Theo UBND xã Long Hồ, tổ chức, triển khai chính quyền địa phương cấp xã, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã bước đầu vận hành thông suốt, hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi trong giải quyết thủ tục cho người dân, doanh nghiệp. Các trang thiết bị, cơ sở vật chất được bố trí cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Cụ thể, qua 7 ngày vận hành chính thức, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã đã thực hiện tiếp nhận và giải quyết tổng số 91 hồ sơ, thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp. Trong đó, 7 hồ sơ thuộc lĩnh vực bảo trợ xã hội; chứng thực 76 hồ sơ, 4 hồ sơ hộ tịch, 1 hồ sơ đất đai và 3 hồ sơ thành lập và hoạt động doanh nghiệp (hộ kinh doanh).
Ông Mai Hà Phương- Chủ tịch UBND xã cho biết, thời gian tới, xã thường xuyên củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công xã về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
Đồng thời, thực hiện nghiêm các quy định về công tác tiếp công dân; tổ chức tốt công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật; tiếp tục nâng cao chất lượng công tác hòa giải, công tác hộ tịch, chứng thực và công tác trợ giúp pháp lý cho người dân khi có yêu cầu.
TUYẾT NGA
Nguồn: https://baovinhlong.com.vn/thoi-su/202507/nang-cao-chat-luong-hoat-dong-cua-trung-tam-phuc-vu-hanh-chinh-cong-xa-long-ho-b9c11b3/
Bình luận (0)