Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Từ sân golf đến màn ảnh Hollywood: Những đại sứ kể chuyện du lịch Việt Nam

Từ hậu duệ vua Lý Thái Tổ, đạo diễn Hollywood đến huyền thoại golf, nhiều người nổi tiếng từng đảm nhận vai trò quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới.

Báo Lao ĐộngBáo Lao Động21/07/2025

Greg Norman - huyền thoại golf thế giới - tiếp tục đảm nhiệm vai trò Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kì 2025 - 2030.

Trong vai trò Đại sứ Du lịch từ năm 2018 đến 2021, ông đã ghi những dấu ấn quan trọng, góp phần đưa Việt Nam trở thành “Điểm đến golf tốt nhất châu Á” 8 năm liên tiếp và “Điểm đến golf tốt nhất thế giới” vào các năm 2019 và 2021 do World Golf Awards bình chọn.

Thứ trưởng Hồ An Phong trao Quyết định bổ nhiệm Gregory John Norman đảm nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2025 - 2030. Ảnh: TITC

Thứ trưởng Hồ An Phong trao Quyết định bổ nhiệm Gregory John Norman đảm nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kì 2025 - 2030. Ảnh: TITC

Không chỉ là người truyền cảm hứng qua những cú swing trên sân golf, Greg Norman còn là người kể chuyện đầy cảm xúc về phong cảnh, ẩm thực, con người và văn hóa Việt Nam qua những video quảng bá du lịch phát trên CNN, Golf Channel, CNBC hay các trang mạng xã hội cá nhân.

Greg Norman khẳng định: “Tôi cam kết nỗ lực hết mình để tiếp tục đưa hình ảnh Việt Nam, một điểm đến không chỉ cho người chơi golf mà còn là đất nước của di sản, thiên nhiên, văn hóa và con người thân thiện, lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa hình ảnh Du lịch Việt Nam ra toàn cầu”.

Greg Norman cam kết quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam gắn với trải nghiệm, dịch vụ đẳng cấp. Ảnh: Greg Norman

Greg Norman cam kết quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam gắn với trải nghiệm, dịch vụ đẳng cấp. Ảnh: Greg Norman

Trong nhiệm kì mới, ông Greg Norman sẽ triển khai một loạt sáng kiến dài hơi: quảng bá du lịch golf trên các nền tảng truyền thông cá nhân với hơn 175.000 người theo dõi, phối hợp xây dựng Học viện Golf Greg Norman nhằm đào tạo thế hệ trẻ và phổ cập golf trong giáo dục thể chất...

Ông cũng sẽ tư vấn chính sách phát triển sân golf bền vững gắn với bảo vệ môi trường, đề xuất hệ thống kiểm định sân golf chuẩn quốc tế, kết nối du lịch golf với du lịch di sản thông qua các lễ hội golf, xúc tiến đưa các giải đấu golf và sự kiện văn hóa - du lịch quốc tế về Việt Nam.

Đặc biệt, Greg Norman cùng một số nhà đầu tư đề xuất phát triển sân golf đạt chuẩn quốc tế tại nhiều địa phương tiềm năng ở Việt Nam, góp phần nâng cao chất lượng điểm đến và mở rộng phân khúc khách du lịch cao cấp.

Trước Greg Norman, Việt Nam đã từng bổ nhiệm nhiều cá nhân có ảnh hưởng quốc tế làm Đại sứ Du lịch, mỗi người đại diện cho một lĩnh vực, với thế mạnh khác nhau.

Lý Nhã Kỳ

Là Đại sứ Du lịch đầu tiên của Việt Nam, nữ diễn viên - doanh nhân này từng gây tiếng vang khi vận động cộng đồng quốc tế bầu chọn vịnh Hạ Long trở thành một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Trong một năm nhiệm kì từ tháng 9.2011 đến tháng 9.2012, cô quảng bá hình ảnh Việt Nam tại hơn 10 quốc gia, giới thiệu các địa phương như Hưng Yên, Nam Định qua các chương trình ngoại giao văn hóa.

Mặc dù vấp phải một số tranh cãi, cô được Bộ VHTTDL ghi nhận và trao bằng khen sau khi kết thúc nhiệm kì.

Lý Nhã Kỳ ở tuổi 43. Ảnh: Facebook nhân vật

Lý Nhã Kỳ tại LHP Cannes, mời nhiều nhà sản xuất nổi tiếng đến Việt Nam để góp phần giới thiệu văn hoá và phát triển du lịch. Ảnh: NVCC

Bobby Chinn

Đầu bếp gốc New Zealand nổi tiếng thế giới Bobby Chinn giữ vai trò Đại sứ Du lịch Việt Nam tại châu Âu, nhiệm kỳ từ tháng 7.2014 đến tháng 7.2017.

Với thế mạnh về ẩm thực, Bobby Chinn đã tích cực giới thiệu món ăn Việt tại các hội chợ quốc tế như WTM London, dẫn nhiều chương trình truyền hình như World Café Asia (TLC) hay Bobby Chinn Cooks Asia (Discovery).

Ông cũng xuất bản sách Wild, Wild East, khẳng định ẩm thực là lợi thế cạnh tranh hàng đầu của du lịch Việt Nam.

Đầu bếp này từng nhiều lần chia sẻ ấn tượng về ẩm thực Việt Nam, đặc biệt yêu thích những món ăn đường phố như bánh cuốn, bánh xèo...

Bobby Chinn yêu ẩm thực Việt Nam. Ảnh: Bobby Chinn

Anoa Suzanne Dussol Perran

Là doanh nhân người Pháp gốc Việt, Anoa từng gây tiếng vang khi bay trực thăng từ Paris về Hà Nội qua 22 quốc gia. Bà làm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Pháp nhiệm kỳ 10.2015 đến 10.2018

Trong nhiệm kỳ là đại sứ du lịch Việt Nam, bà phát động dự án “Ngôi nhà Việt Nam” tại ngoại ô Paris - nơi giới thiệu văn hóa, áo dài, đặc sản Việt đến kiều bào và bạn bè quốc tế.

Bà cũng đề xuất tổ chức “Năm Du lịch Việt Nam tại Pháp 2016” và “Năm Du lịch Pháp tại Việt Nam 2017”, đồng thời tích cực kết nối các hiệp hội du lịch hai nước.

Bà Anoa Suzanne Dussol Perran và Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng. Ảnh: BVHTTDL

Bà Anoa Suzanne Dussol Perran và Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng. Ảnh: Bộ VHTTDL

Jordan Vogt-Roberts

Là đạo diễn bom tấn Kong: Skull Island, ông Jordan được bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Anh và Mỹ nhiệm kỳ 2017 - 2020.

Ông đã tận dụng điện ảnh để quảng bá Việt Nam, mời các nhà làm phim Hollywood như Gareth Edwards (đạo diễn Star Wars) đến tham quan các danh thắng như Tràng An, Hạ Long.

Dù gặp sự cố hành hung tại TP.HCM vào năm 2017, đạo diễn vẫn luôn bày tỏ tình yêu với Việt Nam, từng mặc áo đỏ sao vàng tại Oscar lần thứ 90 để thể hiện tình cảm với đất nước hình chữ S.

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts gửi lời cảm ơn khán giả Việt Nam. Ảnh: Chụp màn hình

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts gửi lời cảm ơn khán giả Việt Nam sau thành công của bộ phim bom tấn Kong: Skull Island.

Lý Xương Căn

Là hậu duệ đời thứ 31 của vua Lý Thái Tổ, ông Lý Xương Căn (Lee Chang Kun) mang trong mình dòng máu Việt và luôn nỗ lực phát triển quan hệ du lịch Việt - Hàn. Vị đại sứ đặc biệt này sinh năm 1958 tại Seoul, Hàn Quốc.

Ông từng đề xuất mở Văn phòng đại diện Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, với nhiệm vụ quảng bá điểm đến, hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức tour, cung cấp thông tin cho du khách Hàn Quốc.

Ông Lý Xương Căn (bìa phải) nhận quyết định bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc nhiệm kỳ 2021- 2024. Ảnh: Hải Minh

Ông Lý Xương Căn (bìa phải) nhận quyết định bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc. Ảnh: Hải Minh

Việc bổ nhiệm Đại sứ Du lịch là một phần quan trọng trong chiến lược xúc tiến du lịch quốc gia, đặc biệt tại thị trường trọng điểm như Hàn Quốc.

Đây là nỗ lực của ngành du lịch nhằm gia tăng độ nhận diện hình ảnh Việt Nam trên bản đồ thế giới, thu hút du khách không chỉ theo số lượng mà còn nâng cao chất lượng chi tiêu và thời gian lưu trú.

Trong giai đoạn 2025 - 2030, với sự đồng hành của Greg Norman và các chiến dịch truyền thông bài bản, ngành Việt Nam kỳ vọng sẽ tiếp tục trở thành điểm đến du lịch golf hàng đầu châu Á và thế giới - nơi hội tụ của di sản, thể thao, và trải nghiệm đẳng cấp.

Laodong.vn

Nguồn:https://laodong.vn/du-lich/tin-tuc/tu-san-golf-den-man-anh-hollywood-nhung-dai-su-ke-chuyen-du-lich-viet-nam-1542794.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Lạc bước giữa thế giới hoang dã tại vườn chim ở Ninh Bình
Ruộng bậc thang Pù Luông mùa nước đổ đẹp nao lòng
Những thảm nhựa 'nước rút' trên cao tốc Bắc - Nam qua Gia Lai
PIECES of HUẾ - Mảnh ghép của Huế

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm