Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Lan tỏa hình ảnh quốc gia trong kỷ nguyên mới

Ngày 10-7, tại Hà Nội, Báo Việt Nam News and Law, Thông tấn xã Việt Nam phối hợp với Cục Thông tin cơ sở và Thông tin đối ngoại (Bộ VH-TT-DL) tổ chức tọa đàm “Định vị Việt Nam - Truyền thông quảng bá hình ảnh quốc gia trong kỷ nguyên mới”. Sự kiện nhằm lấy ý kiến đóng góp cho Dự thảo Chiến lược truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài.

Báo Sài Gòn Giải phóngBáo Sài Gòn Giải phóng10/07/2025

Tọa đàm “Định vị Việt Nam -Truyền thông quảng bá hình ảnh quốc gia trong kỷ nguyên mới”
Tọa đàm “Định vị Việt Nam -Truyền thông quảng bá hình ảnh quốc gia trong kỷ nguyên mới”

Theo định hướng của Chiến lược, dự kiến trình Thủ tướng Chính phủ trong tháng 7 này, đến năm 2030, 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương sẽ thực hiện truyền thông và quảng bá hình ảnh địa phương ra nước ngoài theo định hướng thống nhất; tổ chức ít nhất 10 chiến dịch truyền thông trọng điểm mang tầm quốc tế; nâng mức độ nội dung tích cực về Việt Nam trên báo chí quốc tế và nền tảng số lên ít nhất 80%.

Chiến lược cũng hướng tới việc đưa Việt Nam vào nhóm 40 quốc gia có mức độ xuất hiện tích cực cao trên truyền thông toàn cầu, thu hút 35 triệu khách quốc tế vào năm 2030, đồng thời đặt mục tiêu để ngành công nghiệp văn hóa đóng góp 7% GDP vào năm 2030 và 8% vào năm 2035.

tvv-0699-7750-2163.jpg
Ông Phạm Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở và Thông tin đối ngoại phát biểu tại tọa đàm

Tại tọa đàm, bà Vũ Việt Trang, Tổng Giám đốc TTXVN nhấn mạnh: “Định vị hình ảnh quốc gia không chỉ là nhiệm vụ của truyền thông, mà còn là một phần không thể tách rời trong chiến lược phát triển tổng thể”. Bà Vũ Việt Trang cho rằng cần có một hệ sinh thái truyền thông mạnh, lấy báo chí chính thống làm nền tảng để kết nối các chủ thể như KOLs, kiều bào, doanh nghiệp cùng kể câu chuyện Việt Nam.

Cùng quan điểm, ông Phạm Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở và Thông tin đối ngoại cho rằng, cuộc cạnh tranh hình ảnh quốc gia ngày càng khốc liệt, trong khi hình ảnh Việt Nam vẫn chưa tương xứng với những thành tựu đạt được. Vì thế, Chính phủ đã giao nhiệm vụ xây dựng một chiến lược bài bản, dài hạn.

Chiến lược truyền thông sẽ đa dạng hóa hình thức từ nền tảng truyền thống đến số hóa, gắn truyền thông vào các hoạt động ngoại giao, thể thao, văn hóa; đồng thời hợp tác với báo chí quốc tế, các đoàn làm phim và phóng viên nước ngoài. Việc khảo sát, xây dựng thương hiệu địa phương, nâng cao năng lực truyền thông cho các tỉnh, thành cũng là giải pháp được đề cập.

Tọa đàm cũng ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp từ đại diện bộ, ngành, doanh nghiệp, tổ chức quốc tế và chuyên gia truyền thông về cách định vị thương hiệu quốc gia, kể chuyện Việt Nam trên nền tảng số và phát huy lực lượng “người kể chuyện độc lập” trong thời đại truyền thông đa nền tảng.

Nguồn: https://www.sggp.org.vn/lan-toa-hinh-anh-quoc-gia-trong-ky-nguyen-moi-post803257.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

 Hang động huyền bí hấp dẫn khách Tây, được ví như 'động Phong Nha' ở Thanh Hóa
Khám phá vẻ đẹp nên thơ của vịnh Vĩnh Hy
Loại trà đắt đỏ nhất Hà Nội, giá hơn 10 triệu đồng/kg được chế biến thế nào?
Hương vị miền sông nước

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm