UBND tỉnh vừa có văn bản thống nhất triển khai mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến do BIDV Đắk Lắk chủ trì thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Cán bộ Văn phòng công chứng Đại An hỗ trợ các tổ chức, cá nhân thực hiện nộp hồ sơ trên môi trường mạng -Ảnh minh họa
Lãnh đạo UBND tỉnh giao Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh làm đầu mối, phối hợp với BIDV Đắk Lắk và các cơ quan, đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện các công việc liên quan để đưa mô hình này đi vào hoạt động trong tháng 4 năm 2025.
Trước mắt, UBND tỉnh đề nghị BIDV Đắk Lắk ưu tiên lựa chọn các thủ tục hành chính thiết yếu, đơn giản đối với người dân, để hỗ trợ các tổ chức, cá nhân thực hiện nộp hồ sơ trên môi trường mạng, giúp giảm tải áp lực cho các cơ quan hành chính nhà nước tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, tạo điều kiện để mọi người dân đều có thể tiếp cận các dịch vụ thiết yếu một cách thuận tiện nhất.
Giao Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và BIDV Đắk Lắk, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng Quy chế phối hợp giữa các bên trong việc triển khai thực hiện mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến; tổ chức đoàn đi khảo sát, học tập kinh nghiệm mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đảm bảo mô hình hoạt động có hiệu quả, phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.
Mô hình sẽ tạo bước chuyển đổi mạnh mẽ giải quyết TTHC đem lại lợi ích thiết thực cho người dân, cộng đồng doanh nghiệp- Ảnh minh họa
Được biết, ngày 27/03/2025, BIDV đã ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện với TTPVHCC Thành phố Hà Nội để triển khai các dịch vụ như: Đại lý dịch vụ công trực tuyến, Hỗ trợ doanh nghiệp/hộ kinh doanh thành lập mới, cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng…Điều này đồng nghĩa với việc toàn bộ hệ thống mạng lưới của BIDV sẽ trở thành các điểm Đại lý dịch vụ công trực tuyến, đóng vai trò là đại lý hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tra cứu, tiếp cận và sử dụng các dịch vụ hành chính công trên nền tảng trực tuyến, hướng dẫn thanh toán trực tuyến các khoản phí, lệ phí hành chính một cách an toàn, thuận tiện. Đây là mô hình hợp tác triển khai đầu tiên giữa Trung tâm phục vụ hành chính công và ngân hàng thương mại trên cả nước.
Mô hình sẽ ưu tiên lựa chọn các thủ tục hành chính thiết yếu, đơn giản đối với người dân, để hỗ trợ các tổ chức, cá nhân thực hiện nộp hồ sơ trên môi trường mạng -Ảnh minh họa
Mô hình Đại lý Dịch vụ công trực tuyến là một bước chuyển đổi mạnh mẽ trong quá trình cải cách hành chính, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, đồng thời thúc đẩy nhanh chuyển đổi số. BIDV với hệ thống mạng lưới rộng khắp, cơ sở hạ tầng CNTT hoàn thiện, kết nối với cổng dịch vụ công quốc gia.
Việc BIDV Đắk Lắk tham gia và đồng hành cùng với Trung tâm Phục vụ hành chính công sẽ giúp mở rộng phạm vi tiếp cận, phục vụ người dân một cách nhanh chóng và chính xác, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, cộng đồng doanh nghiệp cũng như góp phần thúc đẩy chuyển đổi số và sự phát triển chung của ngành hành chính công tỉnh nhà.
Nguồn: https://daklak.gov.vn/-/-ak-lak-se-trien-khai-mo-hinh-ai-ly-dich-vu-cong-truc-tuyen
Bình luận (0)