020. Điều này, cộng giá bán không quá rẻ (từ 825 - 950 triệu đồng), là nguyên nhân khiến Outlander bán kém trong phân khúc SUV cỡ C.
Nguồn: https://khoahocdoisong.vn/kia-morning-lot-top-oto-e-am-nhat-viet-nam-thang-72025-post2149045309.html
Bình luận (0)